Phim Ảnh

'Yêu Miêu truyện': Bản 'Trường Hận ca' còn dang dở đầy nuối tiếc

Minh Ny
Chia sẻ

"Yêu Miêu truyện" của đạo diễn Trần Khải Ca là một tác phẩm được chú ý trong cuối năm 2017 và đầu năm 2018 với thời gian chuẩn bị 6 năm cùng mức phí đầu tư nửa tỷ USD.

Sau khi ra rạp ở Trung Quốc ngày 22/12/2017, Yêu Miêu truyện của đạo diễn Trần Khải Ca đã “làm nên trò trống” khi tạo một tiếng vang lớn khép lại năm 2017. Hiện tại, bộ phim đạt 7.0 điểm trên Douban (5 sao: 13.6%, 4 sao: 36.9%, 3 sao: 36.9%, 2 sao: 9.6%, 1 sao: 3.1%). Điểm đánh giá trên trang IMDb là 6.5/10.

Poster giới thiệu các nhân vật

­

Tác phẩm được chuẩn bị trong vòng 6 năm với chi phí đắt nhất lịch sử điện ảnh Trung Hoa, đầu tư vô cùng kĩ lưỡng về mặt hình ảnh, cho đến dàn diễn viên tham gia. Câu chuyện bắt đầu bằng một cái chết đầy bí ẩn của thiên tử. Từ đó trong hoàng cung xuất hiện tin đồn về một con yêu miêu không rõ tung tích, cho đến khi pháp sư Không Hải (Shota Sometani) của nước Oa (nước Nhật cổ) nhìn thấy sau khi phát hiện những dấu chân mèo. Bạch Lạc Thiên (Bạch Cư Dị) - tác giả tập thơ kinh điển “Trường Hận ca”, hiện phụ trách chép sử, cùng Không Hải vô tình biết đến bí mật đáng sợ từ thời hoàng kim của triều đại nhà Đường dưới thời vua Đường Huyền Tông (Trương Lỗ Nhất).

Để hoàn thành cuốn “Trường Hận ca” lưu danh thiên cổ, Bạch Lạc Thiên (Hoàng Hiên) đã bị cuốn vào hành trình khám phá cái chết Dương Quý phi Dương Ngọc Hoàn (Trương Dung Dung) 30 năm về trước. Tất cả những nút thắt trong phim dần dần gỡ bỏ khi ngự miêu màu đen dần dần dẫn nhà thơ Bạch Lạc Thiên và pháp sư Không Hải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Màu phim là một điểm cộng cho Yêu miêu truyện, vừa rùng rợn vì những cái chết, vừa buồn man mác cho một chuyện tình đầy tiếc nuối. Dương Ngọc Hoàn - mỹ nhân nổi tiếng Đường triều đã mãi mãi ra đi một cách đầy đau đớn và oan ức. Những tiếng gào thét tuyệt vọng vừa vì bản thân, vừa vì niềm tin vào tình yêu với Đường Huyền Tông đã khiến khán giả trong rạp rơi nước mắt. Nàng không hề hay biết, ngoài Đường Huyền Tông - vị Hoàng đế mà nàng yêu, vẫn còn 2 người khác rung động vì nàng, một người từ từ chờ đợi trong vô vọng, một người tìm mọi cách để phục thù cho nàng bằng mọi giá, hay thậm chí hy sinh bản thân để giữ được nhan sắc nàng còn nguyên vẹn khi chết.

Chén rượu độc chấm hết cuộc đời của đại mỹ nhân Trung Hoa

­­

Nhân vật then chốt của phim, cũng chính là “tiểu ngự miêu” Dương Quý phi nuôi ngày nào đã tạo nên những tình tiết mang tính kinh dị. Trong thân xác của một con mèo đen, Bạch Long (Lưu Hạo Nhiên) đã từng bước từng bước trả thù cho vị quý phi chết oan ngày nào. Từ những chi tiết như nguyên 1 hồ cá chết vì bị hút mắt, cảnh hoang tàn ở Trần phủ và kĩ viện, “mèo đen” đã dẫn Không Hải Bạch Lạc Thiên đến sự thật về cái chết đầy oan nghiệt của Dương Ngọc Hoàn.

“Tạo hình con gà, tên rồng cuối cùng lại hóa yêu miêu” - Bình luận hài hước của cư dân mạng Việt khi bất ngờ về vai trò của Bạch Long

Bản “Trường Hận ca” dang dở, chấp niệm của Bạch LongDương Quý phi cũng còn dang dở. Xuyên suốt 30 năm, Bạch Long vẫn tin rằng Dương Quý phi còn sống, thậm chí không tiếc hình người để cứu thân thể đang dần mục rữa vì độc của nàng. Cách xây dựng một Bạch Long si tình, cố chấp nhưng cũng đáng thương đã để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả, cũng là một vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp điện ảnh của Lưu Hạo Nhiên.

Sau tất cả, Bạch Cư Dị đã tìm được nguồn cảm hứng khác lạ cho “Trường Hận Ca”

Bỏ qua những đánh giá về nhan sắc lai Pháp có phần không hợp của Trương Dung Dung khi vào vai Dương Quý phi, điểm Douban về phim đa số đều khá tích cực. Đây là một bộ phim đáng xem trong dịp đầu năm nay của các mọt phim yêu thích những chuyện tình đầy day dứt xen lẫn nét rùng rợn của thể loại trinh thám. Ngoài những gương mặt trên còn có sự tham gia của “Thái tử phi” Trương Thiên Ái, nam tài tử nổi tiếng người Nhật Abe Hiroshi, nam diễn viên triển vọng Âu Hào, “mỹ nhân ngư” Trương Vũ Kỳ  với diễn xuất sẽ khiến khán giả hài lòng.

Trailer phim.

Phim hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Hai giai nhân động lòng người khác trong Yêu Miêu Truyện

Chia sẻ

Bài viết

Minh Ny

Tin mới nhất