Phim Ảnh

'YOLO': Những nỗ lực bị lãng phí của Soobin Hoàng Sơn

Phương Thảo
Chia sẻ

"YOLO" chắc chắn không thể trở thành bộ phim đưa tên tuổi Soobin Hoàng Sơn thành sao sáng trên lĩnh vực điện ảnh, nhưng có thể khiến người hâm mộ thêm kì vọng vào những lần lấn sân tiếp theo của anh.

Cùng với Chị trợ lý của anh, YOLO là phim điện ảnh được người xem chú ý vào dịp cuối năm Âm lịch 2018 vì có sự tham gia của nam ca sĩ lần đầu lấn sân diễn xuất Soobin Hoàng Sơn. Được hứa hẹn là phim làm về âm nhạc và thế giới underground với cảm hứng từ chính cuộc đời Soobin Hoàng Sơn và nhóm underground nổi tiếng Hà thành SpaceSpeakers, song tác phẩm của đạo diễn Phan Minh vẫn không làm khán giả hài lòng vì kịch bản thiếu điểm nhấn, nhạt nhòa.

Thế giới underground được thành hình thiếu ấn tượng trên màn ảnh rộng

Chuyện phim YOLO theo chân Đức (Soobin Hoàng Sơn), con trai của một gia đình có cha từng là nghệ sĩ, mẹ là doanh nhân nổi tiếng. Dù mẹ mong muốn anh tiếp nối công việc kinh doanh của tập đoàn gia đình, Đức lại muốn theo đuổi con đường âm nhạc giống bố. Không muốn con trai lạc lối vì đam mê cầm ca như người chồng đã khuất, bà Diệu (Khánh Huyền) buộc lòng phải bắt con trai từ bỏ âm nhạc hoặc rời khỏi nhà. Với tính cách ngông cuồng, ngạo mạn, Đức sẵn sàng rời xa cuộc sống sung túc và bắt đầu hành trình chinh phục ước mơ cùng với Hoàng (Cường Seven) và nàng DJ xinh đẹp Trang (Minh Trang) tình cờ gặp gỡ.

Từng được hứa hẹn là “phim đầu tiên kể về thế giới underground thông qua âm nhạc”, “phim đưa thế giới underground ra ánh sáng”, song YOLO không thể làm tận cùng về thế giới bí ẩn này. Kịch bản không lớp lang, chồng chất, cùng với diễn biến tâm lý vô lý đến khó tin của nhân vật đã khiến đến cuối bộ phim, người xem vẫn không thực sự hiểu tường tận về underground cũng như đam mê đến bất chấp của người trẻ cho thể loại nhạc này. Về phần âm nhạc - phần đáng kì vọng nhất của YOLO, những ca khúc thiếu ấn tượng cùng lời ca an toàn cũng làm người xem không khỏi thất vọng.

Bên cạnh hành trình theo đuổi ước mơ của công tử nhà giàu ngông cuồng, YOLO còn cố thêm thắt những yếu tố về các âm mưu kinh hoàng chốn thương trường, buôn bán ma túy, xã hội đen ẩn sau cái danh nghệ sĩ… Song, việc lồng ghép quá nhiều tuyến nhân vật với các mối quan hệ rắc rối, âm mưu, toan tính đan xen mà không có sự lớp lang, xâu chuỗi đã khiến bộ phim trở nên tham lam, lê thê.

Không những vậy, các cách giải quyết của mọi nút thắt trong YOLO thường là sự ngẫu nhiên, may mắn. Trên hành trình không dễ dàng tìm đến đam mê âm nhạc, nam chính Đức hết gặp người được gia đình cưu mang, người quen cũ của mẹ lại đến bạn thân của người bố đã khuất… ra tay giúp đỡ.

Soobin Hoàng Sơn và nỗ lực bất thành trong “YOLO”

Không thể phủ nhận rằng, Soobin Hoàng Sơn đã có màn thể hiện vượt quá kì vọng của người hâm mộ đối với một nam ca sĩ lần đầu lấn sân diễn xuất. Trước đó, giọng ca Phía sau một cô gái từng chia sẻ rằng, bản thân tìm được sự đồng điệu trong nhân vật khi cùng chung đam mê âm nhạc, chung trải nghiệm bị gia đình phản đối theo đuổi ước mơ và những bỡ ngỡ khi dấn thân vào thế giới underground. Ngoài ra, những lần “ăn hành” trên phim trường cũng giúp Soobin Hoàng Sơn thể hiện tốt các cảnh hành động quyết liệt trên màn ảnh.

Tuy nhiên, những nỗ lực về diễn xuất và đóng hành động là chưa đủ để Soobin Hoàng Sơn có một vai diễn đầu tay để đời. Lối xây dựng nhân vật quá yếu kém và thiếu nhất quán khiến anh chàng Đức của YOLO trở nên thiếu ấn tượng, đôi khi là khó ưa. Dường như, mọi khó khăn trên con đường theo đuổi âm nhạc đều từ sự ngông cuồng, ngạo mạn của anh chàng mà ra. Bên cạnh đó, sự thất thường trong tính cách nhân vật làm Đức khi thì xấc xược, lúc lại trưởng thành đến khó tin.

Cùng với Soobin Hoàng Sơn, hai nhân vật của Cường Seven và Minh Trang cũng không có quá nhiều cơ hội để thể hiện dù đất diễn không ít. Có thể nói, việc xây dựng nhân vật thiếu chiều sâu đã làm lãng phí mất tiềm năng của dàn diễn viên trẻ trung, quyết liệt, đồng thời khiến hành trình chinh phục ước mơ của những người nghệ sĩ trẻ trở nên nhạt nhòa, không có điểm nhất xuyên suốt bộ phim.

YOLO chắc chắn không thể trở thành bộ phim đưa tên tuổi Soobin Hoàng Sơn thành sao sáng trên lĩnh vực điện ảnh, nhưng có thể khiến người hâm mộ thêm kì vọng vào những lần lấn sân tiếp theo của anh. Bởi lẽ, nam ca sĩ có lối hóa thân khá tự nhiên, chân thật, vượt quá những gì người xem trông đợi ở một diễn viên tay ngang, song, anh cần nghiêm túc và cẩn thận hơn trong việc lựa chọn vai diễn và kịch bản phim.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất