Phim Ảnh

Xuất hiện ít nhưng gây cười trong 'Lật mặt 4: Nhà có khách', Lý Hải nên cân nhắc quay lại đóng phim

Grassie
Chia sẻ

Dù nhân vật của Lý Hải xuất hiện không nhiều song đều có mặt ở những trường đoạn quan trọng, góp phần thay đổi hoàn toàn mạch phim. Anh cũng cho thấy một chân dung chưa từng được tiết lộ của mình: bí ẩn nhưng cũng hài hước, đáng yêu.

Nối tiếp thành công của ba phần phim trước, đạo diễn Lý Hải tiếp tục cho ra mắt tác phẩm hài pha kinh dị Lật mặt 4: Nhà có khách và thay máu toàn bộ dàn diễn viên trừ Huy Khánh. Với những gương mặt hoàn toàn mới như Mạc Văn Khoa, Katleen Phan Võ, Hoàng mèo, Jay Quân, bộ phim của đạo diễn Lý Hải mang đến cho khán giả những trải nghiệm cảm xúc mới mẻ: từ sợ hãi, giật mình, bật cười cho đến rơi nước mắt. Đặc biệt, Lý Hải cũng có màn cameo thú vị trong tác phẩm lần này của mình.

Lật mặt 4: Nhà có khách theo chân năm người bạn đi tìm bối cảnh chụp hình cho khách ở quê của Vy (Kaileen Phan Võ), cô con gái đã xa nhà nhiều tháng để làm việc trên thành phố. Trong ngôi nhà nằm tách biệt giữa rừng, phải băng qua một nghĩa trang để đi vào, Huân (Jay Quân) - người yêu của Vy và ba người bạn thân (Mạc Văn Khoa, Hoàng mèo, Huy Khánh) nhận thấy nhiều điểm bất thường, bắt đầu từ những ánh mắt dò xét của mọi người xung quanh. Hoàng - em trai của Vy bị cho là mắc bệnh sau một biến cố bí ẩn, luôn tự nhốt mình trong phòng và có nhiều hành tung kì quái, khiến nhóm bạn không khỏi hoảng sợ.

Song song với mảng màu kinh dị, tiếng cười trong Lật mặt 4: Nhà có khách được tạo nên bởi chính sự nhát ma của hội bạn Mạc Văn Khoa, Hoàng Mèo, Huy Khánh. Cách ba anh chàng run cầm cập, chạy bán sống bán chết, đi tắm không dám cởi quần để dễ dàng bỏ chạy khiến người xem vừa đồng cảm vừa không khỏi bật cười. Thậm chí, nỗi sợ được làm quá của Mạc Văn Khoa còn làm khán giả vơi đi sự sợ hãi của bản thân.

Cùng với đó, nhân vật của Lý Hải - người chuyên đi bắt rắn, chuột tại nghĩa địa để mang ra chợ bán - cũng gây ấn tượng cho người xem. Ngay từ đầu, nhân vật này đã gợi tò mò với tạo hình bí ẩn, anh mặc chiếc áo sơ mi sờn bạc, đeo túi và đội mũ đen che hết gần nửa mặt. Người đàn ông bán chuột, rắn thường nhìn nhóm bạn của Vy bằng ánh mắt dò xét, khó hiểu. Xuyên suốt bộ phim, Phương (Mạc Văn Khoa), Bình (Hoàng mèo) và Thông (Huy Khánh) cũng hết lần này đến lần khác chạm mặt nhân vật của Lý Hải trong những tình huống tức cười nhưng góp phần quan trọng đối với mạch truyện.

Đáng chú ý nhất là trường đoạn trừ tà - phân cảnh cao trào trong phim, nhân vật của Lý Hải là người được Thông, Bình, Phương và Huân rủ cùng đi vào nhà Vy để bắt ma. Với đạo cụ đầy đủ, người đàn ông xông xáo đi vào ngôi nhà ma, lên kế hoạch bài bản, bày ra hết cách này đến cách khác để giúp nhóm bạn trừ tà. Tuy nhiên, các chiêu trò bắt ma lần lượt thất bại, những tình huống trớ trêu liên tiếp xảy ra khiến nhân vật của Lý Hải lại trở thành người… chạy trốn đầu tiên, nhảy khỏi căn nhà vì quá sợ hãi.

Dù phân cảnh bắt ma được đánh giá là cao trào kinh dị, song trường đoạn này lại tạo nên những tiếng cười không dứt cho khán giả. Từ chuyện Lý Hải và nhóm bạn cắt máu bắt ma, hiểu nhầm ý nhau dẫn đến thất bại, sử dụng chiêu trò “bẩn thỉu” để tiêu diệt vong hồn, cho đến kết cục chạy “bán sống bán chết” đều khiến người xem cười lăn.

Tựu trung lại, về mặt nội dung, đạo diễn Lý Hải đã cho thấy bước tiến so với phần ba Lật mặt ở phim kinh dị pha hài Lật mặt 4: Nhà có khách. Cấu trúc làm phim tương tự phim kinh dị Thái Lan được áp dụng khá mượt mà: hù dọa đơn giản, gây cười bằng nhóm bạn thân sợ ma và kết lại bằng câu chuyện tình người cảm động. Bộ phim vẫn còn nhiều chi tiết bất hợp lý có thể dễ dàng nhìn ra, tình yêu nam nữ bị cài cắm cẩu thả, song vẫn được khán giả bỏ qua bởi nét hài duyên dáng, đáng yêu của nó.

Còn về màn thể hiện dưới vai trò cameo, đạo diễn Lý Hải đã đem đến một vai diễn thú vị trên màn ảnh rộng. Dù người đàn ông bắt rắn, chuột tại nghĩa địa xuất hiện không nhiều song đều có mặt ở những trường đoạn quan trọng, góp phần thay đổi hoàn toàn mạch phim. Anh cũng cho thấy một chân dung chưa từng được tiết lộ của mình: bí ẩn nhưng cũng hài hước, đáng yêu.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất