Phim Ảnh

Trái ngược với tin tức tiêu cực, Tiêu Chiến có đến hai bộ phim được khán giả mong chờ nhất!

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Sự việc 227 của Tiêu Chiến đã xảy ra được hơn nửa tháng, trong suốt thời gian này, Tiêu Chiến gần như nằm trong trạng thái 'ở ẩn'. Nam diễn viên không hề lên tiếng về sự việc 227 và cũng không hề có bất cứ thông tin gì về hành trình của anh.

Những ngày qua, giới giải trí Hoa ngữ xôn xao với sự việc 227 (xảy ra ngày 27 tháng 02) về vụ việc người hâm mộ của Tiêu Chiến hành xử thiếu văn minh, khiến hàng loạt fandom lên tiếng tẩy chay, yêu cầu nam diễn viên phải xin lỗi. Mọi chuyện xuất phát khi fan của Tiêu Chiến bất mãn với các bài viết, hình ảnh hư cấu về mối quan hệ của thần tượng mình cùng Vương Nhất Bác khi cả hai hợp tác trong bộ phim đam mỹ Trần tình lệnh. Sau đó, fan Tiêu Chiếu đã báo cáo vi phạm nhiều tác giả trên trang AO3 (trang web tập hợp các bài viết, tranh ảnh hư cấu về người nổi tiếng), vì miêu tả Tiêu Chiến với hình ảnh ẻo lả, lệch lạc giới tính…

Sự việc vượt ngoài tầm kiểm soát khi ngày 29/2, rất nhiều cư dân mạng không vào được trang AO3 tại Trung Quốc. Vì vậy các tác giả, người hâm mộ của vô số fandom, những người có bài viết trên AO3 tức giận đổ lỗi cho fan Tiêu Chiến đã khiến trang web bị sập.

Sự việc vốn chỉ là mâu thuẫn giữa những người hâm mộ, nhưng đây lại là lần đầu tiên một ngôi sao bị tẩy chay trên diện rộng như vậy. Những cư dân mạng tức giận đã vào Douban đánh giá phim 1 sao cho Trần tình lệnh, cả Khánh dư niên dù không phải do Tiêu Chiến đóng chính nhưng cũng bị đánh giá 1 sao. Hàng loạt bản hợp đồng quảng cáo, đại diện của mỹ nam Trần tình lệnh đều lần lượt bị hủy bỏ dưới sự tấn công của các fandom khác. Không chỉ có thế, dự án phim mới của Tiêu Chiến là Dư sinh xin chỉ giáo nhiều trước đó được đánh giá vô cùng triển vọng thì nay cũng bị liên luỵ khi hàng loạt cư dân mạng tẩy chay.

Mới chỉ nổi tiếng từ mùa hè năm 2019 nhưng Tiêu Chiến đã vướng phải rất nhiều scandal, nhưng hầu hết nam diễn viên đều chọn cách im lặng và lần này cũng vậy. Dù hiện tại các ngôi sao khác đang bận rộn trở lại với công việc thì phía Tiêu Chiến vẫn “bặt vô âm tín”.

Vụ lùm xùm lần này thực sự đã khiến vị trí ngôi sao lưu lượng đỉnh cao của Tiêu Chiến có nguy cơ mất vào tay người khác, nhưng dường như nhân khí (danh tiếng, fan hâm mộ) của anh chàng lại không hề bị ảnh hưởng. Bằng chứng là trong một bảng xếp hạng chỉ số các bộ phim chờ phát sóng được quan tâm nhiều nhất trên diễn đàn mạng xứ Trung, hai bộ phim đang chờ phát sóng do Tiêu Chiến đóng chính là Đấu la đại lục (斗罗大陆) Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn (余生请多指教) đều nằm trong top 10.

Trong cả hai bộ phim này, độ cống hiến của Tiêu Chiến cũng rất cao: Trong Đấu la đại lục, Tiêu Chiến cống hiến 70%, còn Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn cũng có 61% cống hiến của nam diễn viên. Ở cả hai bộ phim này, độ cống hiến của Tiêu Chiến đều cao hơn nữ chính. Do đó có thể thấy dường như nhân khí của Tiêu Chiến không hề bị ảnh hưởng bởi sự việc 227.

Tuy nhiên, cư dân mạng còn phát hiện rằng, một bộ phim khác có sự tham gia của Tiêu Chiến đã “bỗng dưng biến mất”.

Đó chính là Lang điện hạ (狼殿下), trong đó Tiêu Chiến đảm nhận vai nam phụ. Trước khi xảy ra sự việc 227, Lang điện hạ được đông đảo khán giả mong đợi, Tiêu Chiến thậm chí còn được chào đón hơn cả nam chính Vương Đại Lục. Sau Tru tiênKhánh Dư Niên, Lang điện hạ là bộ phim thứ 3 Tiêu Chiến hợp tác cùng Lý Thấm. Khán giả hâm mộ vốn hi vọng Tiêu Chiến và Lý Thấm có thể trở thành một cặp trong Khánh Dư Niên, nhưng đáng tiếc hai người lại không hề có cảnh chung nào trong Khánh Dư Niên khiến khán giả vô cùng thất vọng.

Trong Lang điện hạ, Tiêu Chiến và Lý Thấm tuy không phải cặp đôi thực sự, nhưng rất nhiều fan hâm mộ ủng hộ hai người trở thành cặp đôi cho nên Lang điện hạ cũng được kỳ vọng không kém so với Đấu la đại lụcDư sinh xin chỉ giáo nhiều.

Thế nên việc Lang điện hạ bỗng dưng “biến mất”, tụt khỏi top 30 trong bảng xếp hạng này khiến không ít khán giả thất vọng. Và nguyên nhân chủ yếu được sự đoán là do ảnh hưởng của fan Tiêu Chiến, sau sự việc 227, vì muốn cứu vãn nhân khí của mình nên fan Tiêu Chiến đã cố gắng tạo số liệu cho hai bộ phim do Tiêu Chiến đóng chính và bỏ qua những bộ phim thần tượng không đóng chính.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất