Phim Ảnh

Xếp hạng 10 nữ chiến binh mạnh nhất trong phim siêu anh hùng

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Phái nữ ngày càng có nhiều đất diễn trong dòng phim siêu anh hùng cực hot nhờ 10 nhân vật ấn tượng này. Hãy đoán xem ai là người đứng đầu?

Từng có thời, dòng phim siêu anh hùng bị phái nam hoàn toàn thống lĩnh. Vai nữ có xuất hiện thì cũng chỉ làm cô tình nhân yếu ớt, hoặc nếu trở thành người hùng thì cũng chỉ là người dùng phép thuật, hiếm khi cầm vũ khí trực tiếp lâm trận. Tuy nhiên ngày nay, những nữ siêu anh hùng với tài chiến đấu lợi hại ngày một xuất hiện nhiều hơn trên màn ảnh rộng, không hề kém cạnh với những nam đồng nghiệp của mình.

Hãy cùng Saostar điểm danh top 10 nữ chiến binh mạnh nhất xuất hiện trong phim siêu anh hùng những năm gần đây.

10. Nakia (Marvel)

Là bạn gái của vua T’Challa - quốc vương Wakanda kiêm siêu anh hùng Black Panther, nhưng Nakia không hề tỏ ra kém cạnh người yêu mình. Ngược lại, cô là một điệp viên War Dog chuyên được Wakanda phái đi thực hiện những nhiệm vụ bí mật ngoài lãnh thổ. Nakia sử dụng thành thạo các vũ khí vibranium hiện đại, trong số đó phải kể đến cặp Vòng Dao (Ring Blade) với tính năng quay lại tay Nakia kể cả khi bị ném đi. Nakia từng cùng Shuri (em gái Black Panther) giao đấu với Erik Killmonger trên ngọn núi Bashenga, và có thể đã thắng nếu Killmonger không mặc bộ giáp Panther Habit đặc biệt dành cho nhà vua.

9. Okoye (Marvel)

Cũng như Nakia, Okoye là một nữ chiến binh Wakanda. Cô là thủ lĩnh nhóm Dora Milaje - đội hộ vệ tinh nhuệ toàn nữ của nhà vua. Okoye sử dụng thành thạo cây giáo dài, và chiến đấu thiện nghệ không chỉ trên chiến trường, mà cả trong những trận đuổi bắt bằng ô tô. Trong Avengers: Infinity War, Okoye còn cùng với Black Widow đánh ngang ngửa Proxima Midnight - siêu chiến binh khổng lồ, tay sai cho ông trùm Thanos.

8. Black Widow (Marvel)

Black Widow (tên thật Natasha Romanoff) là một nữ điệp viên gốc Nga, sau trở thành thành viên tổ chức S.H.I.E.L.D.S cũng như nhóm Avengers. Bên cạnh khả năng chiến đấu vô cùng nhà nghề (do được huấn luyện hà khắc từ bé), Black Widow còn sử dụng thành thạo nhiều vũ khí như súng gây sốc điện (cầm chân được cả Black Panther) hoặc khiên của Captain America. Ngón đòn đặc trưng của Black Widow chính là những pha xoay vòng, kết hợp cả tay và chân để khóa chặt rồi đánh bại đối thủ (rất hợp với biệt danh Nhện Góa Phụ Đen của cô).

7. Nebula (Marvel)

Nebula không phải người Trái Đất, mà là một sát thủ chuyên chu du thiên hà dưới lệnh của người cha nuôi Thanos. Từ nhỏ, Thanos đã huấn luyện chiến đấu cho Nebula cực kỳ khắc nghiệt. Mỗi khi Nebula thua chị mình - Gamora, một bộ phận trên người cô sẽ bị giật ra tàn nhẫn để thay bằng máy móc. Dù có vẻ tàn nhẫn, máu lạnh nhưng thực chất người duy nhất Nebula căm thù chỉ có gã cha độc ác Thanos mà thôi.

6. Gamora (Marvel)

Là con gái nuôi của trùm vũ trụ Thanos, Gamora được hắn huấn luyện rất gắt gao và dần trở thành “người phụ nữ nguy hiểm nhất thiên hà”. Trong phim Guardians Of The Galaxy Vol. 2, Gamora đã một mình đối mặt với cô em gái Nebula cưỡi phi thuyền chiến đấu mà không hề nao núng. Không chỉ vậy, sau khi Nebula đâm tàu xuống mặt đất, Gamora còn nâng hẳn khẩu súng cực lớn rơi ra từ phi thuyền và nã đạn vào cô em, khiến Nebula chỉ kịp thoát chết trong gang tấc.

5. Lady Sif (Marvel)

Sif là một nữ chiến binh đến từ Asgard, hành tinh quê nhà của thần sấm sét Thor. Bất chấp vẻ ngoài xinh đẹp của mình, cô thực ra là một trong những kẻ chiến đấu giỏi nhất xứ sở. Trong Thor (2011), khi bộ giáp khổng lồ Destroyer tấn công, Sif là người đầu tiên ghim được nó xuống đất. Ngoài ra, Sif còn xuất hiện trong series truyền hình Marvel’s Agents of S.H.I.E.L.D.S với những màn chiến đấu ấn tượng khác. Vũ khí ưa thích của Sif là một thanh kiếm có thể kéo dài thành ngọn giáo hai đầu.

4. Valyrie (Marvel)

Cũng như Sif, Valkyrie là một chiến binh người Asgard. Cô là thành viên đội nữ chiến binh tinh nhuệ nhất do thần Odin tối cao chỉ đạo, và danh tiếng của họ đã được lưu truyền rộng rãi ngay từ khi Thor còn rất nhỏ. Sau này, Odin phái đội Valkyrie tới cõi Niflheim, nơi giam cầm nữ thần chết Hela. Tại đó, toàn bộ các Valkyrie khác đã bị Hela thảm sát, chỉ duy nhất cô nàng sống sót. Valkyrie có khả năng chiến đấu ngang ngửa Thor, Loki, và đã góp phần tiêu diệt Hela trong Thor: Ragnarok (2017).

3. Wonder Woman (DC)

Không như nhiều nữ anh hùng khác chỉ là người thường, Wonder Woman - Diana Prince chính là một nữ thần - con gái thần tối cao Zeus và nữ hoàng Amazon Hippolyta. Cuộc sống trường sinh đã giúp Wonder Woman thu thập vô vàn kinh nghiệm chiến đấu. Cô có thể lực siêu phàm (nâng được xe tăng), tốc độ và phản xạ cực nhạy (bắt được đạn). Hơn nữa, Wonder Woman cũng sở hữu một kho vũ khí mà bất cứ siêu anh hùng nào cũng phải ghen tị.

2. Proxima Midnight (Marvel)

Dù mới ra mắt trong Avengers: Infinity War nhưng Proxima Midnight - thành viên nhóm Black Order hầu cận Thanos đã gây ấn tượng mạnh đối với khán giả. Ả có chiều cao vượt hẳn so với người Trái Đất, cùng sức mạnh vượt trội, dễ dàng cân sức với hai siêu anh hùng Black WidowOkoye. Vũ khí của Proxima Midnight là một cây giáo dài cao quá đầu ả, đủ để thấy nó gây khó khăn lớn thế nào đối với những đối thủ là người thường.

1. Faora-Ul (DC)

Faora là nữ chiến binh đến từ hành tinh Krypton - cố hương của Superman. Tương tự Người Đàn Ông Thép, khi tới Trái Đất, Faora bắt đầu có được thể lực siêu phàm, tốc độ cực nhanh. Loại áo giáp Krypton mà cô mặc cũng vô cùng bền chắc, có thể chịu đạn bắn mà không hề hấn gì. Faora Ul từng suýt đánh bại Superman, và rốt cuộc phe Trái Đất phải tạo ra cả một hố đen cực mạnh giữa không trung thì Faora mới bị hút vào và ngừng gây tai họa.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất