Phim Ảnh

Triệu Lệ Dĩnh lựa chọn 'Hạnh Phúc Đến Vạn Gia' là bước 'cờ hiểm' bắt buộc phải đi

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh khởi phát tại Trung Quốc trở thành đại dịch khiến hầu hết các ngành nghề ở Trung Quốc rơi vào trạng thái dừng hoạt động. Điều này khiến các ngôi sao nổi tiếng trong giới giải trí cũng phải chịu ảnh hưởng lớn.

Hữu Phỉ (有翡) là dự án phim đầu tiên của Triệu Lệ Dĩnh sau khi nữ diễn viên quay trở lại với công việc. Theo dự định trước đó, Hữu Phỉ sẽ hoàn tất khâu quay phim vào cuối tháng 2, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến dự án phim bất đắc dĩ phải kéo dài và không thể hoàn thành như kế hoạch.

Ngày 16 tháng 3, Triệu Lệ Dĩnh đăng weibo cá nhân bày tỏ nữ diễn viên đã quay lại với công việc, ekip Hữu Phỉ cũng đã bước vào giai đoạn cuối của quá trình quay phim. Trong hình ảnh chia sẻ, Triệu Lệ Dĩnh đã tự mình thực hiện các cảnh quay trên cao được cho là khá nguy hiểm. Rất nhiều fan hâm mộ đã bày tỏ lo lắng trước sự liều lĩnh của thần tượng.

Ngày 23 tháng 3, dân mạng Trung truyền tin rằng Hữu Phỉ đã bước vào giai đoạn đóng máy, bộ phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia (幸福到万家) sẽ khai máy vào tháng 4 tới đây tại Giang Tây. Điều đó có nghĩa rằng, Triệu Lệ Dĩnh sẽ có ít nhất hai bộ phim mới ra mắt khán giả.

Triệu Lệ Dĩnh - Từ cô thôn nữ nghèo đến nữ hoàng rating của màn ảnh Hoa Ngữ

Đối với một nữ diễn viên đam mê công việc như Triệu Lệ Dĩnh, đây không phải giai đoạn cao độ để chạy đua số lượng, nhưng chất lượng tác phẩm chắc chắn sẽ xứng đáng được khán giả mong đợi.

Mới đây, cô nàng lại tiếp tục cập nhật trạng thái của mình trên weibo với chiếc áo lông Mickey màu hồng tím kèm dòng chữ: “Bắt đầu công việc với Mickey!”. Trạng thái này được cập nhật cách bài đăng trước 9 ngày, với một người lười update trang cá nhân như Triệu Lệ Dĩnh thì 9 ngày thực sự là một khoảng cách rất gần. Có thể thấy nàng tiểu hoa rất hài lòng với trạng thái bận rộn của mình ở đoàn phim.

Được biết chiếc áo Mickey màu hồng tím của Triệu Lệ Dĩnh là áo giữ ấm mà đoàn phim đặc biệt chuẩn bị cho nữ diễn viên.

Bộ phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia do đạo diễn Trịnh Hiểu Long phụ trách, phim được cải biên dựa trên bộ phim điện ảnh Thu Cúc đi kiện (秋菊打官司) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Tác phẩm có nội dung chính kể về cô gái nông thôn (Triệu Lệ Dĩnh) sau khi kết hôn bị mẹ chồng (Huệ Anh Hồng) ức hiếp sau đó cô đòi ly hôn gây xôn xao cả một vùng quê.

Cô gái Hạnh Phúc là vợ của con trai cả nhà họ Vương ở thôn Vạn Gia, có tướng mạo đoan trang xinh đẹp, là người kiên cường độc lập. Cô tin tưởng trên đời mọi việc đều được phân phải trái đúng sai nên cô luôn một mực bảo vệ sự tôn nghiêm của bản thân và người thân, nhân vật nữ chính cũng là một cô gái sống rất có nguyên tắc.

Cha chết sớm, Hạnh Phúc cùng mẹ và em gái sống nương tựa lẫn nhau, là trưởng nữ cô phải gánh vác gánh nặng gia đình vì giúp em gái lên đại học. Nào ngờ em gái lại bị bẽ mặt ngay ngày thành hôn khi kết hôn cùng con trai trưởng thôn Vạn Thiện Đường. Vì muốn đòi lại công bằng cho em gái, Hạnh Phúc đấu tranh chống lại tất cả mọi người. Từ đó cô bị rất nhiều người chống đối và chịu rất nhiều bất công, Hạnh Phúc cũng phải ly hôn với chồng vì những mâu thuẫn đỉnh điểm với mẹ chồng.

Hạnh Phúc trải qua nhiều lần kiện cáo cùng cuộc sống gian nan, không ngừng thích nghi để trưởng thành, từ một một thôn phụ vào thành thị làm công, từ nhân viên quét dọn đến làm quầy lễ tân. Sau khi làm việc bán thời gian, Hạnh Phúc tiếp tục học hỏi kiến ​​thức pháp lý và gây quỹ mở nhà trọ để làm chủ. Cô dũng cảm, ngay thẳng và không thừa nhận thất bại, từ một người phụ nữ nhà quê trở thành một bà chủ. Hạnh Phúc từng bước gian khổ, bản tính chính trực, không chịu thua cũng không thỏa hiệp, là một tấm gương phụ nữ trẻ thời đại mới.

Bộ phim Hạnh Phúc đến Vạn Gia được coi là một cơ hội thử thách, một bước đột phá mới đối với Triệu Lệ Dĩnh. Phía trước có các bậc tiền bối như Củng Lợi, Trương Nghệ Mưu, hiện tại lại có hai diễn viên gạo cội là Ngô Cương, Huệ Anh Hồng, cộng thêm danh tiếng của bản thân, bất luận Triệu Lệ Dĩnh thể hiện như thế nào cũng sẽ bị đem ra so sánh với những tiêu chuẩn này. Cho nên với nàng tiểu hoa họ Triệu, bộ phim này là một cơ hội, đồng thời cũng là một bước cờ nguy hiểm.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất