Phim Ảnh

Triệu Lệ Dĩnh chuyển hình bằng 'Thu Cúc đi kiện', vì sao lại bị chê 'huỷ hoại tác phẩm của Củng Lợi'?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim truyền hình Thu Cúc đi kiện do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính được cải biên từ bản điện ảnh cùng tên của đạo diễn Trương Nghệ Mưu do Củng Lợi đóng chính.

Được biết, bộ phim đầu tiên Triệu Lệ Dĩnh tham gia khi quay trở lại giới giải trí - Hữu Phỉ (有翡) đã hoàn tất công tác quay phim. Đầu tháng 4 này, nữ diễn viên sẽ nhanh chóng bắt đầu với dự án phim mới tiếp theo có tên Thu Cúc đi kiện (秋菊打官司).

Giá trị thương mại của Triệu Lệ Dĩnh tăng mạnh sau khi kết hôn với Phùng Thiệu Phong

Thu Cúc đi kiện là một dự án phim vô cùng trọng điểm của Trịnh Hiểu Long - vị đạo diễn tên tuổi được biết đến với rất nhiều bộ phim đình đám như Chân Hoàn truyện, Cao Lương Đỏ… Đồng thời, ông cũng là người làm nên thành tựu của các ngôi sao hàng đầu Hoa Ngữ như Tôn Lệ, Châu Tấn… Ngoài ra, theo thông tin công bố, hai diễn viên gạo cội là Ngô Cương và Huệ Anh Hồng cũng tham gia trong phim với vai diễn Thôn trưởng và mẹ chồng.

Với những tiềm năng trên, Thu Cúc đi kiện được coi là một tác phẩm lớn mang tính bước ngoặt đối với Triệu Lệ Dĩnh. Các hoa đán sau năm 85 thường xuyên tham gia các vai diễn phim thần tượng hoặc phim huyễn hoặc, cho nên tham gia một bộ phim chính tông được coi là một tiêu chí để họ nhận được sự công nhận của công chúng, từ đó tạo nên bước tiến mới cho sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên có một điều khá kỳ lạ, đó là thông tin bộ phim Thu Cúc đi kiện đã được đồn đại khá lâu, nhưng nữ diễn viên Huệ Anh Hồng lại né tránh thông tin này và bày tỏ chưa từng tiếp xúc với đoàn phim Thu Cúc đi kiện bản truyền hình.

Sau đó, giới truyền thông đã giải thích nguyên nhân này, thì ra Thu Cúc đi kiện bản truyền hình được đổi tên thành Hạnh Phúc đến Vạn Gia (幸福到万家), vai nhân vật Thu Cúc của Triệu Lệ Dĩnh cũng được đổi thành Hạnh Phúc.

Có một số cư dân mạng cho rằng, hiện nay có nhiều vùng nông thôn ở Trung Quốc đã dùng mạng 5G, cộng thêm phạm vi phủ sóng rộng lớn của Douyin với vô số các video ngắn. Bởi vậy nên hình ảnh các thôn nữ ngày nay cũng không còn giống hình ảnh thôn nữ năm nào. Thu Cúc của thời đại mới cũng không thể cố chấp và ngớ ngẩn như trước. Nhưng điều này rốt cục có liên quan gì đến bộ phim Thu Cúc đi kiện?

Dân mạng này cho rằng, Thu Cúc của Triệu Lệ Dĩnh nếu không “lúa” thì liệu có còn là Thu Cúc hay không? Như thế chẳng phải đã huỷ hoại phim điện ảnh của Củng Lợi sao?.

Thu Cúc đi kiện của Củng Lợi đã để lại ấn tượng quá sâu sắc đối với khán giả. Chỉ cần nhắc tên Thu Cúc đi kiện, khán giả lập tức nhớ đến khuôn mặt rám đỏ của một thôn nữ sống trên vùng cao nguyên và chiếc khăn đội đầu màu xanh mang đặc phong cách thôn quê của Củng Lợi. Đồng thời, người xem càng cảm phục diễn xuất của “nữ hoàng màn ảnh” khi vào vai nhân vật nào cũng diễn rất đạt, khi thoát khỏi vai diễn vẫn không hề ảnh hưởng đến hình tượng nữ hoàng của Củng Lợi.

Một vai diễn kinh điển như thế, liệu Triệu Lệ Dĩnh có thể thành công hay không? Với Triệu Lệ Dĩnh vai diễn này thực sự là một thử thách vô cùng lớn.

Triệu Lệ Dĩnh xuất thân từ nông thôn, gia cảnh không có bất cứ điều gì đặc biệt hay nổi trội và cũng không qua trường lớp đào tạo diễn xuất chuyên nghiệp nào. Nhưng cô được biết đến với rất nhiều tác phẩm thành danh như Lục Trinh truyền kỳ, Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều truyện, Minh Lan truyện…Bằng chính sự nỗ lực của mình, Triệu Lệ Dĩnh đi lên từ con số 0 tròn trĩnh và từng bước khẳng định chỗ đứng của mình trong giới giải trí.

Quay ngược trở lại quãng thời gian trước đây, không ai có thể ngờ Triệu Lệ Dĩnh lại kết hôn cùng Phùng Thiệu Phong. Giống như hôn nhân của Chương Tử Di và Uông Phong, fan hâm mộ và dân mạng đều bình luận hai từ “không xứng đôi”. Một cô gái xuất thân từ nông thôn lấy một anh chàng công tử con nhà đại gia, vốn dĩ đây được xem như “nàng lọ lem và chàng hoàng tử”. Thế nhưng không một ai cho rằng Triệu Lệ Dĩnh “hời” trong cuộc hôn nhân này, ngược lại hầu hết tất cả công chúng đều thở dài cảm thán “Phùng Thiệu Phong sao có phúc thế”.

Có thể nói tài năng và sự nỗ lực của Triệu Lệ Dĩnh đều được khán giả hâm mộ chứng thực trong suốt những năm qua. Bất luận thế nào người hâm mộ cũng hi vọng Triệu Lệ Dĩnh sẽ làm nên kỳ tích với vai diễn chuyển hình này.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất