Phim Ảnh

Trương Vệ Kiện: Từ Tôn Ngộ Không đến 'Đại soái ca'

Nga Cao
Chia sẻ

Trương Vệ Kiện chính là "bảo vật" của khán giả truyền hình TVB.

Trương Vệ Kiện (張衛健) được coi là một trong những diễn viên truyền hình tài năng nhất, nhưng thành công của anh không đến dễ dàng.

Trương Vệ Kiện gia nhập ngành giải trí vào đầu những năm 1980. Mặc dù anh đã giành được giải thưởng Ca sĩ tài năng mới vào năm 1984, nhưng anh vẫn tiếp tục đấu tranh và tiếp tục làm việc như một diễn viên và ca sĩ được trả lương thấp. Bước đột phá lớn của Trương Vệ Kiện đã đến khi anh thể hiện xuất sắc Vua Khỉ Tôn Ngộ Không trong bộ phim truyền hình nổi tiếng năm 1996, Tây Du Kí (Journey to the West 西遊記.).

Với hy vọng tận dụng sự nổi tiếng mới được phát hiện của mình, Trương Vệ Kiện đã yêu cầu các điều khoản hợp đồng mới với TVB và tăng lương. Các cuộc đàm phán đã thất bại và Trương Vệ Kiện rời công ty và thử vận ​​may ở Đài Loan. Khỏi cần phải nói, nam diễn viên dí dỏm đã sớm tìm thấy thành công trên khắp Đài Loan và Trung Quốc đại lục, thể hiện vai chính trong các bộ phim truyền hình đáng chú ý như: Anh hùng thiếu Niên Phương Thế Ngọc (少年英雄方世玉), Lộc Đỉnh ký (小寶與康熙), Thiếu niên Trương Tam Phong (少年張三豐).

Một tài năng được Chúa ban

Tài năng diễn xuất của Trương Vệ Kiện được thừa nhận rộng rãi. Trong một cuộc phỏng vấn cũ, nhà làm phim tài ba, Vương Tinh từng nói, nam diễn viên điện ảnh tài năng nhất là Châu Tinh Trì, diễn viên truyền hình có năng khiếu nhất là Trương Vệ Kiện.

Đối với tuyên bố này, Trương Vệ Kiện nói, “Thiên Chúa đã cho tôi tài năng để đóng phim hài và sáng tạo với hài kịch. Một bộ phim hài thực sự không chỉ là tìm một diễn viên để thể hiện vai diễn. Tôi không từ chối rằng Chúa đã ban cho tôi món quà (để sáng tạo). Khác với Hồng Kông, tôi cũng đã đến Trung Quốc đại lục. Tôi đã phải làm quen với việc quay phim hài bằng tiếng phổ thông. Điều đó cực kỳ khó khăn, nhưng sau một thời gian, cuối cùng tôi đã làm được. Khác với sự nghiệp của riêng tôi, nếu tôi có thể giúp giảm bớt sự căng thẳng của khán giả bằng công việc giải trí của tôi, thì đó là phần thưởng tốt nhất”.

Các kế hoạch trong tương lai

Sau hơn 20 năm rời xa truyền hình Hồng Kông, bộ phim gần đây của anh, Đại soái ca (The Learning Curve of a Warlord 大帥哥), đã được phát sóng và nhận được đánh giá tích cực. Ngoài việc tiếp tục công việc quay phim, Trương Vệ Kiện còn có kế hoạch trở lại sân khấu âm nhạc và tổ chức buổi hòa nhạc vào năm tới.

Ngoài ra, Trương Vệ Kiện cũng hy vọng tham gia vào các hoạt động tình nguyện của nhà thờ. Quyết định này được đưa ra trong một thời gian rất xúc động đối vớiTrương Vệ Kiện và anh ấy đã phản ánh, “Ngay từ đầu năm ngoái, em trai tôi đã qua đời. Tôi lên kế hoạch cho đám tang của cậu ấy. Tôi đã tham dự thánh lễ Requiem với một suy nghĩ rất bối rối và rối loạn. Tôi bước vào nhà thờ một cách rất bối rối, nhưng thấy ai đó bước đến gần tôi và bắt tay tôi. Người này cười nhẹ với tôi và tự giới thiệu, nói rằng, “Tôi là tình nguyện viên cho Thánh lễ Henry Requiem tối nay. Hãy yên tâm rằng mọi thứ sẽ chạy trơn tru tối nay. Chia buồn cùng bạn và gia đình. Tôi hy vọng bạn sẽ không quá buồn. Hãy nghĩ về điều này, đó là bạn có thể mỉm cười trong một đám tang. Loại nụ cười này mang theo một năng lượng mạnh mẽ. Thông qua những cử chỉ và lời nói đơn giản của anh ấy, anh ấy đã cho tôi cảm giác mạnh mẽ về năng lượng ấm áp. Sau này, tôi tự hỏi liệu tôi cũng có thể đóng vai trò này không. Tôi không biết người đàn ông này chút nào, và anh ta đến giúp tôi. Vậy tôi có thể giống anh ấy và giúp ai đó, mà tôi không biết và cung cấp cho họ nguồn năng lượng tích cực này trong lúc cần thiết không?”

Nếu anh ấy muốn tiếp cận và giúp đỡ mọi người, có lẽ vai trò là một diễn viên của anh ấy có thể chạm đến nhiều khía cạnh của cuộc sống hơn. Thông qua việc quay phim truyền hình, Trương Vệ Kiện có thể tiếp cận hàng chục triệu người. Thông qua buổi hòa nhạc với Big Four, bao gồm những người bạn tốt là Lương Hán Văn, Hứa Chí An, Tô Vĩnh Khang và anh có thể đạt tới con số mười nghìn người. Nhưng thông qua công việc của mình tại một nhà thờ, có lẽ anh chỉ có thể chạm vào cuộc sống của vài trăm người. Về vấn đề này, Trương Vệ Kiện dẫn lời Mẹ Teresa và nói, “Không phải tất cả chúng ta đều có thể làm những điều tuyệt vời. Nhưng chúng ta có thể làm những việc nhỏ với tình yêu lớn”.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất