Phim Ảnh

Vì sao Angelababy mãi đóng khung vai diễn hiền lành mà không thử sức với ác nữ phản diện?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Angelababy kể từ năm 2007 đến nay chuyên tâm với công việc màn ảnh và cũng gặt hái được những thành tích đáng kể. Cô tham gia tổng cộng hơn 40 tác phẩm điện ảnh và truyền hình, đồng thời cũng thu được một lượng nhân khí lớn trong gameshow "Keep Running".

Angelababy (Dương Dĩnh) năm nay 30 tuổi, bắt đầu đến với con đường nghệ thuật từ Hong Kong. Năm 2003 sau khi xuất đạo, nữ diễn viên Angelababy mang đến cho người khác sự kinh ngạc bởi vẻ ngoài xinh đẹp, cô là người mẫu thời trang của nhiều chương trình nổi tiếng. Về sau bà xã Huỳnh Hiểu Minh chọn lựa phát triển ở Nhật Bản, cũng được chào đón như thường, tạo tiếng vang tại thị trường Châu Á và danh tiếng cũng trở nên nhiều hơn.

Năm 2014, Angelababy được truyền thông bình chọn là một trong tứ tiểu hoa đán cùng Dương MịchLưu Thi Thi và Nghê Ni.

Sau đó, cô nàng nổi tiếng khắp Trung Quốc khi tham gia Keep running. Trong gameshow này, Angelababy với hình ảnh một cô gái xinh đẹp tốt tính, vui vẻ, hài hước, luôn nỗ lực phấn đấu giúp cho cô thu hoạch vô số fan hâm mộ. Cùng với thành công trong sự nghiệp, năm 2017, nữ diễn viên sinh hạ bé Tiểu Hải Miên tại Hong Kong, trở thành “nhà chiến thắng” ở cả hai lĩnh vực sự nghiệp và gia đình.

Nhưng với một người không có mấy kinh nghiệm diễn xuất như Angelababy thì đa số đóng phim nào là thất bại phim đó. Sau khi tham gia bộ phim Cô Phương Bất Tự Thưởng (孤芳不自赏), diễn xuất của nữ diễn viên liên tục vấp phải tranh luận, thậm chí nữ diễn viên còn bị cư dân mạng phê bình là dựa vào “phu nhân giáo chủ” để miễn cưỡng nhận rating.

Về ý kiến này, rất nhiều fan hâm mộ của nữ diễn viên tỏ ý không phục, họ cho rằng thần tượng chưa gặp được kịch bản hay, chưa gặp vai diễn tốt nên mới không thể hiện diễn xuất, đồng thời đem hình ảnh Angelababy hợp tác cùng Vương Tổ Lam trong bộ phim Ái tử đa tình (矮仔多情) năm 2008 làm minh chứng.

Khi đó, cô nàng mới gia nhập làng giải trí, ấn tượng về Angelababy với đại đa số người là một cô gái rất năng động, cảm giác như cô có mối tình sâu nặng với nghiệp diễn xuất. Nữ diễn viên khi đó cũng chẳng cần phải trợn mắt hay há miệng, cũng có thể diễn vai phản diện và dùng tác phẩm tốt để xóa bỏ tranh luận, lấy lại tự tôn của một diễn viên cho mình.

Gần đây có tin đồn, đoàn đội của bà xã Huỳnh Hiểu Minh đang có ý để cô đảm nhận một vai diễn phản diện trong kịch bản mới, nhân vật phản diện này được xây dựng rất mới mẻ, việc chuyển hóa cảm xúc nhân vật cũng tạo nên tính kịch tính của bộ phim và diễn viên cũng nhờ đó để thể hiện tốt nhất diễn xuất của mình. Bởi dẫu sao thì hiện tại, vai phản diện trong các tác phẩm điện ảnh và truyền hình vẫn là vai diễn để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả, có thể đây sẽ thích hợp với sự chuyển biến của Angelababy hơn.

Kỳ thực, nữ diễn viên cũng rất nhiều lần bày tỏ rằng bản thân cô rất muốn nhận vai ác nữ. Năm 2011, Angelababy công khai bày tỏ hi vọng lớn nhất của cô là đóng vai phản diện để thử sức diễn xuất của mình. Năm 2017, trong một cuộc phỏng vấn, cô cũng tiết lộ vô cùng muốn nhận vai mới mẻ, hoặc vai một kẻ xấu để chứng minh diễn xuất của mình. Nhưng suốt thời gian qua, khán giả vẫn chưa thấy Angelababy thực hiện lời hứa của mình.

Vài ngày trước, một tài khoản weibo đã khẳng định rằng đoàn đội của cô nàng đang sắp xếp cho “bà chủ” một vai ác nữ, tuy nhiên bản thân Angelababy lại căn bản không hề cân nhắc đề nghị của đoàn đội, nữ diễn viên tỏ ý chỉ muốn nhận vai chính diện, tuyệt đối không diễn vai phản diện.

Tài khoản weibo này cũng tiết lộ thêm rằng, Angelababy hiện tại cân nhắc đến vấn đề con trai đã lớn, vì không muốn ảnh hưởng đến khả năng phán đoán của con trai Tiểu Hải Miên, không muốn vai diễn phản diện trên màn ảnh của mình ảnh hưởng không tốt đối với con trai nên nữ diễn viên bày tỏ chỉ nhận những vai diễn tích cực.

Từ những vai diễn gần đây của Angelababy, có thể thấy cô đang nỗ lực xây dựng hình ảnh một người mẹ tốt đối với cậu con trai của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất