Phim Ảnh

Xuất phát điểm tốt nhưng 'Tướng Quân Tại Thượng' đang dần mất đi phong độ

Thu Hương
Chia sẻ

Đã trải qua quá nửa độ dài bộ phim nhưng "Tướng Quân Tại Thượng" vẫn dậm chân tại chỗ. Sự hài hước không thể sử dụng làm thước đo nghệ thuật nếu không biết cách duy trì.

Cho đến hiện tại, Tướng Quân Ở Trên, Ta Ở Dưới (将军在上) đã phát sóng được 31 tập trên kênh chiếu mạng Youku nhưng rating thì có xu hướng giảm đi theo thời gian. Không thể phủ nhận, trong thời gian đầu Tướng Quân Tại Thượng đã thực sự ghi được dấu ấn sâu sắc đối với người hâm mộ khi lần đầu tiên sau Thái Tử Phi Thăng Chức Ký, người xem mới được thưởng thức một bộ phim hay đến vậy. Tuy nhiên, sự thú vị chỉ được duy trì mãi khi người nghệ sĩ biết cách dẫn dắt nó và một sự hài hước xuyên suốt lặp đi lặp lại cũng khó có thể làm hài lòng những khán giả đang ngày càng trở nên khó tính như hiện nay.

Hài nhưng không nhảm, Tướng Quân Tại Thượng đang dần đánh mất vị trí của mình

Tướng Quân Tại Thượng khiến khán giả thất vọng vì tạo hình và diễn biến ngược đời

Tướng Quân Tại Thượng là dự án lớn được nhà sản xuất ấp ủ trong một thời gian khá dài cũng như nhận được sự quan tâm của người hâm mộ từ khi dự án mới nhen nhóm. Tướng Quân Tại Thượng là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, sử dụng bối cảnh của triều đại nhà Tống, bộ phim xoay quanh cuộc đời của một vị vương gia có vẻ đẹp khuynh thành và một nữ tướng quân tài sắc vẹn toàn. Trong bộ phim, vai nữ tướng quân được giao cho nữ diễn viên tài năng Mã Tư Thuần kết hợp với tài tử Thịnh Nhất Luân trong vai vị vương gia có nét đẹp khuynh thành.

Vương gia đẹp khuynh thành, tướng quân tài sắc vẹn toàn kết hợp với nhau thì hài thôi rồi…!

Bộ phim có nội dung khá đơn giản và hấp dẫn người xem nhưng cho đến hiện tại thì Tướng Quân Tại Thượng vẫn không thể tồn tại lâu dài trong lòng khán giả bởi thiếu đi những diễn biến nhấn nhá, những điểm đặc trưng có thể gây ấn tượng với khán giả. Ngoài tông màu xanh chủ đạo của bộ phim thì chắc hẳn khán giả sẽ không còn nhớ đến bộ phim tên Tướng Quân Ở Trên, Ta Ở Dưới sau khi kết thúc phim.

Khán giả chỉ nhớ đến Thái Tử Phi Thăng Chức Ký nếu như Tướng Quân Tại Thượng cứ nhàm chán như thế này

Bởi vậy mới nói, hài hước thôi chưa đủ, muốn tồn tại và khán giả nhớ đến thì các diễn viên cũng như đoàn làm phim cần phải cố gắng nỗ lực hơn. Với thời điểm mà nền điện ảnh cũng xuất hiện nhiều cạnh tranh như hiện nay thì Tướng Quân Tại Thượng chưa hoàn toàn đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa để vượt qua mọi rào cản bước lên bục vinh quang.

Có lẽ Tướng Quân Tại Thượng chưa đủ chín…!

Diễn biến thiếu sự gắn kết, một màu

Mỗi một tuần, Tướng Quân Tại Thượng phát sóng cùng một lúc 8 tập phim khiến người hâm mộ được phen đã đời mỗi khi xem. Tuy nhiên, đó cũng là một điểm yếu bởi khán giả sẽ có cơ hội phát hiện ra những điểm thiếu liên quan trong cùng một diễn biến.

Dễ thấy mỗi khi các tập phim phát sóng, một bộ phận những người yêu phim, bình luận phim lại có cơ hội chia sẻ quan điểm cũng như nhặt sạn trong từng tập phim. Dù vẫn biết mỗi một dự án luôn luôn xuất hiện những chi tiết thiếu đi sự thực tế tuy nhiên Tướng Quân Tại Thượng thì quá nhiều rồi.

Sự xuất hiện của nhân vật Liễu Tích Âm được cho là không liên quan cho lắm trong diễn biến bộ phim

So với Thái Tử Phi Thăng Chức Ký, Tướng Quân Tại Thượng có lẽ chỉ là phiên bản ăn theo và thiếu sự sáng tạo đặc biệt. Nếu như người xem luôn nhớ đến Thái Tử Phi Thăng Chức Ký của Thịnh Nhất Luân thì không chắc rằng khán giả sẽ nhớ Thịnh Nhất Luân cũng đã từng tham gia vào Tướng Quân Tại Thượng.

Khán giả sẽ nhớ Triệu Ngọc Cẩn hay Bồng Ca?

Được biết, Tướng Quân Tại Thượng còn được sự hỗ trợ của Lữ Hạo Cát Cát - người từng làm nên thành công cho web drama Thái Tử Phi Thăng Chức Ký. Anh đã từng đảm nhận vai trò đạo diễn trong Thái Tử Phi Thăng Chức Ký và làm nên thành công cực kì vang dội cho bộ phim đó, sau một thời gian nhận thấy cần có sự thay đổi trong nền công nghiệp điện ảnh anh đã tham gia vào dự án Tướng Quân Tại Thượng với vai trò giám đốc nghệ thuật. Tuy nhiên, tiếc rằng cho đến thời điểm hiện tại Tướng Quân Tại Thượng vẫn chưa thể vượt qua sức nặng của bộ phim Thái Tử Phi Thăng Chức Ký.

Bộ phim nào sẽ gây ấn tượng với khán giả hơn?

Có thể nói, với thể loại phim hài hước có pha chút lầy và nhảm nhí đang trở thành xu hướng được nhiều khán giả chấp nhận và yêu thích. Tuy nhiên, để có thể cải thiện chất lượng phim cũng như được nhiều khán giả yêu thích hơn nữa, các tổ đội, nhà sản xuất cần phát huy hoàn toàn khả năng cũng như cống hiến hết mình cho nền công nghiệp điện ảnh Trung Hoa.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hương

Tin mới nhất