Phim Ảnh

Vì sao tiểu thịt tươi như Dịch Dương Thiên Tỉ, Vương Nguyên, Thái Từ Khôn lại lọt vào BXH Forbes Trung Quốc?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Ngày 20 tháng 8, Forbes công bố danh sách xếp hạng người nổi tiếng năm 2019, trong đó top 3 lần lượt là: Ngô Kinh, Hoàng Bột và Hồ Ca.

Có thể nói, ba diễn viên được xướng tên trong top 3 đều vô cùng xứng đáng, bởi họ đều là những diễn viên có thực lực nhất trong năm 2019. Ở vị trí thứ 4 là giám chế, kiêm nam diễn viên chính bộ phim Tôi không phải dược thần nhận được 9,0 điểm đánh giá trên Douban - Từ Tranh.

Bên cạnh đó còn có không ít diễn viên thế hệ 8X, 9X như Triệu Lệ Dĩnh, AngelaBaby, Châu Đông Vũ, Ngô Cẩn Ngôn, Địch Lệ Nhiệt Ba… cũng góp mặt vào bảng xếp hạng. Một số ngôi sao khác như Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm, Trương Nghệ Hưng chiếm vị trí cũng không tồi. Tuy nhiên nếu tiếp tục kéo xuống phía dưới bảng xếp hạng thì phát hiện, một số ngôi sao trẻ hay mới nổi như TFBoys, Thái Từ Khôn cũng có tên trong bảng xếp hạng này.

Danh sách này đã nhận được sự quan tâm và cả tranh luận nhiệt tình trong cộng đồng mạng xứ Trung. Có không ít cư dân mạng cảm thấy tò mò về tiêu chuẩn đánh giá trong bảng xếp hạng dành cho các nghệ sĩ. Tất nhiên, những ngôi sao này đều có trình độ khác biệt, ngành nghề lĩnh vực cũng khác nhau, có người là đạo diễn, có người là ca sĩ, có người lại là diễn viên… Nhưng khi họ cùng xuất hiện trên một bảng xếp hạng với thứ hạng khác nhau, điều đó chứng tỏ bảng xếp hạng này không theo một tiêu chuẩn cố định.

Đối với vấn đề này, một nhà báo đã có cuộc phỏng vấn với Maggie - trợ lý chủ biên tại Trung Quốc của Forbes, hi vọng bà sẽ tiết lộ cho cư dân mạng một số thông tin quan trọng. Maggie đã thẳng thắn cho biết căn cứ xếp hạng chính là: “Số lượng tác phẩm và tình hình công việc trong vòng một năm trở lại, cộng thêm sự thể hiện trong tác phẩm và sức ảnh hưởng tích cực của cá nhân nghệ sĩ đối với lĩnh vực của mình.”

Trước đây, trong bảng xếp hạng Forbes Mỹ thường công bố tình trạng thu nhập của người nổi tiếng, nhưng hiện tại xã hội phát triển, thời đại cũng đang phát triển nên tiêu chuẩn đánh giá cũng được thay đổi: “Thu nhập không thể phản ánh toàn bộ những người nổi tiếng trên bảng xếp hạng“, bà Maggie cho biết!

Maggie nói: “Thu nhập chỉ là một trong những tiêu chí phản ánh giá trị thương nghiệp của các ngôi sao, không thể phản ánh tất cả”, “Chúng tôi hi vọng thông qua bảng xếp hạng có thể thể hiện một cách toàn diện, lập thể của những người nổi tiếng, chứ không chỉ đơn giản là dẫn dắt độc giả nhìn vào thu nhập của họ.”

Dịch Dương Thiên Tỉ xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng này, với nguyên nhân: “đỗ thủ hoa Học viện Nhạc kịch Trung ương Trung Quốc, diễn viên chính của bộ phim chưa lên sóng đã nổi tiếng - Em của niên thiếu, tham gia bộ phim truyền hình Trường An 12 canh giờ thắng lợi cả về đánh giá và rating...”

Ngôi sao lưu lượng Thái Từ Khôn xếp hạng thứ 34 trong danh sách người Trung Quốc, đây cũng là một thành tích không tồi. Thái Từ Khôn là một ngôi sao lưu lượng nhận nhiều đánh giá tiêu cực, nhưng anh vẫn thành công đứng trong bảng xếp hạng Forbes, điều đó cũng chứng tỏ rằng Thái Từ Khôn cũng có những thành tích nổi trội.

Năm 2018, Thái Từ Khôn tham gia chương trình thực tế Idol Producer, do có ngoại hình xuất chúng và cũng khá đa tài nên nam ca sỹ nhanh chóng chiếm được nhiều số phiếu của các fan nữ và trở thành một ngôi sao lưu lượng với số fan hâm mộ trên weibo cá nhân lên đến 25,88 triệu fan.

Có không ít cư dân mạng mỉa mai rằng, bảng xếp hạng người nổi tiếng Forbes sắp trở thành bảng xếp hạng diễn viên rồi. Tuy nhiên không thể phủ nhận, khi những tiêu chuẩn đánh giá được đa dạng hóa thì ngày càng có nhiều ngôi sao lọt vào bảng xếp hạng. Xu hướng đánh giá đơn nhất trước đây của Forbes đã không còn khả thi, có thể đây chính là sự thay đổi của bảng xếp hạng người nổi tiếng Forbes với sự phát triển của thời đại.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất