Phim Ảnh

Xuất hiện phong trào 'đưa Spider-man về nhà' sau khi Sony - Disney 'trở mặt' và tách Người Nhện ra khỏi MCU

Minh Hoàng
Chia sẻ

Vì vấn đề ăn chia lợi nhuận không thể đạt đến thỏa thuận giữa Sony và Disney, Spider-Man của Tom Holland có thể lặng lẽ biến mất khỏi Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).

Sáng thứ Tư ngày 21/08/2019 theo giờ Việt Nam, tin tức về Spider-Man đã gây chấn động nền điện ảnh Hollywood. Đang sở hữu Spider-Man, là một trong những bộ phim riêng thành công nhất về siêu anh hùng cũng như gặt hái doanh thu thuộc hàng “đỉnh của đỉnh”, hãng phim Sony Pictures bất ngờ tuyên bố tách ra khỏi mối hợp tác với Disney. Điều này có nghĩa là Người Nhện sẽ vĩnh viễn không thể xuất hiện trong những bộ phim siêu anh hùng khác của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, đơn cử là Avengers series.

Câu chuyện quyền sở hữu nhân vật khá phức tạp đối với Spider-Man ở Marvel. Hãng Sony Pictures nắm bản quyền nhân vật này, tương tự việc trước đó Fox nắm trong tay X-Men, Fantastic Four hay Deadpool. Cho đến khi Disney thâu tóm được Fox với mức giá kỷ lục, những nhân vật trên mới “trở về nhà” sau nhiều năm bôn ba bên ngoài. Riêng đối với Spider-Man, “con gà đẻ trứng vàng” này không dễ dàng được hãng Sony buông tay.

Năm 2015, việc nhân vật Người Nhện xuất hiện trong Captain America: Civil War đã đánh dấu “ngày trọng đại” cho sự kết nối của Spidey với Vũ trụ Điện ảnh Marvel, mở ra một tương lai hoàn toàn với hai phần phim Avengers trong năm 2018-2019. Điều này giúp cho anh chàng Spider-Man được yêu mến hơn bội phần so với hai phiên bản tiền nhiệm.

Giờ đây, vì vấn đề ăn chia lợi nhuận không thể đạt đến thỏa thuận giữa Sony và Disney, Spider-Man của Tom Holland có thể lặng lẽ biến mất khỏi MCU. Ngay lúc này, trên Facebook, người hâm mộ đã tạo ra một sự kiện lớn: “Gây bão với Sony và đưa Spider-Nan trở về nhà MCU”. Event này được đặt lịch đến ngày Halloween, được biết các fan sẽ tập trung, diện trang phục Spider-Man và “biểu tình” để đưa anh trở về nhà của mình.

Trên Twitter, nhiều người bày tỏ sự bức xúc đối với cả hai hãng phim trong sự việc Spider-man lần này. Ngay bên dưới bài đăng thông báo của Sony Pictures cho phiên bản mới của Spider-Man: Far From Home ra rạp từ 29/08 với nhiều cảnh quay bị cắt, fan đã tích cực bình luận, retweet với sự phản đối hành động của hãng phim trong việc tách Spidey ra khỏi MCU.

Nói chung, Người Nhện là một nhân vật hư cấu. Anh ta không phải là một người thực sự ẩn náu trong các văn phòng của Sony nên việc xông vào đấy cũng không thực sự mang ai về nhà. Trở lại năm 2018, người hâm mộ DC hy vọng sẽ giúp Warner Bros. phát hành cái gọi là Snyder Cut của Justice League bằng cách xuất hiện bên ngoài tòa nhà Warner Bros. - nhiều người diện trang phục của các nhân vật trong phim - để thể hiện sự ủng hộ của họ đối với phiên bản mới. Tuy nhiên, những người hâm mộ đó vẫn chưa nhận được Snyder Cut của họ, vì vậy nó cũng có thể không phải là tiền lệ điển hình nhất.

Cũng có thể, người hâm mộ không cần phải “gây bão” cho Sony. Mặc dù các thông tin được đưa ra vào chiều thứ Ba (theo giờ Mỹ) chỉ ra rằng sự hợp tác giữa Marvel Studios và Sony Pictures đã kết thúc sau khi công ty mẹ của Marvel, Disney muốn có mức lợi nhuận chia theo tỉ lệ 50-50 trong bất kỳ bộ phim Spider-Man nào sắp tới.

Khi các cuộc đàm phán đang diễn ra, có vẻ như vẫn còn hy vọng rằng Người Nhện sẽ ở lại Vũ trụ Điện ảnh Marvel ngay cả khi anh ta không nằm trong tầm kiểm soát của Marvel. Đối với người hâm mộ, đó là tin tốt vì các báo cáo cho thấy cả ngôi sao Người Nhện Tom Holland và đạo diễn Jon Watts vẫn còn hợp đồng cho hai bộ phim. Đồng thời, điều này có thể giúp cho nam diễn viên có cơ hội xuất hiện thêm trong các phần phim khác của Marvel với vai trò hỗ trợ nhân vật chính hoặc vai trò diễn viên khách mời. Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp giữa hai hãng phim, có thể không cần người hâm mộ xuất hiện tại Sony. Tất cả chúng ta chỉ cần chờ xem.

Trailer “Spider-Man: Far From Home”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin mới nhất