Phim Ảnh

Soi trình độ văn hóa của minh tinh: Vương Nhất Bác viết sai một chữ 'du' đã bị trách móc, Dương Siêu Việt viết sai chữ thường thấy

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Mấy năm gần đây, giới giải trí Hoa ngữ đã phát triển rất nhiều, càng ngày càng có nhiều người trẻ có ước mơ làm minh tinh hơn. Trong đó có vài người vì muốn làm nghệ sĩ mà từ bỏ chuyện học hành. Việc này đã dẫn đến trình độ văn hóa của một số nghệ sĩ trẻ không được tốt cho lắm.

Trước đó việc viết sai chữ của Dương Siêu Việt đã trở thành đề tài bàn tán rất nhiều của cư dân mạng. Chữ phúc là một chữ Hán thường gặp của Trung Quốc, cách viết lại khá đơn giản, mỗi dịp Tết đến nhà nhà đều sẽ dùng đến con chữ này.

Xem thêm: 'Cá mực hầm mật' tập 2 - 3: Hàn Thương Ngôn nhớ về quá khứ của nhóm Solo, hiểu nhầm mục đích tiếp cận của Đồng Niên

Tuy nhiên Dương Siêu Việt lại viết sai ngay chữ này, trong khoảnh khắc đó đã có thể thấy được trình độ văn hóa của cô.

Gần đây, Vương Nhất Bác khi phát live-stream cùng Tiêu Chiến, MC đã hi vọng Vương Nhất Bác viết xuống dòng chữ đã đến nơi đây, xem đó như là kỷ niệm. Vương Nhất Bác đồng ý và lấy bút giấy viết ra, 3 chữ đầu viết trơn tru nhưng đến chữ “du”, có người đã phát hiện nó đã bị viết sai.

Xem thêm: Sao Hoa ngữ với tạo hình mái tóc dài bạc trắng

Sau buổi live-stream này, Vương Nhất Bác đã đăng một bài viết gồm nhiều chữ “du” với nhiều thể loại và cũng như khắc ghi con chữ này sâu vào não bộ của mình. Nhiều dân mạng chỉ trích nói Vương Nhất Bác có học lực là cao trung nhưng tại sao lại mắc sai lầm như vậy. Họ còn tỏ vẻ nghi ngờ với học lực của anh chàng.

Người có trải nghiệm giống Dương Siêu Việt, Vương Nhất Bác là Phạm Thừa Thừa. Phạm Thừa Thừa từng đăng bài viết để tỏ lòng biết ơn của mình, mười mấy câu chữ nhưng có một nữa đã mắc phải sai phạm trong ngữ pháp. Việc này cũng làm cho nhiều dân mạng than thở, thậm chí có người còn độc mềm trách móc “IQ thấp mà cũng làm minh tinh được sao”.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất