Phim Ảnh

 ‘You 2’ - Yêu là phải giết

Vô Diện
Chia sẻ

Gã trai hào hoa, lãng tử Joe Goldberg đã trở lại và lợi hại hơn xưa khi khiến phái nữ phải trầm luân trong cơn ác mộng ái tình do những suy nghĩ bệnh hoạn mà hắn tạo nên.

Ngày 26/12/2019, Netflix đã ra mắt You 2, phần tiếp theo về câu chuyện của Joe Goldberg (Penn Badgley), chàng trai nhạy cảm, ưa mơ mộng và thích… giết người. Lần này, Joe đã chuyển địa bàn hoạt động của mình đến Los Angeles hoa lệ, thành phố của những thiên thần. Tại đây hắn muốn sống một cuộc đời mới, làm lại từ đầu nhưng khi gặp cô gái Love Quinn (Victoria Pedretti), vẻ đẹp, sự mê hoặc trong nụ cười, ánh mắt quyến rũ cùng thân hình gợi tình của nàng đã khiến hắn lại “ngựa quen đường cũ”, quyết theo đuổi người tình trong mộng đến tận cùng của thế giới dù nơi đó là mảnh đất ngự trị của tội ác và cái chết.

Với Joe Goldberg, tình yêu là thứ hắn luôn khao khát muốn được chiếm giữ đến điên loạn, vì tình mà hắn đã ra tay sát hại những người vô tội, cô bạn gái Beck ở mùa phim đầu là một trong số đó. Sang phần hai, sau khi dùng trí thông minh, sự xảo quyệt sắp xếp mọi thứ hoàn hảo để biến kẻ sát nhân thành người vô tội, Joe đã mỉm cười và yên bình sống tiếp. Thế nhưng cô bạn gái cũ Candance (Ambyr Childer), người đã từng bị Joe hãm hại và chôn sống đã “đội mồ sống dậy” theo đúng nghĩa đen đến tìm gặp nam chính rồi đe dọa báo thù hắn.

Trong tình thế nguy cấp, Joe đành chuyển đến nơi khác để sống với thân phận mới dưới cái tên Will. Hắn muốn quên đi quá khứ tội lỗi của mình, muốn được hoàn lương, sống đời ý nghĩa nhưng cuộc đời có mấy khi cho ta được như ước nguyện, hắn lại dấn thân vào con đường tang thương, vương vấn mùi sát khí với bóng tối bao trùm che mờ lý trí và con tim.

Trong thành phố Los Angeles, Joe lao vào các cuộc vui mới, gặp gỡ những người lạ như anh chàng Forty, quý cô Deliah, nữ phóng viên chuyên viết sự thật về người nổi tiếng; thiếu nữ 15 tuổi thích làm phim có tên Ellie và đặc biệt là “nàng thơ” Love Quinn, người đã đánh thức tình yêu si mê mù quáng tưởng đã chết trong Joe bừng dậy. Và điều gì đến cũng đến, độc dược của ái tình đã khiến con quái vật ngự trị trong sâu thẳm linh hồn của nam chính trở lại, gieo rắc tai họa cho thế gian. Những xác người cứ thế xuất hiện, máu chảy thấm đẫm, đỏ rực trong từng suy nghĩ hành động của Joe.

Hắn đúng là tên tâm thần rối loạn nhân cách vô cùng bệnh hoạn, gây ra án mạng nhưng vẫn thản nhiên xem mình như kẻ vô tội, nhân danh tình yêu để gây ra những tội lỗi kinh hoàng, tự huyễn hoặc bản thân giết người để bảo vệ người mình thương. Tình yêu của Joe là sự chiếm hữu, cưỡng đoạt khiến bất cứ cô gái nào khi phải lòng hắn đều nhận lấy một kết cục đau thương, tuy nhiên với Love Quinn thì lại khác, cô ấy quả thực là “xứng đôi vừa lứa” với Joe. Cuối cùng sau tất cả Joe đã gặp được nữ chính thực sự dành cho đời hắn, cô gái khiến hắn yêu điên cuồng và làm khán giả phải ngã ngửa, bất ngờ đến đoạn kết của mùa phim thứ hai qua một cú plot twist hạ màn hấp dẫn, thú vị.

You 2 mở đầu khá chậm rãi, có phần tẻ nhạt, nhàm chán với những tình tiết xoay quanh chuyện tán tỉnh, hẹn hò của cặp đôi chính Joe và Love. Diễn biến phim chỉ được đẩy lên cao trào khi Candance - “tình cũ không rủ cũng tới” của Joe bất ngờ xuất hiện khi làm bạn gái của Forty, em trai song sinh của Love. Candance đến, tuyên chiến với nam chính và trò chơi đuổi bắt kịch tính bắt đầu. Một cuộc chiến sinh tử, tình hận đan xen vô cùng khốc liệt, gay cấn đến tận giây phút cuối cùng mà “người chiến thắng” lại là kẻ mà không ai ngờ đến nhất.

Một series phim tình cảm lãng mạn đẫm máu và “hại não”, đòi hỏi khán giả phải kiên nhẫn theo dõi từng hành động, suy tính của nhân vật rồi chờ đợi đến khi câu chuyện kết thúc; lúc đó, cái hay, nét đặc sắc của You 2 mới dần bộc lộ, cuốn người xem vào một thế giới với thơ mộng, bay bổng của tình yêu đan xen với chất kinh dị thấm đẫm trong dục vọng, sự tha hóa về nhân cách của con người. Tham vọng, sự khát khao thuần túy với mong muốn đạt được những gì được cho là hoàn hảo mà Joe đã trở thành tên sát nhân máu lạnh, điên cuồng vì tình. Joe - kẻ nguy hiểm đầy bí ẩn và hắn cũng chính là điểm mê hoặc nhất của bộ phim.

Joe Goldberg xuất hiện với vẻ ngoài thư sinh, lịch lãm; ngoại hình bắt mắt và rất biết cách “thả thính”, nắm bắt tâm lý phụ nữ qua mạng xã hội. Những ai mà lọt vào tầm mắt của Joe đều sẽ không thoát khỏi vòng tay của hắn. Joe rất thông minh và sẽ làm tất cả mọi thứ để đạt được thứ hắn hằng khao khát, đó là thứ tình yêu hoàn mỹ vốn chỉ tồn tại trong tiểu thuyết và phim ảnh.

Thế rồi khi đối diện với hiện thực nghiệt ngã, khi đời không như mơ hắn đã lần lượt gây ra những án mạng và dàn dựng hiện trường giả để thoát tội một cách tài tình. Hành động tâm thần, ghê rợn của hắn xuất phát từ sự khát cầu hạnh phúc, từ một quá khứ bất hạnh đầy đau thương khi chứng kiến người mẹ suốt ngày bị bạo hành. Ngay từ khi còn nhỏ Joe đã bị sang chấn về mặt tâm lý, mục đích của hắn chính là bảo vệ người mình yêu thương nhưng hắn đã dùng sai cách khi biến tình yêu thành sự chiếm hữu, tham lam ích kỷ rồi tự hủy hoại bản thân trong tội ác.

Thủ vai Joe Goldberg là Penn Badgley, chàng Dan Humphrey của series Gossip Girl năm ấy. Nay Penn Badgley đem đến một hình ảnh trưởng thành, phức tạp hơn với Joe Goldberg, một nam chính mà được khuyến cáo với mọi cô gái là không nên đến gần mà chuốc họa vào thân. Penn Badgley đã xuất sắc lột tả được sự tâm thần, biến thái trong nhân cách của Joe với nụ cười quái đản, ánh mắt ẩn chứa sự khát máu và nghi hoặc. Anh khiến người xem phải ấn tượng, mê đắm và sợ hãi với hình tượng một gã bạn trai xấu xa; trong dàn diễn viên với dàn mỹ nhân vây quanh thì Penn Badgley chính là điểm sáng nhất, là linh hồn của You.

Nếu bạn muốn gặp gỡ nam chính Joe Goldberg và trải qua cảm giác đối diện với tử thần thì hãy đón xem You 2 trên Netflix.

Trailer “You 2”

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất