Phim Ảnh

'Yêu em bất chấp': Lưng chừng tuổi trẻ, lưng chừng thương yêu

Kim Ngân
Chia sẻ

Có thể xem năm 2018 là thời điểm phim remake lên ngôi với hàng loạt cái tên như "Tháng năm rực rỡ", "Ông ngoại tuổi 30" và bây giờ là "Yêu em bất chấp". Bộ phim của đạo diễn Văn Công Viễn lấy bối cảnh ở thành phố Đà Nẵng - phông nền hoàn hảo cho một chuyện tình đầy chất thơ của một đôi trai gái.

Câu chuyện tình yêu - Trò chơi “cúc bắt”

Yêu em bất chấp được remake dựa trên tác phẩm ăn khách một thời đến từ xứ Kim Chi My Sassy Girl - Cô nàng ngổ ngáo. Chuyện phim khắc họa một tình yêu đẹp giữa chàng trai kiến trúc và cô sinh viên ngành đạo diễn - Minh Khôi (Hoài Lâm), Diệu Hiền (Ngọc Thanh Tâm). Trong một lần uống say bí tỉ, Diệu Hiền được Khôi giúp đưa về, nhưng vì không hề biết chút thông tin gì của cô, anh đành dìu cô vào khách sạn. Câu chuyện của cặp oan gia từ đây mới bắt đầu.

Minh Khôi đưa Diệu Hiền vào khách sạn vì cô uống quá say

Ở khách sạn, Diệu Hiền nôn lên áo của Khôi và khi Phương (Ngọc Thảo) - em gái cô đến đón lại vô tình chứng kiến anh chàng khỏa thân. “Tình ngay lý gian”, chàng sinh viên kiến trúc khờ khạo đành ngậm ngùi chịu đựng sự uy hiếp của vị tiểu thư vì ảnh “nude” của anh đang nằm trong tay hai chị em. Và cứ thế mỗi ngày họ đi bên nhau, Minh Khôi phải làm tất cả những gì Diệu Hiền nói, dù điều đó có vô lý đến đâu đi nữa. Nhưng rồi thời gian dần trôi, dường như anh nhận ra cảm giác của mình với cô gái ngổ ngáo này đã thay đổi và cô chính là mẫu con gái trong mơ của mình.

Liệu họ sẽ về lại bên nhau?

Bạn biết đấy, không phải đời lúc nào cũng đẹp như mơ và tình thì có mấy khi đẹp như những vần thơ? Vào lúc Minh Khôi bắt đầu nảy sinh cảm giác với Diệu Hiền, cô lại âm thầm biến mất mà không để lại bất kì vết tích gì. Trò chơi “cút bắt” giữa hai người bắt đầu. Họ - một người trốn chạy quá khứ, lảng tránh hiện tại; còn một người lại mải miết đuổi theo đối phương, đến mệt nhoài thì đứng lại mà đợi chờ, mù quáng đến vô vọng. Vậy là xa nhau, ròng rã 2 năm. Người ta tự hỏi liệu rằng Minh Khôi và Diệu Hiền sẽ có một “happy ending”? Tất cả sẽ được giải đáp trong Yêu em bất chấp.

Càng “lấp lửng”, càng đau thương

Đi tàu lượn siêu tốc nhưng không thắt dây an toàn, định mệnh đã sắp đặt cho Diệu Hiền gặp Minh Khôi?

Trải qua nỗi đau quá lớn ở quá khứ, Diệu Hiền “vơ” lấy Minh Khôi như chiếc phao cứu cánh cuộc đời mình, xem anh là hiện thân của vị hôn phu đã khuất. Song, cô lại giấu đi tất cả và chưa bao giờ có ý định thú nhận với Khôi trong thời gian cả hai bên nhau. Cùng đi khắp các cung đường ở Đà Nẵng, Hiền nhận ra dường như mình đã yêu anh từ bao giờ. Mặc cảm tội lỗi bủa vây khiến cô ép mình xóa bỏ hình ảnh Khôi trong lòng. Trốn chạy hiện thực, trốn chạy bản thân, Hiền mang chàng sinh viên kiến trúc đến với cuộc rượt đuổi, mà ở đó chính cô cũng cảm thấy mình vô vọng.

Cùng ai đó chơi trò chơi “lưng chừng” yêu thương là một điều dại dột, và Minh Khôi là chàng trai vô cùng dại dột. Yêu một người nhưng không hề biết tình cảm họ dành cho mình là gì, cũng chẳng rõ mình ở đâu trong lòng họ, chẳng phải khờ dại lắm hay sao?

Cô gái lúc nóng lúc lạnh như Diệu Hiền không khỏi khiến chàng sinh viên kiến trúc “lên bờ xuống ruộng”

Thử nghĩ mà xem, một ngày đẹp trời có ai đó vô tình “đâm sầm” vào cuộc đời bạn nhưng họ cứ mãi lưng chừng như thế. Hai đứa không tiến, cũng chả lùi, buông không nỡ mà ở thì không được. Và thế là chuyện tình này cứ mãi làm tình làm tội những trái tim chân thành trót yêu. Có những người như Diệu Hiền, khi bên nhau họ nồng nhiệt và ấm áp khiến mình cứ mãi ngủ quên trong hạnh phúc. Nhưng rồi vào cái ngày “như bao ngày khác”, họ biến mất, đột ngột như cái cách họ đến khiến ta mãi “ngẩn ngơ bơ phờ đôi mắt mơ”. Tôi không biết họ có bình yên khi “lặn mất tăm” khỏi cuộc đời bạn không, nhưng chắc chắn cả Minh Khôi và Diệu Hiền không ai vui vẻ cả.

Bài học được rút ra ở đây, chính là hãy luôn để tình cảm của chúng ta ở trạng thái “xác định”. Nếu yêu, hãy can đảm đặt cho mối quan hệ giữa cả hai một cái tên. Đương nhiên sẽ có rất nhiều yếu tố khách quan tác động đến cảm xúc của bạn, nhưng tình cảm muốn bền lâu thì cả hai phải cùng cố gắng vun đắp. Người ta sẽ chẳng thể mãi đợi chờ một tình yêu mịt mờ không lối thoát, cũng chẳng ai đủ bao dung để chấp nhận sự biến mất bất chợt là một lẽ dĩ nhiên.

“Yêu em bất chấp” - Đầy chất thơ nhưng còn nhiều thiếu sót

Vòng đu quay Sun Wheel

Điểm sáng đáng chú ý nhất của Yêu em bất chấp chính là việc lựa chọn bối cảnh của đạo diễn Văn Công Viễn. Phim được quay hoàn toàn ở Đà Nẵng - thành phố được cho là đáng sống nhất Việt Nam. Từ view cầu rồng sông Hàn cho đến vòng đu quay Sun Wheel đều cho người xem cảm giác rất “tình”.

Đường đê bao biển

Những hòn đảo nhỏ

Bên cạnh đó, những hòn đảo và các cung đường đê bao biển cũng được tận dụng triệt để, khiến phim có những “scene” vô cùng đắt giá. Cả Đà Nẵng bỗng chốc hóa yêu kiều qua bàn tay Văn Công Viễn. Không đơn thuần là bối cảnh phim, anh đã mang tất cả cái đẹp của miền biển này lên màn ảnh rộng một cách đầy tinh tế.

Hài rất riêng, rất duyên

Người ta thấy một Đà Nẵng rất tình và một chuyện tình rất thơ trong Yêu em bất chấp. Nhưng ở một chừng mực nào đó, không thể phủ nhận rằng so với nguyên tác, Yêu em bất chấp vẫn kém hơn một bậc. Phim mang đến tiếng cười xuyên suốt cho khán giả theo những cách rất riêng, rất duyên, nhưng vô tình lấy đi mất sự sâu sắc mà lẽ ra cần phải có. Là phim remake từ My Sassy Girl - Cô nàng ngổ ngáo - tác phẩm từng một thời khuynh đảo màn ảnh Hàn, câu chuyện của đạo diễn Văn Công Viễn dường như lại mang đến cảm giác “bình bình” cho người xem. Rất thành công trong việc tạo ra tiếng cười, nhưng phim vẫn chưa thể gieo lại những cảm xúc thật “đắt” cho khán giả như nguyên tác đã từng.

Vấn đề này một phần xuất phát từ hai diễn viên chính. Người ta có cảm giác cả hai chưa thật sự có “phản ứng” với nhau, bên cạnh đó nét diễn của Hoài Lâm và Ngọc Thanh Tâm lại thiếu đi sự vững vàng. Đều là những diễn viên còn khá trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề, họ sẽ còn nhiều thời gian để khắc phục khuyết điểm và hoàn thiện bản thân. Nhìn chung hai vai Minh Khôi và Diệu Hiền dù chưa thật sự hoàn hảo, nhưng ít nhất, Hoài Lâm và Ngọc Thanh Tâm đã rất cố gắng hoàn thành tròn trịa nhiệm vụ được giao.

Trailer phim

Yêu em bất chấp dù chưa thể tạo được dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả, nhưng lại khiến họ thoải mái cười với những miếng hài duyên mà không nhảm. Bên cạnh đó, người xem còn được mãn nhãn khi nhìn thấy một phần đất nước rạng ngời trong cái nhìn của người làm phim như Văn Công Viễn.

Phim được công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc, bắt đầu từ 6/4/2018

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất