Phim Ảnh

Vì sao xứ Huế bình dị của Mắt biếc bỗng trở thành bối cảnh siêu giàu - thượng lưu trong 'Gái già lắm chiêu 3'?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Vốn được xem là một địa danh cổ kính, mộng mơ, xứ Huế sẽ là nơi phô bày cuộc sống của giới thượng lưu giàu sang thời hiện đại.

Kết thúc Gái già lắm chiêu 2, anh chàng Jack (Lê Xuân Tiền) đã tỏ tình thành công với Ms.Q, đồng thời nữ host đình đám của chương trình Showbiz Secret cũng rời khỏi talkshow đầy thị phi này. Sang đến phần 3 của loạt phim, Jack mời Ms.Q về quê hương tại xứ Huế, chính thức giới thiệu cô cho đại gia đình danh gia vọng tộc tại đây.

Từ những phần trước của loạt phim, khán giả đã từng được thưởng thức vẻ sang chảnh của hội Ms. Q cũng như cuộc sống giàu có từ anh chàng Jack. Tuy nhiên, ở phần 3, mức độ này còn được tăng thêm một bậc khi Jack được giới thiệu có xuất thân quý tộc, thuộc một trong những gia đình giàu có nhất giới thượng lưu tại Cố Đô.

Gái già lắm chiêu 3, xứ Huế sẽ được chọn làm bối cảnh chính trong bộ phim. Giải thích lý do lựa chọn miền đất mộng mơ này để đưa lên màn ảnh, bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito và giám đốc sáng tạo phim Hà Đỗ cho biết:”Sự giàu có trong Gái già lắm chiêu 3 là một sự giàu có đậm chất Việt Nam, chính vì thế mà chúng tôi đã lựa chọn xứ Huế để tạo ra một không gian sống có những con người đương đại, những nét đẹp tinh túy của người Việt Nam“.

Theo những hình ảnh teaser, trailer được hé lộ trong phim, sự giàu sang trong Gái già lắm chiêu 3 vẫn mang nhiều nét truyền thống, đậm chất cổ kính, nên thơ của xứ Huế. Từ những bức tường rêu phong, kiến trúc hoa văn thanh lịch, trang phục, đồ dùng đậm chất Việt Nam đến phong tục họp mặt gia đình, tiệc tùng đều có phần hoài cổ.

Chỉ dựa vào những gì đã thấy, khán giả có thể dự đoán được mức kinh phí mà đoàn phim bỏ ra để chuẩn bị cho phục trang, bối cảnh trong phim là không hề nhỏ. Đạo diễn Nam Cito thừa nhận: “Với tình hình thực tế của sản xuất phim ở Việt Nam thì thực hiện một bộ phim ở tầng lớp trung lưu đã khó khăn rồi, huống gì ở đây chúng tôi làm chủ đề về tầng lớp thượng lưu. Khi đó, chúng tôi phải tính toán rất kỹ làm sao để thực hiện ra được đúng tinh thần mà bộ phim muốn nói tới. Và xứ Huế sẽ là nơi đem đến một cái nhìn mới mẻ về đời sống của giới thượng lưu tại Việt Nam”.

Theo nhà sản xuất phim, mỗi khi nghĩ về Huế là người ta thường nhớ tới những gì cổ kính, xưa cũ. Tuy nhiên, cái khó của đoàn phim là lấy bối cảnh ở Huế thời hiện đại, xảy ra trong một gia đình có vốn Tây học với nguồn gốc tương đối thú vị.

Về phần hai diễn viên Lê Khanh và Hồng Vân cho biết về nhân vật của mình trong phim:”Lê gia là một đại gia bậc nhất ở xứ Huế. Họ vẫn nặng về phong tục, tập quán, tính chất cung đình cũng còn ảnh hưởng rất nhiều. Cho dù giàu sang, có kẻ hầu người hạ thì họ vẫn có những cái tự tay làm ra, kiểm soát về tất cả mọi thứ”.

Thuộc dòng dõi hoàng tộc, Lê gia sở hữu một biệt phủ 2000 ha nằm biệt lập trên đồi. Toàn bộ những hỉ, nộ, ái, ố, tình yêu và thù hận của các nhân vật đều được diễn ra ở trong biệt phủ này. Ninh Dương Lan Ngọc chia sẻ:”Mọi thứ đều quy cách và nề nếp, gắn liền với những thói quen của tất cả mọi người trong gia tộc. Giống như mẹ Thái Tuyết Mai trong phim luôn luôn nấu bún bò vào mỗi buổi sáng, đem ra từng tô cho tất cả mọi người trong gia đình. Hoặc là buổi trưa sẽ được bày trí cầu kỳ hơn với nem công, chả phượng. Sự giàu có đậm đặc này mang tính chất cung đình“.

Với Lê Xuân Tiền, anh chàng Jack sinh ra đã ngậm thìa vàng cho biết:“Mình đã có rất nhiều cơ hội tham gia những buổi tiệc tùng theo nhiều phong cách khác nhau nhưng lần đi Huế tham gia một buổi tiệc thượng lưu thì mình bắt gặp rất nhiều sự bất ngờ. Có những món ăn rất quý tộc, theo phong cách hoàng gia, vua chúa ngày xưa nên rất hiếm khi biết. Cũng có những món ăn mà trước đây mình nghĩ rất dân dã không thể xuất hiện trong buổi tiệc sang trọng như vậy được nhưng nhờ cách của người Huế mà làm chúng trở nên sang trọng, rất hợp với phong cách thượng lưu”.

Clip giới thiệu Gái già lắm chiêu 3.

Chưa hé lộ nhiều về nội dung phim nhưng chỉ riêng những hình ảnh về bữa tiệc gia đình thượng lưu, cung đình xứ Huế thời hiện đại đã đủ khiến khán giả vô cùng tò mò, háo hức được ra rạp để thưởng thức tác phẩm. Liệu cuộc sống của cô nàng thị phi Ms.Q sẽ ra sao khi góp mặt trong gia đình giàu có đậm chất truyền thống này? Và trận chiến giữa Mẹ chồng siêu giàu - nàng dâu siêu chảnh sẽ đi đến hồi kết với phần thắng thuộc về ai?

Trailer phim.

Gái già lắm chiêu 3 chính thức ra rạp vào ngày 25/1/2020 (nhằm mùng 1 Tết).

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất