Phim Ảnh

Vì sao giá vé 'Avengers: Endgame' ở Trung Quốc lại chênh lệch tận 24 lần?

Theo Sina
Chia sẻ

Trước mắt Avengers: Endgame đã ra mắt với các khán giả tại các rạp phim ở Bắc Kinh nhưng cũng có người dân tinh tế phát hiện rằng giá vé bán ra khá khác biệt với nhau, có vé cao ngất và có loại thâm thấp làm cho người khác phải kinh ngạc.

Sự chênh lệch về giá cả chi ra cho một tấm vé đã làm mọi người phải ngạc nhiên: Có người xem phim Avengers: Endgame tại một rạp phim chỉ tốn mất 28 đồng NDT (~96,000 VND) nhưng có một rạp phim khác, giá vé cao đến cao gần 680 đồng NDT/ vé (~233,000 VND). Cùng một bộ phim nhưng tại sao lại có giá vé chênh lệch nhau nhiều đến như vậy?

Nhà báo Thanh niên Bắc Kinh phát hiện rằng rạp phim có giá 680 NDT/ vé, khán giả không những hưởng thụ được hiệu quả về âm thanh mà còn có thể sử dụng kem miễn phí, trái cây,… cho nên có một vài khán giả muốn trải nghiệm sự phục vụ cao cấp này, nhưng có một số cư dân mạng hoài rằng chi phí cho vé thì thấp và phí ngoài thì cao hơn.

Trong lúc tờ báo Thanh niên Bắc Kinh, họ đã phát hiện được hiện tượng khá thú vị, cùng một loại phim nhưng giá cả tại các rạp phim khác biệt rất nhiều. Lấy ví dụ như rạp phim Diệu Lai Thành Long quốc tế ảnh thành, lúc 11 giờ ngày hôm qua giá vé là 34 đồng NDT; Diệu Lai Thành Long ảnh thành, giá khởi điểm là 45 đồng NDT; Diệu Lai tư ảnh, giá vé từ 500 đồng NDT trở lên,…

Tiếp tục xem ở rạp phim Hoa Nghị huynh đệ, 10h50′ ngày hôm qua, giá vé là 304 đồng NDT, còn lúc 11h lại giảm xuống còn 74 đồng. Theo như được biết, giá vé 304 đồng là ghế VIP và số người đồng ý ra số tiền này rất là ít.

Theo như được biết, rạp phim điện ảnh của khu vực Bắc Kinh có 12 loại bao gồm IMAX, CGS, MX4D, 4DX, SCREENX,….Mỗi một loại khác nhau sẽ cho hiệu quả âm thanh khác nhau, trải nghiệm khác nhau cho nên giá vé cũng khác biệt.

Tính đến 12h trưa ngày 26/04/2019, phòng vé Trung Quốc đã bán được 1,26 tỷ NDT (~ 187 triệu USD). Giới kinh doanh ước tính, phim có thể đạt 3 tỷ NDT tại thị trường tỷ dân này sau khi kết thúc trình chiếu. Nhiều người chờ đợi xem Avengers: Endgame có vượt qua doanh thu của Lưu lạc địa cầu với 3,17 tỷ NDT (470 triệu USD) chỉ sau 10 ngày. Tuy nhiên, giá vé của những ngày Tết rõ ràng cao gấp 2-5 lần so với thông thường, chính vì thế bộ phim của Marvel cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất