Phim Ảnh

'Xoắn não' khi xem 2 tác phẩm 'cùng một mẹ' với W - Two Worlds!

Sandy
Chia sẻ

Nếu đã không dưới 1 lần "ố á" với kịch bản tuyệt vời của "W - Two Worlds" do biên kịch Song Jae Jung chấp bút, thì hẳn các bạn không thể bỏ qua hai bộ phim cực kì hay sau đây cũng cùng đề tài xuyên không.

Song Jae Jung là nhà biên kịch có tuổi đời không lớn, số lượng tác phẩm cũng không nhiều nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng kịch bản truyền hình Hàn Quốc. Biên kịch Song đặc biệt hứng thú với đề tài “xuyên không” (du hành thời gian, không gian). Cho đến nay bà đã viết 3 bộ phim có kịch bản vượt thời gian, vượt không gian với nội dung “xoắn não” khiến người xem đặt ra vô vàn câu hỏi thắc mắc. Cùng với Kim Eun Hee (Signal, Sign) và Kim Eun Sook (The Heirs, Hậu duệ mặt trời), Song Jae Jung chính là một phần của bộ ba “biên kịch vàng” giúp những bộ phim truyền hình Hàn Quốc trở nên phong phú, đa dạng như ngày nay.

song-jae-jung-writer

Biên kịch Song Jae Jung “chuyên trị” thể loại xuyên không.

Queen Inhyun's Man (2012)

queen-in-hyun-s-man-korean-dramas-32442464-1280-7201

Một chàng thư sinh từ thời cổ đại tình cờ xuyên không về thế giới hiện đại, nơi đoàn làm phim đang quay phim cổ trang và nhầm lẫn diễn viên đóng vai nữ hoàng In Hyun chính là nữ hoàng thật. Tuy nhiên không giống như những phim khác cùng thời điểm khi nhân vật bị mắc kẹt lại một thời gian dài, nam chính Kim Boong Do vẫn có thể “đi đi về về” giữa quá khứ và hiện tại nhờ những vật hộ mệnh. Sự kết hợp kì lạ giữa hai thể loại rất khác nhau giữa truyền hình lịch sử và phim hài lãng mạn đã thu hút sự chú ý ngay cả khi chương trình chưa phát sóng. Bộ phim ba không: không đài quốc gia, không idol, không diễn viên hạng A này đã trở thành hiện tượng của năm và thành tích đó chính là nhờ một kịch bản xuất sắc.

tumblr_m4k5598CB01qiaj8ao3_1280

Tuy nhiên biên kịch đã đặt ra quy luật cho những yếu tố siêu nhiên và nghiêm chỉnh tuân theo, khiến bộ phim vẫn theo một logic chặt chẽ chứ không quá “ảo”. Những chi tiết lúc đầu tưởng như tình cờ nhưng sau lại đóng vai trò quan trọng chứng tỏ biên kịch đã tính toán hết sức cẩn thận. Nhịp phim nhanh, sự chuyển giao giữa quá khứ và hiện tại được làm cân bằng, hợp lí. Lịch sử bị viết lại, thế giới bị thay đổi nhưng không lúc nào phim trở nên lộn xộn và mất đà. Càng những tập cuối phim tình tiết càng được đẩy lên cao trào chứ không lâm vào cảnh “đầu voi đuôi chuột” như nhiều phim Hàn khác.

Nine: Chín lần vượt thời gian (2013)

f1300752866703675000

9 lần vượt thời gian là câu chuyện trở về quá khứ của Park Sun Woo, một phát thanh viên truyền hình ôm ấp mối tình đơn phương dành cho nữ phóng viên Joo Min Young. Lần theo cái chết của anh trai tại Nepan, Sun Woo tìm được 9 nén hương thần bí mà mỗi khi đốt 1 cây lên, anh có cơ hội quay về 20 năm trước trong vòng 30 phút. Sun Woo tràn đầy hy vọng có thể thay đổi những chuyện trong quá khứ để có thể nối lại mối tình dang dở khi xưa nhưng thực tế hành động này lại mang đến toàn quả báo. Anh bị mắc kẹt giữa sự hỗn loạn ở hiện tại, chính vì những gì anh thay đổi trong quá khứ là trái với tạo hoá.

nine02-00066

Có thể nói chín nén hương - cỗ máy thời gian cùng với cách sử dụng chúng của Sunwoo là mấu chốt của mọi diễn biến trong phim. Việc xây dựng tình tiết dựa trên một cốt truyện hoàn toàn ảo nhưng lại cực kì logic cho thấy sự tài năng của biên kịch phim và cũng “hack não” người xem rất nhiều. Sau khi thay đổi quá khứ dẫn đến hệ luỵ ở hiện tại, Sun Woo cũng tự mình nhận ra anh có tới 2 miền kí ức khác nhau, và những người được anh chia sẻ bí mật về 9 nén hương sau này cũng có trải nghiệm kí ức như vậy. Với nhiều lần quay về quá khứ vào nhiều dòng thời gian khác nhau, nếu khán giả không tập trung theo dõi thì rất dễ bị “lạc lối”.

20160724125805910krja

Với đề tài xuyên không gian, W là bộ phim đáng chú ý nhất thời gian gần đây.

Mang những đặc điểm cộp mác kịch bản của Song Jae Jung, W - Two Worlds có tiết tấu nhanh, nội dung mới lạ và khiến người xem không thể đoán trước được điều gì. W đã bứt phá lên rất nhanh, vượt qua Uncontrollably Fond để trở thành bộ phim hot nhất khung giờ tối thứ tư - thứ năm hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Sandy

Tin mới nhất