Sắc màu Cuộc Sống

10 nét đặc trưng tính cách của người Sài Gòn trẻ

Chia sẻ

Không sành sỏi như Hà Nội, chẳng thâm trầm như đất Huế, những người con sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn những năm 80, 90 tuy mang trong mình sự chất phác của đất Nam Bộ nhưng cũng không kém phần tinh tế, cá tính.

Sống ở Sài Gòn với nhiều người là ước mơ, mục đích. Còn với những ai đã sinh ra và lớn lên ở đất này, đó là sự tự hào không thể nào kể hết. Họ sinh ra trong cái bình dị thân thuộc của phố phường, nơi mà ai cũng quen nhau chỉ trong phút chốc. Họ lớn lên trong sự hào sảng, lạc quan của dân Sài Gòn gốc, những người “thôi kệ, sao cũng được.” Để rồi ai cũng mang trong mình dòng máu luôn tràn đầy yêu thương và chia sẻ. Cùng điểm qua một vài điểm chung của người trẻ ở Sài Gòn nhé. 

nguoisaigon4

Người Sài Gòn chưa bao giờ nói không với người dưng. Không biết đã bao lần, những người xa xứ đến đây rồi cũng dính duyên bởi cách người Sài Gòn đối xử với họ, giúp đỡ họ bất kể quen lạ. Ở Sài Gòn không sợ lạc, vì khi bạn hỏi đường, bất kì ai nếu biết sẽ hướng dẫn rất tận tình, có khi còn dắt bạn đến tận nơi mà chẳng cần dù chỉ là một tiếng cảm ơn.  nguoisaigon3

Hiện đại, sành điệu là thế. Nhưng họ đều mang trong mình tình yêu chung thủy với những điều xưa cũ, của những năm ấu thơ. Vì thế, chỉ cần bắt gặp đâu đó hình ảnh mình trong những status bâng quơ trên facebook, ngay lập tức họ sẽ chẳng ngần ngại chia sẻ. Chắn chắn ai cũng đã từng một lần được hồi tưởng như vậy.

nguoisaigon5

Có một điểm “đáng ghét” của Sài Gòn hiện đại, ấy là công nghệ đang dần chiếm chỗ những buổi cà phê cùng bạn bè, nhưng câu chào hỏi thân tình mỗi khi gặp nhau. Nếu như từng bất ngờ vì khi đến các quốc gia như Singapore, Hongkong, Nhật Bản, ai cũng cúi đầu vào điện thoại bất kể lúc nào, thì tiếc thay Sài Gòn của mình cũng đang dần trở nên thế.

nguoisaigon2

Người Sài Gòn trẻ thường lui tới phố Tây sau giờ tan ca, có thể chỉ là uống một chai bia giá rẻ mát lạnh, có thể gặp gỡ bạn bè, cũng có thể chỉ đến để hòa mình vào thế giới. Họ thích cái thân mật gần gũi của các quán bia bệt (ngồi ghế đẩu hoặc ngồi bệt dưới đất). 1,2 chai bia, bịch xoài chấm muối, thế mà lại cùng nhau chia sẻ được bao nhiêu chuyện hay ho. Ở Sài Gòn không có chuyện đẳng cấp, chỉ là thích và không thích mà thôi. 

nguoisaigon1

Không cần đến đội ngũ thanh niên giao thông nhắc nhở, người Sài Gòn đã biết tự giác.

Những người trẻ ở Sài Gòn tiếp thu và hình thành thói quen văn minh một các nhanh chóng. Dường như cái máu thanh lịch, đàng hoàng vốn dĩ là đã là một phần của mỗi người lớn lên ở Sài Gòn.

nguoisaigon3

Họ có thể yêu, ghét nhiều thứ nhưng vẫn rộng lòng để đón nhận tất cả. Như thói quen xem báo mạng, có thể họ chẳng nhớ gì sau khi đọc vì nó vô nghĩa, nhưng vì đã trở thành một phần của cuộc sống, người Sài Gòn vẫn sẽ duy trì nó mỗi ngày. Cái hay của người Sài Gòn, đó là họ luôn ít suy nghĩ tiêu cực. 

nguoisaigon2

Nghe gì cũng được, miễn là phải có chút âm nhạc để tách mình khỏi những ồn ào của phố thị đầy xe cộ.

nguoisaigon4

nguoisaigon6

Có những thói quen rất lạ mà ngay cả đến bản thân họ đôi lúc cũng không lý giải được. Chỉ là khi ở Sài Gòn, nếu còn trẻ, bạn cứ phải thử làm tất cả. Để trải nghiệm, để có cái tám với bạn bè, hoặc chỉ để thỏa mãn sự tò mò của bản thân. 

Untitled-1

Họ thích riêng tư nhưng vẫn đủ không gian để thể hiện bản thân. Instagram không có những hội nhóm xô bồ, không có quảng cáo nhiễu mắt, không có nhiều bạn bè lạ. Giới trẻ của Sài Gòn hiện tại chuộng ghi lại những khoảnh khắc của ngày trong khung vuông. 

nguoisaigon5

Những quán cà phê 24h mọc lên như nấm để giải quyết nhu cầu đi đêm của người Sài Gòn trẻ.

Những phác họa ngắn ngủi có lẽ không đủ nói hết tất cả về một người trẻ ở Sài Gòn, nhưng cũng đủ khẳng định rằng, giới trẻ vốn dĩ không nhạt nhòa, không sáo rỗng như nhiều người vẫn nghĩ. Họ có suy nghĩ riêng và lối sống riêng cùng một tình yêu chung dành cho mảnh đất này, họ yêu tất cả những gì thuộc về nó. Người Sài Gòn mộc mạc, suy nghĩ giản đơn và luôn chân thành. 

Chia sẻ
Tin mới nhất