Phim Ảnh

Tống Uy Long, Ngô Lỗi bằng tuổi nhưng đóng cặp với 'tỷ tỷ' lại cho 'phản ứng hóa học' không giống nhau

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Tống Uy Long và Ngô Lỗi đều là những chàng trai sinh năm 1999 nhưng khi kết hợp với những nữ diễn viên hơn tuổi lại cho ra cảm giác khác nhau và nhận lại các lời nhận xét ở mức độ khác nhau của cư dân mạng.

Thời gian gần đây, Ngô Lỗi đã gặp phải vấn đề nan giải nhất trong con đường sự nghiệp của mình. Phim mới vừa mới khai máy không lâu đã bị dân mạng nói ra nói vào, họ nói Ngô Lỗi đóng cặp với Địch Lệ Nhiệt Ba không có bất kỳ “phản ứng hóa học” nào, việc hợp tác giữa hai người không được dân mạng thả “like hay tim”. “Phản ứng hóa học” hay còn gọi là cảm giác cặp đôi là một thứ rất kỳ diệu; lấy ví dụ như nam nữ chính trong Chuyên gia nhà đất, khả năng diễn xuất của cả hai rất tốt nhưng không mang đến cảm giác gì, dù thước phim tình cảm rõ ràng ràng xuất hiện ở trước mắt nhưng lại không cho ra cảm giác đặc biệt gì.

Giống với Chuyên gia nhà đất, Bên tóc mai không phải hải đường hồng có rất nhiều diễn viên có khả năng diễn xuất tốt nhưng khác với Chuyên gia nhà đất, Bên tóc mai không phải hải đường hồng có nhiều cặp đôi khiến khán giả yêu thích. Dù không có những thước phim tình cảm, chỉ là những cảnh phim đối thoại bình thường nhưng cũng làm người xem liên tưởng đến nhiều đốm lửa đang bừng cháy.

Khi Ngô Lỗi bị cư dân mạng chê bai không có cảm giác cặp đôi với Địch Lệ Nhiệt Ba thì người bạn sinh cùng năm Tống Uy Long lại nhận được “cơm mưa” lời khen khi đóng cặp với Tống Thiến. Dù chênh lệch nhau 12 tuổi nhưng khi hợp tác với nhau trong Trạm kế tiếp là hạnh phúc, khán giả đều cảm thấy “tình cảm chị em” giữa hai người họ không hề phản cảm mà trái lại nhận được nhiều phản ứng tích cực hơn. Ngô LỗiTống Uy Long đều là hai chàng trai cùng sinh năm 1999 nhưng lại bị cư dân mạng đánh giá ở hai mức độ khác nhau, và có lẽ sẽ liên quan đến một trong những vấn đề sau.

Ngô Lỗi

Tống Uy Long

1. Vì gương mặt của bạn diễn nên khó lòng “ăn khớp” với nhau 

Trong tác phẩm phim mới nhất Trường ca hành, Ngô Lỗi sẽ hợp tác với Địch Lệ Nhiệt Ba - người chị hơn nam diễn viên 7 tuổi. Nếu đánh giá riêng từng người thì hai người họ đều có vẻ ngoài rất ưu tú và thuộc thể loại nam thanh nữ tú nhưng khi đứng cạnh nhau, Ngô LỗiĐịch Lệ Nhiệt Ba không mấy hài hòa cho lắm. Gương mặt của Ngô Lỗi có phần thiên về gương mặt con nít và luôn cho người khác cảm giác chưa trưởng thành nhiều, ngay cả khi xuất hiện với tạo hình trưởng thành thì cũng mang lại cảm giác như một đứa bé lén trộm mặc quần áo của người lớn.

Địch Lệ Nhiệt Ba vì có gương mặt đặc biệt, ngũ quan tinh tế nên làm người khác dễ dàng ghi nhớ. Dù có phong cách của một “ngự tỷ” nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba thường hay xuất hiện trong những bộ phim ngôn tình với nhân vật đáng yêu, ngốc nghếch và khả năng diễn xuất của Nhiệt Ba ở trong mức chấp nhận được.

Chính vì vẻ ngoài không tương xứng nên nhiều dân mạng nói rằng cứ như người lớn đang chơi đùa với trẻ em, cảm giác cặp đôi hoàn toàn giảm xuống. Tuy nhiên Tống Uy Long Tống Thiến lại khác, gương mặt và vẻ ngoài của hai người họ lại rất hợp nhau. Tuy Tống Uy Long nhỏ tuổi hơn Tống Thiến nhưng các đặc điểm trên gương mặt đều cứng rắn, khi mặc vest lại cho ra cảm giác trưởng thành, trầm ổn nên nhận được nhiều lời khen.

Tống Uy Long

Ngô Lỗi

2. Hình tượng cố định làm số điểm bị sụt giảm, Ngô Lỗi “thua” về mặt tuổi nghề

Ngoài trở ngại về gương mặt thì nhiều cư dân mạng cho rằng nguyên nhân lớn nhất làm Ngô Lỗi Địch Lệ Nhiệt Ba không hợp nhau là vì tuổi nghề của em trai ba chữ Thạch. Ngô Lỗi năm nay chỉ mới 20 tuổi nhưng có thể gọi anh chàng là “lão tiền bối” vì 3 tuổi đã ra mắt, trong 17 năm qua đã đóng rất nhiều tác phẩm phim ảnh và nhận được sự yêu thích của khán giả.

Có thể nói khán giả là một trong những người quan sát anh chàng trưởng thành từng ngày và vì vậy, Ngô Lỗi luôn mang bóng hình của một diễn viên nhí. Và khi hợp tác với một bạn diễn nữ hơn tuổi, nhiều khán giả sẽ có cảm giác như “đứa con hẹn hò khi tuổi còn nhỏ”.

3. Phim chưa đóng xong đã bị chê bai nên khả năng diễn xuất là mấu chốt để thành công

Xét về khía cạnh vẻ ngoài, hai nam diễn viên sinh năm 1999 có thể nói là tám cân nửa lạng; gương mặt dù trưởng thành hay non trẻ là một trong những điều kiện khách quan không thể phủ nhận được, nhưng họ cũng có thế mạnh riêng của mình. Bộ phim Trường ca hành của Ngô Lỗi Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn chưa đóng máy nên có lẽ khả năng diễn xuất sẽ là điểm mấu chốt để giúp cho bộ phim trở nên nổi bật và thành công.

Ngô Lỗi

Khả năng diễn xuất tốt sẽ khiến cho người xem bỏ qua nhiều thứ không hay; lấy ví dụ, Tôn Lệ La Tấn trong Chuyên gia nhà đất không có cảm giác cặp đôi, tình tiết bị nói “cẩu huyết” nhưng lại làm khán giả xem mãi không dừng lại được, hiệu ứng của Cẩm y chi hạ gặp phải nhiều lời chê bai nhưng nhờ vào diễn xuất của dàn diễn viên nên nổi bật,… “Phản ứng hóa học” trong phim là công cụ giúp bộ phim nổi bật nhưng cũng không phải công cụ duy nhất, chỉ cần diễn xuất của nam nữ chính có nhiều bước đột phá thì người xem cũng cảm thấy hài lòng.

Tống Uy Long và Tống Thiến trong Trạm kế tiếp là hạnh phúc

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin mới nhất