Phim Ảnh

Nếu không đóng quá nhiều vai tổng tài thì có lẽ sự nghiệp của Trương Hàn đã không tụt dốc như vậy

LiLy
Chia sẻ

Trương Hàn là một trường hợp khá đáng tiếc trong showbiz Hoa ngữ chỉ vì hướng đi sai lầm.

Khoảng thời điểm hơn 10 năm trước, Trương Hàn cực kỳ nổi tiếng với Cùng ngắm mưa sao băng, độ hot của anh lúc ấy tương đương với Vương Nhất Bác hay Tiêu Chiến của hiện tại. Trương Hàn có diễn xuất, lại điển trai, gương mặt của anh thật sự rất hợp với những vai tổng tài bước ra từ loạt tiểu thuyết ngôn tình mà các bạn trẻ hay đọc. Thế nhưng cái gì quá cũng không tốt, vì quá hợp mà Trương Hàn nhận đóng nhiều vai tổng tài khiến khán giả theo thời gian đã bắt đầu chán ngán và hy vọng anh đừng nên đóng vai này nữa.

Vai tổng tài đưa Trương Hàn đến đỉnh cao sự nghiệp…

Cùng ngắm mưa sao băng năm 2009 - 2010 giúp Trương Hàn nổi tiếng, trong đó anh đảm nhận vai Mộ Dung Vân Hải - chàng thiếu gia nhà giàu, tương lai chắc chắn sẽ trở thành tổng tài. Sau đó, vai diễn tương tự Mộ Dung Vân Hải trong bộ phim Đẳng cấp quý côThời đại quý cô cũng là một điểm nhấn trong sự nghiệp của Trương Hàn. Đến năm 2014, Trương Hàn tiếp tục gây bão với vai tổng tài Phong Đằng trong Sam Sam đến rồi hợp tác với Triệu Lệ Dĩnh, anh lại một lần nữa lên đến đỉnh cao sự nghiệp.

Nếu ai hay xem phim của Trương Hàn thì đều thấy các vai diễn của anh đều có những đặc điểm chung giống nhau. Cho dù vai diễn đó không phải là tổng tài đi chăng nữa thì đó cũng là một nhân vật đẹp trai, lạnh lùng, tài giỏi và cũng rất chung tình. Đây đều là những đặc điểm của một nam thần ngôn tình mà các chị em say mê và những nhân vật thế này chưa từng “lỗi thời” theo thời gian.

…nhưng cũng khiến sự nghiệp của Trương Hàn tụt dốc

Trương Hàn đã quá phụ thuộc vào các vai tổng tài, nam thần trên màn ảnh. Dù những vai diễn ấy từng đem lại cho Trương Hàn thành nhưng cũng khiến sự nghiệp của anh dần tụt dốc. Có lẽ Trương Hàn không muốn “làm xấu mình” trên màn ảnh khi toàn chọn những vai được miêu tả hoàn hảo, anh cũng chẳng muốn “đột phá” khi chỉ tập trung cho một kiểu vai diễn, vai nào vai nấy cũng na ná như nhau.

Trương Hàn có diễn xuất nhưng anh lại tự vùi diễn xuất của mình chỉ vì những vai tổng tài, nam thần.

Vai nam thần như vậy đối với Trương Hàn là vai an toàn bởi anh đã có kinh nghiệm lâu năm với kiểu vai diễn này. Với những bộ phim sau Sam Sam đến rồi như Huyền của Ôn Noãn, Nếu Paris không vui vẻ, Truyền kỳ ông trùm, thay vì được nhận xét là diễn ổn thì Trương Hàn lại bị chê là một màu. Không phải Trương Hàn diễn không hay mà bởi vì anh đã đem cách diễn từ phim này sang phim khác mà không có quá nhiều đột phá và đổi mới. Bộ phim mà Trương Hàn đang quay là Nếu em an lành, đó là ngày nắng, anh tiếp tục nhận vai tổng tài khiến khán giả lắc đầu chán nản khi ở tuổi 36 rồi mà anh vẫn chưa từ bỏ kiểu vai này cùng thể loại phim ngôn tình.

Đến bao giờ Trương Hàn mới thay đổi?

Trương Hàn cũng giống Trần Kiều Ân, anh đã không còn trẻ để tiếp tục gắn bó với những bộ phim ngôn tình thần tượng, với những vai tổng tài bá đạo mà nhiều cô gái trẻ yêu mến nữa rồi. Trong khi Lý Dịch Phong, Dương Dương, Trần Vỹ Đình đều cố gắng muốn chuyển hình, chọn phim chính kịch hay những vai diễn “gai góc” để thử sức bản thân thì Trương Hàn vẫn cứ “dậm chân tại chỗ”. Cái mà Trương Hàn cần ở thời điểm hiện tại không phải là “đọ sức” với lớp đàn em bên mảng ngôn tình mà anh nên chuyển hướng đi khác trong sự nghiệp. Nếu Trương Hàn muốn mọi người về sau nhớ đến mình thì anh cần ít nhất một phim giúp anh khẳng định tài năng, mà đó chắc chắn không phải phim ngôn tình mà anh đóng bao năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin mới nhất