Phim Ảnh

'Yesterday' - Khi huyền thoại âm nhạc được kể theo phong cách lạ lùng

Vô Diện
Chia sẻ

Yesterday là câu chuyện về âm nhạc rất khác biệt và mới lạ khi tôn vinh huyền thoại The Beatles theo một cách độc nhất vô nhị.

Bạn sẽ làm gì khi một ngày kia tỉnh dậy và thế giới lãng quên idol của mình? Bạn đau khổ, buồn bã chấp nhận hiện thực hay làm tất cả để công chúng biết đến họ? Anh chàng Jack Malik đã gặp phải trường hợp kỳ cục này và tận dụng điều đó để làm nên những kỳ tích đặc biệt cho bản thân.

Jack Malik (Himesh Patel) là nhân vật chính của bộ phim Yesterday, trong một sự kiện bị cúp điện, Jack đã gặp tai nạn giao thông và bất tỉnh. Sau khi được cấp cứu và tỉnh lại thì anh chàng bàng hoàng nhận ra rằng mình là người duy nhất biết đến nhóm nhạc nước Anh danh tiếng The Beatles. Những thông tin, bài hát của The Beatles đều biến mất như thể họ chưa từng tồn tại trong cuộc sống.

Chàng ca sĩ vô danh Jack đã lợi dụng hiện tượng kỳ lạ này để nhận vơ mình là chủ nhân những bản hit bất hủ của The Beatles là do mình sáng tác. Ngay lập tức, Jack trở thành một hiện tượng và nổi tiếng toàn cầu. Cuộc sống hào nhoáng, xa hoa của một ngôi sao khiến Jack dần thay đổi và gặp nhiều rắc rối, đặc biệt là về chuyện tình cảm với cô bạn gái Ellie (Lily James). Jack sẽ làm gì? Sống giả dối trong danh vọng ở hiện tại hay thành thật thừa nhận mình chỉ là kẻ đánh cắp âm nhạc, trở về với những điều giản đơn, đẹp đẽ của ngày hôm qua? Bộ phim sẽ đem đến cho khán giả câu trả lời với những tình tiết bất ngờ đầy thú vị.

Yesterday có một kịch bản khá mới lạ và độc đáo, khi chọn cách khai thác khắc họa cuộc đời người nổi tiếng theo một phong cách rất riêng. Phim không miêu tả về sự nghiệp hay đời tư theo kiểu rập khuôn thông thường khi trình bày về tiểu sử nhân vật theo lối sáo mòn, nhàm chán mà biến tấu khác biệt khi kể chuyện về The Beatles thông qua bài hát và phong cách âm nhạc rất riêng của nhóm.

The Beatles được kể và “sống lại” qua cuộc sống đầy biến động của Jack. Người xem sẽ được thưởng thức, lắng nghe những ca khúc kinh điển như: Let It Be, Hey Jude, Yesterday… Âm nhạc chính là điểm cộng, thu hút khán giả cuốn theo diễn biến của bộ phim, những giai điệu du dương, ngọt ngào đầy lắng đọng được xây dựng trong một bối cảnh tươi sáng, tràn đầy sức sống tuổi trẻ.

Phim đem đến một thế giới showbiz nước Mỹ sôi động với những buổi hòa nhạc hoành tráng, gặp gỡ những khách mời đình đám như: Ed Sheeran, MC James Corden, Paul McCartney, Ringo Starr… Bên cạnh đó, dàn cast chất lượng biết diễn, biết hát như Himesh Patel, Lily James, Kate McKinnon và Lamorne Morris cũng góp phần thu hút mọi người bước vào không gian âm nhạc trữ tình, giàu cảm xúc của The Beatles.

Anh chàng người Anh gốc Ấn Himesh Patel và kiều nữ Lily James hứa hẹn sẽ màn hợp tác ăn ý với những phản ứng hóa học mật ngọt, tràn đầy tình ý. Chuyện tình của anh ca sĩ Jack và nữ quản lý Ellie sẽ thêm phần lãng mạn, hài hước và đáng yêu hơn nhờ sự kết hợp của Himesh Patel và Lily James.

Yesterday là một tác phẩm đáng xem, được bảo chứng chất lượng bởi đạo diễn Danny Boyle, người từng nhận giải Đạo diễn xuất xuất sắc nhất tại Oscar 2008 và nhà biên kịch nổi tiếng Richard Curtis. Một bộ phim truyền tải thông điệp ý nghĩa, khơi gợi những ký ức tươi đẹp về một thời đã qua, khoảng thời gian khi con người được sống cùng các bài ca, giai điệu xưa cũ của thần tượng.

Mặc dù The Beatles đã tan rã 50 năm nhưng âm nhạc của họ vẫn sống mãi trong trái tim người hâm mộ. Một nhóm nhạc đã tiên phong và thay đổi lịch sử âm nhạc thế giới. Những ca khúc của họ luôn mê hoặc và giàu tính nhân văn, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người nghe. Và bộ phim Yesterday phát hành vào ngày 20/09/2019 sắp tới sẽ nhắc mọi người nhớ rằng: The Beatles vốn chưa bao giờ bị quên lãng.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất