Phim Ảnh

Yoo Ah In: ‘Ngôi sao điện ảnh hàng đầu thế giới’ là đỉnh cao muốn chạm đến

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Cho đến nay, tài năng của Yoo Ah In được các nhà phê bình quốc tế công nhận sau những tác phẩm điện ảnh đầy giá trị.

Hôm nay, sinh nhật lần thứ 32 của nam diễn viên Yoo Ah In. Như vậy, chàng trai tài năng của chúng ta đã có thêm một tuổi mới. So với những tháng ngày bận bịu ở tuổi 31, khi bước qua tuổi mới anh cũng không có quá nhiều thay đổi. Khách quan mà nói, Yoo Ah In bận hơn cũng bởi vì nhận được các dự án lớn và đang tập trung hoàn thành. Để có tiếng nói riêng và gặt hái thành công lớn ở hiện tại thì quả thật không hề đơn giản. Hãy đồng hành cùng SAOStar để hiểu rõ hơn về thần tượng của mình nhé!

Yoo Ah In tên thật là Eom Hong Sik, sinh ngày 06/10/1986 tại tỉnh Daegu. Anh xuất hiện lần đầu tiên trong một chương trình truyền hình vào năm 2003 và chính thức ra mắt khán giả thông qua bộ phim Sharp 1 hợp tác cùng Go Ara và Oh Yeon Seo. Dự án phim được nhiều bạn trẻ đón nhận và trở nên phổ biến. Sau đó, Yoo Ah In tạm rời xa ánh đèn sân khấu để đúc kết thêm kinh nghiệm về mặt diễn xuất. Anh ngày càng nghiêm túc và bắt đầu có một niềm đam mê tuyệt đối với nghề diễn viên và trở lại vào năm 2006.

Về sau ngôi sao 32 tuổi đã tham gia vào nhiều dự án phim khác nhau, tuy nhiên vẫn chưa có tác phẩm nào để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. Có thể nói sự nổi tiếng và mức độ đột phá ngày càng tăng khi Yoo Ah In tham gia vào drama cổ trang Sungkyunkwan Scandal cùng Park Min Young, Park Yoo Chun, và Song Joong Ki sản xuất năm 2010. Do cơn bão “càn quét” Châu Á của bộ phim, nam diễn viên “như diều gặp gió”, anh được liệt vào danh sách ngôi sao trẻ tiềm năng nhất lúc bấy giờ với vai diễn phong trần, lạnh lùng có chút khác thường.

Một năm sau đó, Yoo Ah In đảm nhận vai diễn chính trong bộ phim Punch, một hit lớn và được đánh giá cao. Diễn viên kỳ cựu Kim Yoon Seok đã dự đoán rằng: “10 năm nữa, cậu ấy sẽ là một trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành điện ảnh Hàn Quốc”. 

Nối tiếp độ nổi tiếng, nam diễn viên tham gia vào loạt dự án truyền hình và diện ảnh như Fashion King (hợp tác cùng Shin Se Kyung), Chạy đâu cho thoát (Hwang Jung Min), Tình sử Jang Ok-jung (Kim Tae Hee), Tình yêu bị cấm đoán (Kim Hee Ae),…Tuy có được biết đến nhiều hơn trước, nhưng vẫn chưa có dự án đánh dấu cột mốc quan trọng trong suốt cuộc đời diễn xuất của anh.

Cho đến năm 2015, Yoo Ah In chính thức tạo nên cơn “sốt” phòng vé cùng hàng loạt giải thưởng lớn với tác phẩm điện ảnh Bi kịch triều đại cùng “em gái quốc dân” Moon Geun Young và “ông hoàng phòng vé” Song Kang Ho. Bộ phim được chú ý không chỉ nội dung mà còn có sự góp mặt của dàn diễn viên chuyên nghiệp. Đây cũng được xem là tác phẩm điện ảnh đánh dấu sự trả lại màn ảnh rộng của Moon Geun Young sau 9 năm.

Sự kết hợp và phản ứng hóa học giữa Yoo Ah In và “chị kế lọ lem” khiến nhiều người phải ngã ngửa. Nếu Moonie là diễn viên đầu tiên đạt giải cặp đôi đồng giới đẹp nhất tại Lễ trảo giải thưởng cuối năm thì Yoo Ah In chính là người thứ hai. Nếu nữ diễn viên trở thành nữ diễn viên trẻ nhất lịch sử Hàn Quốc thắng giải Daesang phim truyền hình thì nam ngôi sao 32 tuổi trở thành Ảnh Đế trẻ tuổi nhất lịch sử phim điện ảnh. Được biết, danh hiệu này Yoo Ah In nhận được sau khi tham gia tác phẩm Bi kịch triều đại.

Một năm sau, anh “tái hợp” cùng Shin Se Kyung và cho ra đời phim cổ trang Six Flying Dragons. Với diễn xuất không thể chê bai, nam diễn viên đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards lần thứ 52.

Cho đến hiện tại, tài năng của Yoo Ah In được nhiều nhà phê bình phim công nhận. Cũng bởi một phần lý do đó mà anh đủ sức đã “mang” Ảnh hậu Im Soo Jung trở lại màn ảnh nhỏ sau 13 năm kể từ Xin lỗi anh yêu em đóng cặp cùng So Ji Sub sản xuất 2004 (bộ phim buồn, lãng mạn nhất thời điểm ấy). Yoo Ah In cùng ngôi sao 39 tuổi làm việc với nhau qua phim Vũ khí nhà văn, dù khoảnh cách tuổi tác khá lớn nhưng họ vẫn thành công với diễn xuất dày dặn kinh nghiệm của mình.

Đến năm 2018, nam diễn viên trở lại với tác phẩm điện ảnh Burning. Bộ phim được ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Cannes. Bên cạnh đó, anh cũng đang chuẩn bị với dự án điện ảnh Sovereign Default cùng “chị đại” Kim Hye Soo.

Yoo Ah In là một chàng trai có tính cách thẳng thắn, ngoài hình cá tính, thần thái đỉnh. Với phong cách thời trang chất, những bộ đồ anh mặc trong quá trình đóng phim đều trở thành xu hướng và được hầu hết các bạn trẻ yêu mến. Ngôi sao sinh năm 1986 từng chia sẻ rằng anh muốn có một mối quan hệ tình cảm nghiêm túc. Thậm chí biết mình có sút hút với các “noona” nhưng anh vẫn không ngượng ngùng và nói rằng tuổi tác với mình không thành vấn đề.

Trong những lần hợp tác, “Ảnh Đế” Yoo luôn biết cách tạo ra “phản ứng hóa học” rất thật với bạn diễn khác giới. Có lẽ đó chính là lý do tại sao 'dấy' lên nhiều tin đồn Yoo Ah In tình cảm với bạn diễn của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin mới nhất