20 trinh sát vào cuộc, 'trẻ trâu' tự xưng IS được gọi tên

Chia sẻ

Những người có hành vi khiêu khích khủng bố có thể bị phạt hành chính từ 30 - 40 triệu đồng hoặc xử lý hình sự.

Khoảng 20 cảnh sát thuộc Phòng cảnh sát công nghệ cao Hà Nội (PC50) đã nhận chỉ đạo từ Bộ trưởng Bộ Công an để tiến hành xác minh, làm rõ và xử lý những đối tượng lợi dụng mạng xã hội để kích động tư tưởng Hồi giáo cực đoan, khiêu khích hành động khủng bố, bạo lực.

Ban đầu, cảnh sát đã tìm ra khoảng 5 - 6 tài khoản dùng ảnh các nghi phạm tham gia vụ khủng bố tại Paris vào đêm 13/11, cùng với những nội dung tự thừa nhận là liên quan đến tổ chức này. Nghiêm trọng hơn, nhiều người còn dùng tên của các nghi phạm đó làm danh xưng cho tài khoản mạng xã hội của họ. Hiện tại, những tài khoản nói trên đã gỡ hết hình ảnh và nội dung.

PC50 (2)

Lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao Nội. Ảnh: Antv

Theo đơn vị này, bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định rằng những tài khoản này lập nên sau sự kiện kinh hoàng ngày 13/11 tại Pháp. Mục đích của chúng là “ăn theo”, thu hút số lượng người theo dõi, lượt “thích” trên mạng xã hội, hoặc chỉ là “đùa giỡn” cho vui. Hành vi này được đánh giá là rất phản cảm vì liên quan đến một sự kiện đau thương với số người thương vong khá lớn.

PC50 cũng cho rằng để ngăn chặn các hành vi khiêu khích khủng bố, kích động… thì các ngành khác cũng cần chung tay với cảnh sát. Cơ quan cũng sẽ phối hợp với các bên liên quan để điều tra làm rõ các trường hợp này.

Công an Hà Nội cũng cảnh báo thêm rằng các cá nhân hay tổ chức có hành vi tương tự có thể bị phạt hành chính từ 30 đến 40 triệu đồng. Nếu xảy ra hậu quả, gây bất ổn trong dư luận xã hội thì sẽ đối diện với việc truy cứu hình sự. Lãnh đạo đơn vị cũng phát biểu rằng sẽ tiếp tục rà soát thường xuyên, liên tục các trang mạng xã hội để ngăn chặn những hành vi vi phạm.

>>Xem thêm:

Hoảng hồn với những tin nhắn thách thức IS đến Việt Nam của ‘trẻ trâu’ Việt

Sợ pháp luật ‘sờ gáy’, thanh niên Việt thừa nhận lập Facebook giả danh IS

Tìm ra Facebook tên khủng bố trẻ nhất trong vụ tấn công Paris

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất