Phim Ảnh

'Yêu nhầm bạn thân': Bộ phim khiến ai cũng phải giật mình như tìm thấy chính bản thân!

Phương Thảo
Chia sẻ

Người xem không tìm thấy bất cứ tính "kịch" nào trong các thước phim "Friend Zone" (Yêu nhầm bạn thân), cặp đôi chính như bước từ một ngóc ngách nhỏ nào đó của Thái Lan lên màn bạc.

Chính thức công chiếu vào dịp Valentine Trắng, Friend Zone (Yêu nhầm bạn thân) là bộ phim đang nhận được sự quan tâm lớn của khán giả Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Khai thác chủ đề không còn mới: tình yêu đơn phương của một chàng trai dành cho cô bạn thân thiết nhiều năm, song tác phẩm điện ảnh Thái Lan vẫn mang đến cho người xem đại chúng những trải nghiệm cảm xúc thú vị. Đằng sau những phản ứng hóa học tự nhiên giữa cặp đôi chính cùng các tình tiết hài hước, gần gũi là những bàn tay tạo dựng chỉn chu, đầy tâm huyết với cả phần âm thanh, hình ảnh làm khán giả đã tai, đã mắt.

“Bình cũ rượu mới” nhưng vẫn hấp dẫn

Chuyện phim Friend Zone (Yêu Nhầm Bạn Thân) theo chân anh chàng Palm (Nine Naphat) và Gink (Baifern Pimchanok), hai người bạn chơi thân với nhau từ thời niên thiếu đến lúc trưởng thành. Trải qua nhiều cuộc tình chóng vánh, song Palm vẫn dành sự ưu ái đặc biệt cho Gink dù chưa từng thổ lộ cùng cô nàng. Bộ phim tạo nên sự oái oăm khi để Gink theo người yêu đi khắp các quốc gia Đông Nam Á, thậm chí là Hong Kong, còn Palm chính là người xuất hiện “ngay tắp lự” mỗi khi Gink gặp rắc rối, đau buồn vì tình yêu…

Câu chuyện trong Friend Zone từ lâu đã không còn mới lạ với khán giả, chuyện tình đơn phương thuở thanh xuân gìn giữ đến lúc trưởng thành từng được khai thác lặp đi lặp lại trên màn ảnh rộng châu Á, trong đó có Thái Lan và Việt Nam. Không những thế, cụm từ “friend zone” cũng đã và đang là xu hướng được người trẻ sử dụng rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Song, bộ phim của cặp đôi Nine Naphat - Baifern Pimchanok vẫn đáng yêu và thu hút không tưởng.

Dường như, người xem không tìm thấy bất cứ tính “kịch” nào trong các thước phim, cặp đôi chính như bước từ một ngóc ngách nhỏ nào đó của Thái Lan lên màn bạc với những hành động, lời thoại và phản ứng hóa học tự nhiên nhưng không kém phần ngọt ngào.

Trong Friend Zone, người xem có thể bắt gặp những câu chuyện gần gũi như ở chính đời thường, đó là chàng trai nâng niu mãi một tình cảm không nói thành lời; dành sự quan tâm, ưu ái cho người bạn gái thân thiết nhưng chỉ dám “ngụy trang” bằng danh nghĩa “bạn thân”; đó là cô gái yêu bất chấp, tìm mọi cách để điều tra về những cô gái xung quanh người yêu mình; hay người đàn ông dù yêu say đắm nhưng vẫn có những phút giây “tình cũ không rủ cũng đến”… Bằng cách thức tài tình, hài hước song vẫn không kém phần đáng yêu, bộ phim đã chạm vào sự đồng cảm bên trong khán giả, khiến người xem khi thì bật cười thích thú, lúc tức giận, khi lại rơi nước mắt…

Mạch phim tự nhiên như trôi theo chính dòng cảm xúc của người xem, tựa như không có bất cứ bàn tay nào sắp xếp, đặt để phía sau, cùng với đó là sự lớn dần lên của tình cảm nhân vật chính. Ngoài ra, tác phẩm cũng không quên cài cắm những giây phút hồi hộp đến nghẹt thở dù chẳng phải hành động kịch tính, cùng các cảnh quay nóng bỏng, lãng mạn, đẩy cảm xúc của nhân vật lên cao.

Đặc biệt, tác phẩm cũng có kế hoạch truyền thông, quảng bá khá thông minh khi nhắc đến các quốc gia Đông Nam Á khác, cùng với sự xuất hiện của những ngôi sao tại đây, trong đó, Chi Pu là gương mặt đại diện cho Việt Nam đồng thời góp lời hát tiếng Việt vào ca khúc chủ đề xuyên suốt bộ phim. Những góc quay đa dạng, trau chuốt còn đưa người xem tận hưởng khung cảnh nên thơ của các địa danh khác nhau như Malaysia, Hong Kong, Myanmarr, Chiang Mai (Thái Lan), đảo Krabi (Thái Lan)…

Diễn xuất tròn trịa của hai nhân vật chính

Không ngôn ngoa khi khẳng định rằng, cặp đôi Palm và Gink là linh hồn chính của cả bộ phim. Nếu như Friend Zone thay thế một trong hai nhân vật chính, có thể tác phẩm không thể gây được sự chú ý từ khán giả đến vậy. Với lợi thế về gương mặt và hình thể, Palm tỏa sáng trong mọi cảnh quay, ở từng góc mặt và nhanh chóng chiếm cảm tình từ người hâm mộ, đặc biệt là người xem nữ. Trong khi đó, anh chàng cũng phô diễn khả năng diễn xuất tự nhiên, khi thì toát lên phong thái “dân chơi”, lúc lại trở về ngây ngô, chân thành và yêu đến mù quáng mỗi khi đứng trước Gink.

Gink là nhân vật nữ chính hội tụ đầy đủ dấu hiệu của một cô nàng “thích thả thính”, tạo mối quan hệ “friend zone”: dù có người yêu vẫn liên tục liên lạc, nhờ đến Palm, không rõ ràng trong tình cảm cùng với câu nói thường trực: “Làm bạn vẫn tốt mà”, Tớ sợ khi tan vỡ sẽ mất cậu mãi mãi”. Tuy nhiên, Gink vẫn khiến khán giả khó có thể ghét nổi với ngoại hình tươi sáng, tính cách vừa mạnh mẽ, vừa đáng yêu và có đôi chút “bánh bèo” rất con gái. Cô nàng không ngại ngần sống thật với chính mình mỗi khi ở cùng Palm, đó là những chi tiết làm sâu sắc thêm tình cảm giữa hai người, vừa tạo màu sắc ngọt ngào, vừa làm người xem cười sảng khoái.

Friend Zone là câu chuyện không mới, đôi khi vẫn gây lấn cấn cho khán giả với những tình tiết hài hước thái quá. Song nhìn chung, bộ phim đã mang đến một trải nghiệm cảm xúc mới mẻ, chân thật, khiến người xem không khỏi hoài niệm về những tình cảm thời thanh xuân từng dành cho cô bạn, cậu bạn thân nhưng lại chẳng thể vượt qua ranh giới đó.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất