Phim Ảnh

Tổng kết phim Hollywood 3 tháng đầu năm 2020: Phim siêu hùng thất thế, các tựa phim kinh dị và chuyển thể lên ngôi

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Bài viết là danh sách những bộ phim Hollywood đã ra mắt khán giả trong quý đầu của năm 2020 và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả

COVID-19 khiến Fast & Furious 9, Mulan, A Quiet Place 2 dời lịch chiếu, số phận Black Widow ra sao?

Hiện nay, virus Corona đã bùng phát mạnh mẽ trên toàn thế giới, dẫn đến lệnh cấm hoạt động của tất cả rạp phim tại rất nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ngành công nghiệp điện ảnh trong khoảng thời gian này thật sự ảm đạm. Tất cả các hoạt động sản xuất hay lịch công chiếu đều bị dời vài tháng, một năm, hay thậm chí là vô thời hạn. Vậy nên nếu sau ngày 31/3 tới, các rạp phim có hoạt động trở lại, thì khán giả vẫn không thể thưởng thức các tác phẩm điện ảnh hấp dẫn.

Bài viết sẽ cùng điểm qua những bộ phim Hollywood đã được ra mắt tại các rạp phim trong 3 tháng đầu năm, trước khi virus Corona bùng phát.

Tháng 1

Star Wars IX: Skywalker Trỗi Dậy - Star Wars: The Rise of Skywalker

Ngày ra mắt: 3/1

Star Wars: The Rise of Skywalker lấy bối cảnh một năm sau sự kiện của The Last Jedi - Jedi Cuối Cùng, khi phe Kháng chiến tẩu thoát trong gang tất trước sự bao vây của First Order. Giờ đây, Rey chính là người cuối cùng có thể sử dụng Thần Lực để có thể chống lại Kylo Ren, người đứng đầu hội First Order, hay sau đó là Palpatine.

Đây cũng chính là bộ phim kết thúc Skywalker Saga sau 43 năm dài ròng rã., khi trận chiến giữa tất cả các Jedi và Sith diễn ra. Tuy nhiên, những gì mà Rise of The Skywalker mang đến chưa thật sự khiến những người bỏ tiền ra rạp coi cảm thấy hài lòng, chứ đừng nói là những fan lâu năm nhất.

Trailer phim

Kẻ Săn Mồi Đáy Biển - Underwater

Ngày ra mắt: 10/1

Underwater xoay quanh một nhóm kĩ sư dầu khí làm việc tại dàn khoan ở đội sâu 11km dưới biển.Trong một nhiệm vụ khắc phục sự cố tại chân của dàn khoan ở đáy biển, nhóm kĩ sư phát hiện các trang thiết bị của mình đã bị phá hoại một cách bí ẩn bởi một sinh vật bí ẩn. Tính mạng của tất cả bị đe dọa nghiêm trọng, khi họ liên tục gặp những con quái vật khác trong khi đang trốn thoát khỏi nơi đó.

Dù bộ phim có thể khiến người xem nín thở với bối cảnh đen tối cùng diễn xuất đỉnh cao của các diễn viên, nhưng Underwater lại không thể khiến người xem đọng lại được nhiều sau khi rời khỏi rạp. Tuy nhiên, việc đan xen một vài tình huống hài hước đã phần nào giúp cho bộ phim tạo được hiệu ứng tốt hơn.

Những Gã Hư Trọn Đời - Bad Boys For Life

Ngày ra mắt: 17/1

Bad Boys For Life xoay quanh nhiệm vụ mới của MikeMarcus. Sở cảnh sát Miami có một đội ngũ ưu tú mới tên là AMMO. Họ được giao nhiệm vụ hạ gục một thủ lĩnh băng đảng ma túy tên là Armando Nhân vật phản diện này được mô tả là một kẻ giết người máu lạnh với bản tính cực kì hung ác, và hắn sẽ là kẻ thù lớn nhất của cả 2 từ trước đến nay.

Người hâm mộ đã phải chờ đợi ngót nghét 17 năm để thương hiệu Bad Boys trở lại màn ảnh với phần 3 mang tên Bad Boys For Life. Tài tử Martin Lawrence sẽ tiếp tục sát cánh bên Will Smith, mang đến cho khán giả nhiều tình huống cực kì hài hước, duyên dáng, cùng những pha hành động cực kì mãn nhãn.

Trailer phim

Tin Nóng - Bombshell

Ngày ra mắt: 17/1

Bombshell kể về vụ tai tiếng rúng động nước Mỹ vào năm 2016 tại trụ sở kênh truyền hình thời sự nổi tiếng Fox News. Roger Ailes, người đàn ông quyền lực của ngành truyền thông đã bị nữ phóng viên Gretchen Carlson đâm đơn kiện vì hành vi quấy rối tình dục.

Vì dựa trên sự kiện hoàn toàn có thật, nên hiệu ứng mà bộ phim mang đến cho khán giả thật sự rất tốt. Bombshell đã ra đời với góc nhìn sự việc từ chính những người trong cuộc đã từng trải qua khoảng thời gian đen tối dưới sự cầm quyền của Roger Ailes, vậy nên mọi cảm xúc đều vô cùng chân thật.

Trailer phim

Bác sĩ Dolittle - Dolittle

Ngày ra mắt: 25/1

Bác sĩ nổi tiếng Dolittle là một người vô cùng đặc biệt khi anh có thể nói chuyện với động vật. Sau khi vợ mất, anh sống tách biệt với thế giới bên ngoài, chỉ đến khi nữ hoàng Anh bị bệnh, anh mới đồng ý dấn thân trong hành trình phiêu lưu đầy nguy hiểm đến hòn đảo thần thoại để tìm ra phương thuốc chữa bệnh.

Dolittle thật sự là một bộ phim hoàn hảo cho gia đình, khi mang đến cốt truyện trong quá phức tạp, ngoài ra khâu hình ảnh cũng được châm chước vô cùng kĩ lưỡng, phù hợp với khán giả mọi lứa tuổi. Đây cũng là bộ phim đầu tiên của Robert Downey Jr. kể từ khi anh rời vũ trụ điện ảnh Marvel.

Trailer phim

Tháng 2

Birds of Prey: Cuộc Lột Xác Huy Hoàng Của Harley Quinn

Ngày ra mắt: 7/2

Birds of Prey sẽ tiếp nối những sự kiện xảy ra trong Suicide Squad, khi Harley Quinn không còn phụ thuộc vào Joker và đang tìm đường hoàn lương. Giữa một thành phố Gotham hỗn loạn, cô bé chuyên móc túi Cassandra Cain tìm thấy một viên kim cương vốn thuộc về gã ác nhân Black Mask và quyết định giữ nó cho riêng mình, điều này trực tiếp biến Cassandra thành mục tiêu của tất cả các tổ chức tội phạm trong thành phố. Harley Quinn, cùng hàng loạt các đả nữ khác, đã phải bất đắc dĩ hợp tác với nhau để cùng thoát khỏi vòng vây của Black Mask.

Bộ phim hứa hẹn sẽ là cơ sở để DC mở rộng hơn cốt truyện về các nhân vật phản diện mà mình có. Tuy nhiên, sự đón nhận của khán giả trên toàn thế giới có vẻ như không nồng nhiệt lắm.

Trailer phim

Nhím Sonic - Sonic the Hedgehog

Ngày ra mắt: 21/2

Câu chuyện về một chú nhím siêu tốc với tốc độ nhanh nhất vũ trụ khi anh tới ngôi nhà thứ hai của mình - Trài Đất. Trong chuyến phiêu lưu hành động này, Sonic và người bạn thân mới,Tom phải hợp tác để bảo vệ hành tinh khỏi thiên tài độc ác Tiến sĩ Robotnik và kế hoạch thống trị thế giới của hắn.

Là một trong những bộ phim chuyển thể từ game hiếm hoi đạt được thành công vang dội, Sonic the Hedgehog hướng đến những khán giả nhỏ tuổi và cả những người đã quen thuộc với thương hiệu này từ trước.

Trailer phim

Cậu Bé Ma 2 - Brahms: The Boy II

Ngày ra mắt: 21/2

Gia đình Liza chuyển đến căn biệt thự Heelshire mà không hề biết về câu chuyện đẫm máu tại nơi này. Jude, con trai Liza đã phát hiện ra cậu bạn mới - Brahms trong hình hài búp bê sứ. Liza nhận ra ở Jude có những sự thay đổi khác thường từ ngày Brahms xuất hiện.

Sau 4 năm thì phần 2 của câu chuyện mới được ra mắt khán giả. Lần này, yếu tố siêu nhiên sẽ được đề cập đến nhiều hơn, nhưng cũng chính vì vậy, bộ phim có vẻ như không mang lại hiệu ứng đặc biệt được như người tiền nhiệm.

Trailer phim

Quý Ông Thế Giới Ngầm - The Gentlemen

Ngày ra mắt: 21/2

Mickey Pearson, ông trùm ma túy một thời nay đã muốn rửa tay gác kiếm. Ông bán lại “đế chế” của mình cho những tay chơi tiểu bang Oklahoma. Từ đây những âm mưu chiếm đoạt, những vụ hối lộ, tống tiền nhằm cố gắng giành lấy tài sản của ông Pearson diễn ra ngày một quyết liệt.

Dù bối cảnh khá đen tối, nhưng những gì mà The Gentlemen mang đến thật sự rất khác. Hàng loạt những lời cà khịa và trò đùa nhây nhớt được lồng ghép xuyên suốt bộ phim, mang đến cho khán giả những tình huống rất “duyên”. Thêm vào đó, những cú twist cũng sẽ là điểm cộng biến The Gentlemen trở thành một bộ phim không thể bỏ qua.

Trailer phim

Kẻ Vô Hình - The Invisible Man

Ngày ra mắt: 28/2

Bị kẹt trong một mối quan hệ bạo lực và kiểm soát với một nhà khoa học giàu có và thông minh, Cecilia Kass chạy trốn vào nửa đêm cùng với sự giúp đỡ của người thân. Nhưng có vẻ như cô đã quên mất một điều, rằng Adrian là một thiên tài, và hắn sẽ khiến cho cô ân hận hơn bao giờ hết vì dám trốn chạy khỏi hắn.

Với sự lồng ghép tinh tế giữa yếu tố kịch tính và bất ngờ, The Invisible Man thật sự khiến các fan phải nín thở khi theo dõi nhân vật chính bị người chồng quấy rối cuộc sống, mà cô chẳng thể làm được gì để phản kháng. Cách tâm trí của nhân vật chính bị chơi đùa cũng chính là cách mà bộ phim đã tác động đến tâm trí của khán giả, khiến họ không biết phải tin rằng đâu là thật, đâu là giả.

Trailer phim

Tháng 3

Truy Tìm Phép Thuật - Onward

Ngày ra mắt: 06/3

Onward kể về cuộc phiêu lưu vô cùng kịch tính để tìm kiếm các ma thuật còn sót lại trên thế giới của hai anh em yêu tinh IanBarley. Vốn mồ côi cha từ nhỏ, hai cậu thiếu niên luôn mang trong mình mong ước được gặp lại người cha quá cố. Để có thể hồi sinh bố mình trong 24 giờ, cả 2 sẽ phải cùng nhau đi tìm viên đá phượng hoàng để hoàn thành câu thần chú.

Đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên của Pixar được ra mắt trong năm 2020. Onward đã thật sự chạm được đến mọi cung bậc cảm xúc của khán giả, khi liên tục khai thác những điều vô cùng giản dị trong cuộc sống. Đây là một bộ phim không thể bỏ qua, không chỉ với khán giả nhỏ tuổi, mà cả những người đã trưởng thành.

Onward

Vì Anh Vẫn Tin - I Still Believe

Ngày ra mắt: 13/3

I Still Believe là bản tình ca ngọt ngào nhưng cũng thấm đượm nước mắt dựa trên cuốn hồi ký cùng tên của ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ Jeremy Camp. Phim kể về chính anh và Melissa người con gái mình yêu, người vợ và cũng là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất tới âm nhạc và cuộc đời của Jeremy từ lúc hai người gặp gỡ, kết hôn rồi đồng hành cùng nhau chiến đấu với căn bệnh ung thư đang dần cướp đi sinh mạng của Melissa.

Việc bộ phim được ra mắt gần dịp lễ Valentine trắng đã ảnh hưởng rất nhiều đến với sự đón nhận của khán giả trên toàn thế giới. Với giọng kể vô cùng trôi chảy cùng chuyện tình ngọt ngào, I Still Believe sẽ là gia vị hoàn hảo cho bất kì cặp đôi nào đang tìm kiếm một bộ phim lãng mạn, dễ thương.

Trailer phim

Bloodshot

Ngày ra mắt: 13/3

Bloodshot vốn là một cựu binh mang tên Ray Garrison. Sau khi trở về từ nhiệm vụ, cả anh và vợ đã bị bắt cóc và giết hại ngay lúc đó. May mắn hơn người vợ, Ray được một tổ chức mang về và thực hiện các thí nghiệm sinh học lên người anh. Khi tỉnh dậy, anh phát hiện bản thân có sức mạnh vô song, kèm theo đó là khả năng hồi phục gần như tức thời. Nhớ lại những gì mình đã phải trải qua, anh lên đường truy tìm kẻ đã giết hại người vợ của mình, qua đó tìm hiểu được nhiều bí mật mà tổ chức kia che giấu.

Bloodshot chính là vụ nổ đầu tiên cho một vũ trụ điện ảnh mới của hãng Valiant. Dù bị đánh giá là một khởi đầu quá an toàn, nhưng bộ phim cũng phần nào khẳng định được tông màu mà Valiant sẽ theo đuổi khi dấn thân vào cuộc đua giữa các vũ trụ điện ảnh.

Trailer phim

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất