Sắc màu Cuộc Sống

12 tình huống 'dở khóc dở cười' mà chỉ ai làm em mới hiểu

Chia sẻ

Nhà thơ Thanh Nhàn từng viết: "Làm anh thật khó. Phải đâu chuyện đùa. Với em gái bé. Phải người lớn cơ…”. Nhưng phận làm em út thì cũng không hẳn dễ dàng và sung sướng như người ta thường nghĩ đâu.

Thực tế tại những gia đình có từ hai con trở lên, mâu thuẫn giữa anh, chị, em trong nhà luôn là một vấn đề gây đau đầu cho các bậc cha mẹ. Với thân phận làm em trong nhà, bạn có hay bị các anh, chị bắt nạt? Nếu có thì hơn ai hết, có lẽ bạn sẽ rất đồng cảm với những tình huống “đau khổ” mà chỉ những ai làm em mới có thể hiểu dưới đây:

1. Từ lúc mới sinh ra, tôi đã được mẹ cho “thừa hưởng” quần áo và đồ chơi cũ của anh chị trong nhà. Mỗi khi muốn mua một thứ gì đó, tôi đều nhận được cái lắc đầu của mẹ kèm theo lời giải thích “Cái này hồi nhỏ anh/chị con có mà, để về nhà mẹ tìm lại cho”. Mãi đến khi học đại học, tôi mới bắt đầu được “quyền” mua đồ mới cho mình.

dokhocdocuoiphanemut-1

2. Nhà có 4 bà chị gái và tớ là con trai út. Thế là tớ đương nhiên trở thành một con “búp bê sống” cho các bà chị thử đồ con gái, tô son trát phấn… và bắt chơi chung đồ hàng, banh đũa… Đố mà dám hó hé một câu!

chiem1

3. Tôi và chị gái chỉ cách nhau 3 tuổi nên nhiều khi chị ấy chẳng hề nương tay với tôi mỗi lúc hai chị em gây nhau. Có lần chị ấy đã thẳng tay đấm vào mặt tôi, khiến một cái răng của tôi không cánh mà bay. Lần khác, chị ấy lại đá một phát khiến tôi rơi khỏi giường, đầu bê bết máu.

chiem2

4. Tôi thích được ra ngoài đi chơi cùng anh trai mình. Nhưng anh hay bảo tôi phiền phức và còn nhỏ không biết gì, muốn đi theo ảnh thì cái gì cũng… phải biết. Và kết quả là tôi biết hút thuốc và uống bia từ đó.

anhem

5. Nhà có ba anh em, tôi là con gái út. Chị gái đi lấy chồng không còn sống chung nên mọi việc trong gia đình đều đổ lên đầu tôi. Nấu ăn, rửa bát, giặt giũ, thậm chí đổ rác, ông anh cũng chả thèm làm. Thế mà suốt ngày còn soi mói xem tôi có điều gì làm sai, có đi đâu cùng bạn khác giới để mà méc lại với bố mẹ. Lắm lúc tôi phát điên lên, nghỉ giặt quần áo 2 tuần liền cho ổng có cơ hội… mua đồ mới để diện đi chơi với bạn gái.

dokhocdocuoiphanemut-8

6. Dở khóc dở cười nhất chắc là chuyện chị em gái song sinh của tôi quá. Cách nhau có 1 phút mà nghiễm nhiên “ai đó” trở thành chị tôi, được bố mẹ thương hơn tôi, được cưng chiều nhiều hơn tôi. Ngày nào đi học cũng bị lôi ra so sánh với người chị “giỏi, đẹp, ngoan, hiền” khiến tôi muốn nghỉ học quách cho rồi. Đôi khi tôi cứ trách ông trời tại sao đã sinh ra hai chúng tôi bề ngoài giống nhau như hai giọt nước mà lại không “sao y” luôn nội dung bên trong.

chiem3

7. Mỗi lần anh, chị, em chúng tôi đánh nhau thì tất cả chúng tôi đều bị bố mẹ cho ăn roi. Nhưng buồn nhất là trước khi ăn roi, tôi còn bị đánh nhừ tử vì không thể thắng nổi anh, chị của mình. Từ đó, tôi quyết tâm đi rèn luyện thể thao cho mau cao lớn, khỏe mạnh.

dokhocdocuoiphanemut-4

8. Nhà có hai cái tivi. Khi bố mẹ ở nhà, một bên phim Hàn, một bên bóng đá. Khi mẹ và anh trai ở nhà… cũng thế. Khi bố và anh trai ở nhà, người xem ngoại hạng Anh, người xem vô địch quốc gia Ý. Khoái nhất là khi chỉ có hai anh em ở nhà, anh tôi vẫn xem bóng đá, còn tôi ngồi cạnh bên ngậm ngùi xem ké vì cái tivi còn lại… bị hư màn hình.

dokhocdocuoiphanemut-7

9. Dẫn bạn gái về ra mắt gia đình, tôi cũng cảnh báo trước với em là nhà có nhiều chị em gái, em nên chuẩn bị tinh thần “chiến đấu”. Kết quả là sau buổi gặp, tôi bị buộc phải ngồi nghe bình phẩm từ quần áo, trang điểm, tóc tai, túi xách… của năm người chị về người mình yêu. Nghe nhiều đến đau cả đầu mà cũng chả dám nói lại cho người yêu biết vì sợ em ấy buồn. Dù biết mọi người lo lắng cho mình nhưng nhiệt tình quá cũng phiền thật.

chiem4

10. Điều gì xảy ra khi bạn có anh chị là những người học giỏi và làm hay? Đó là bạn phải cố gắng gấp bội trong việc học hành để “bằng anh, bằng chị” hay bạn phải nhất định làm “ông này, bà kia” cho “giống anh, giống chị”. Thậm chí đến ước mơ muốn được làm chủ tiệm bán hoa cũng bị bác bỏ ngay khi “Anh chị của mày đang làm bác sĩ đấy, ráng mà học thi vào trường y đi!”

dokhocdocuoiphanemut-11

11. “Con nít biết cái gì mà nói” là câu tôi hay nghe nhất trong nhà. Khi bố mẹ muốn bán nhà, tôi vừa mở miệng bảo nên đăng lên mạng hay tìm môi giới thì chưa kịp hết câu, bố đã nói ngay câu “kinh điển” đó. Lúc anh ba chọn nhà hàng đặt tiệc cưới, tôi nêu lên ý kiến nhưng ngay lập tức ảnh cũng phán cho câu nói này. Hay khi chị hai gặp bất trắc trong chuyện tình yêu, ngồi nghe cả nhà trò chuyện và đưa hướng giải quyết, tôi cũng góp vài ý vào, thế mà cả gia đình đồng thanh cho tôi một “gáo nước lạnh” cũng với câu nói “thần thánh” trên. Chắc mọi người quên năm nay tôi đã đón sinh nhật lần thứ 25 rồi nhỉ? 

anhem2

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất