Phim Ảnh

Tứ đại lưu lượng người đại diện trong giới giải trí Hoa Ngữ (P3): Hoàng Bân - người gắn liền với thành công của Triệu Lệ Dĩnh

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Trong giới giải trí Hoa Ngữ, "tứ đại lưu lượng" không chỉ tồn tại trong các ngôi sao mà còn tồn tại cả ở giới đại diện cho các ngôi sao. Những gương mặt tứ đại lưu lượng hiện nay gồm có: Giả Sĩ Khải, Dương Thiên Chân, Hoàng Bân, Hoắc Vấn Hy.

Hoàng Bân (黄斌) sinh ngày 6/3/1981 được biết đến là nhà sản xuất, người quản lý (đại diện) nổi tiếng. Không chỉ thế, anh còn là chuyên gia kinh doanh phim điện ảnh, đồng thời tên tuổi của Hoàng Bân cũng gắn liền với hai ngôi sao nổi tiếng trong giới giải trí Hoa Ngữ là Huỳnh Hiểu MinhTriệu Lệ Dĩnh.

Hoàng Bân từng là ký giả của tờ báo Tin tức buổi sáng (新闻晨报) nổi tiếng tại Thượng Hải, công việc của anh dường như không liên quan gì đến showbiz. Nhưng trong một cuộc gặp gỡ “định mệnh” với đạo diễn Trần Khải Ca, và chính ấn tượng của đạo diễn Trần Khải Ca về Hoàng Bân đã tạo nên bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của người quản lý nổi tiếng này.

Sau cuộc gặp gỡ ấy, Trần Hồng - phu nhân đạo diễn danh tiếng Trần Khải Ca gọi điện cho Hoàng Bân: “Chúng tôi đang làm dự án phim Vô Cực (无极), cậu có muốn tới giúp chúng tôi làm công tác tuyên truyền không?” Hoàng Bân nói anh gặp đạo diễn Trần Khải Ca trong lúc phỏng vấn, cả nước có quá nhiều phóng viên từng phỏng vấn Trần Khải Ca, nhưng vì sao vị đạo diễn tài ba này lại chỉ lựa chọn Hoàng Bân? Phải chăng là bởi khí chất và phong thái tự tin của anh?

Hết sức bất ngờ với cuộc điện thoại của Trần Hồng, Hoàng Bân dường như không thể tin nổi vào tai mình. Anh nhắn Trần Hồng rằng hãy cho anh 5 phút thôi, sau 5 phút anh sẽ gửi tới chị một câu trả lời chính xác nhất về công việc này. Và đúng 5 phút sau, Hoàng Bân quyết định đưa cuộc đời mình rẽ vào một con đường khác thử thách hơn, mới mẻ hơn và ngọt ngào hơn muôn phần. Quyết định này của anh nhận được sự phản đối gay gắt của người thân, tuy nhiên Hoàng Bân vẫn vượt qua mọi rào cản về tâm lý và những lời khuyên can của mọi nguời xung quanh. Và cuối cùng Hoàng Bân nhất quyết tiến thân vào showbiz, nơi đầy rẫy những tranh đua, thị phi khi anh chỉ 24 tuổi.

Sau đó, Hoàng Bân cùng đạo diễn Trần Khải Ca trải qua hàng loạt sóng gió với thành công của bộ phim Vô Cực, sau Vô Cực, Hoàng Bân tiếp tục phụ trách PR cho các bộ phim khác của đạo diễn Trần Khải Ca như Mai Lan Phương (梅兰芳), Triệu Thị Cô Nhi (赵氏孤儿)…Đồng thời Hoàng Bân cũng thử sức mình với vai trò nhà sản xuất trong các bộ phim điện ảnh Tả hữu (左右), Huynh đệ triều Đường của tôi (我的唐朝兄)…trong đó thành công nhất phải kể tới bộ phim In Love We Trust, bộ phim từng đoạt giải Gấu Bạc tại Liên hoan phim Berlin.

Trong quá trình PR bộ phim Triệu Thị Cô Nhi, Hoàng Bân quen biết với Huỳnh Hiểu Minh. Đến năm 2010, bộ phim Triệu Thị Cô Nhi đóng máy, cũng là lúc Huỳnh Hiểu Minh rời khỏi Hoa Nghi Huynh Đệ, Hoàng Bân đã hợp tác với Huỳnh Hiểu Minh, Hoàng Bân đã nói: “Bởi gặp Huỳnh Hiểu Minh nên tôi mới quyết định trở thành người quản lý, chứ không phải vì muốn trở thành người quản lý nên mới tìm đến Huỳnh Hiểu Minh“. Và quả thực, sự hợp tác này đã đưa sự nghiệp của Huỳnh Hiểu Minh lên “như cá gặp nước”.

Sau khi kết thúc hợp đồng êm đẹp với Huỳnh Hiểu Minh, Hoàng Bân tiếp tục trở thành người quản lý cho Triệu Lệ Dĩnh. Từ một diễn viên chỉ biết đến với những vai diễn truyền hình, những quảng cáo nhỏ, sau khi hợp tác cùng Hoàng Bân, Triệu Lệ Dĩnh trở nên đẳng cấp và sang chảnh hơn rất nhiều. Năm 2017, Triệu Lệ Dĩnh trở thành một trong những nữ diễn viên thành công nhất của giới giải trí Hoa Ngữ, đương nhiên sự thành công này không thể không kể đến công lao của người quản lý tài ba này.

Sau nhiều tháng từ chối tham gia các hoạt động của giới giải trí, ngày 9 tháng 10 năm 2018, Triệu Lệ Dĩnh đã đăng tải bài gửi lời cảm ơn và thông báo kết thúc hợp đồng với Hoàng Bân sau 2 năm gắn bó.

Có tin đồn rằng sau khi kết thúc hợp đồng với Triệu Lệ Dĩnh, Hoàng Bân đã ký hợp đồng với quý tử của đạo diễn Trần Khải Ca - Trần Phi Vũ.

Đi lên từ chính thực lực của mình, Hoàng Bân chứng tỏ mình không phải vô cớ mà được trở thành một trong 4 vị quản lý xuất sắc nhất của giới giải trí Hoa Ngữ.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất