Phim Ảnh

Sau khi Triệu Vy bị cấm tham gia thị trường chứng khoán, đến lượt anh ruột bị tố cáo lừa đảo nhà đầu tư

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Hàng loạt khó khăn đang xảy ra với gia đình Triệu Vy

Sau sự cố của Phạm Băng Băng, cổ phiếu công ty Đường Đức Ảnh Thị rơi vào tình trạng hỗn loạn, nhiều nhà đầu tư lo lắng về sự mất giá của cổ phiếu trong tay họ. Vào thời điểm đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty là Triệu Kiến (anh trai Triệu Vy) vì muốn ổn định lòng tin của các nhà đầu tư nên đã cam kết sẽ tăng cổ phần của công ty trong 6 tháng kế tiếp, cam kết số tiền sẽ tăng ít nhất 100 triệu NDT. Đồng thời, Triệu Kiến cũng hứa sẽ không chuyển nhượng cổ phẩn công ty trong thời gian tăng giá và trong vòng 6 tháng sau khi hoàn thành mức tăng giá.

Nhưng bất ngờ, vào ngày 7 tháng 1 năm 2019, trên mạng có nguồn tin tiết lộ anh trai Triệu Vy có hành vi đầu cơ cổ phiếu và không tăng giá trị cổ phiếu như đã hứa hẹn. Hành động này của anh trai Triệu Vy là trái với lời hứa ban đầu, và sự dẫn dắt sai lầm gây thiệt hại về kinh tế này đã bị Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến cảnh báo.

Vào thời điểm đó, anh trai Triệu Vy đã hứa như “đinh đóng cột” rằng sẽ không chuyển nhượng cổ phần của mình, sẽ luôn giữ cổ phiếu của mình, chính bởi điều này đã tạo niềm tin cho rất nhiều người để họ yên tâm không bán cổ phần của Đường Đức. Nhưng chẳng ngờ anh trai Triệu Vy đã thất hứa khi chưa đầy 6 tháng bằng hành động rút 7,66 triệu NDT (tương đương hơn 26 tỷ đồng) tiền mặt và thậm chí còn bị Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến tố cáo là hành vi “lừa đảo”.

“Ngày 4 tháng 1 năm 2019, Sở giao dịch chứng khoán Thẩm Quyến đã gửi “thư quan tâm” đến công ty Đường Đức Ảnh Thị yêu cầu giải trình tình trạng có tồn tại sự dẫn dắt sai lầm và lừa dối các nhà đầu tư hay không, đồng thời có thực hiện kế hoạch tăng giá trị cổ phần như Triệu Kiến đã hứa trước đó hay không”.

Chị dâu trước của Triệu Vy cũng tham gia cổ phần của Đường Đức, chị ta cùng Triệu Kiến và nhiều Giám đốc khác trong công ty đều tiến hành rút một số tiền mặt lớn, đây là hành động coi thường lợi ích của tất cả các nhà đầu tư khác.

Ngoài Triệu Kiến, Trần Dung - chị dâu cũ của Triệu Vy và nhiều quản lý cấp cao của Đường Đức Ảnh Thị đã tập trung bán cổ phiếu của công ty trong khoảng thời gian nửa cuối năm 2018. Tính đến ngày 4 tháng 1 năm 2019, giá trị cổ phiếu của công ty này đã giảm 2,752 tỷ NDT, giảm hơn 65% so với đầu năm 2018.

“Năm 2018 là một năm “ngược dòng” của Đường Đức Ảnh Thị. Anh em nữ diễn viên (Triệu Vy) lần lượt gặp scandal không hay…Thành tích của Đường Đức năm 2018 cũng không tốt, không tạo được tác phẩm xuất sắc nào. Trong 3 quý đầu năm 2018, lợi nhuận của Đường Đức Ảnh Thị giảm 17,77% so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt lợi nhuận quý 3 giảm 20% so với cùng kỳ năm trước”.

“Ngày 24 tháng 12 năm 2018, Triệu Kiến đã giảm 1.200,453 cổ phần thông qua giao dịch, chiếm 0,3% tổng số cổ phần công ty”.

Cùng với đó, em gái Triệu Kiến và Triệu Vy và ông xã Huỳnh Hữu Long trước đó cũng từng bị nhiều nhà đầu tư kiện vì hành vi lũng đoạn thị trường chứng khoán. Những nhà đầu tư này còn yêu cầu Triệu Vy bồi thường 50 triệu NDT (tương đương 172 tỷ đồng). Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm sáng tỏ vụ việc đã lập tức đưa ra mức xử phạt đối với vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long, theo mức phạt này, cặp vợ chồng nữ diễn viên nổi tiếng không được phép tham gia vào thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm.

Đối với vụ việc này, cư dân mạng xôn xao bình luận rằng “không phải người một nhà, không vào cùng một cửa, thật khó coi“, “chỉ coi trọng quyền lợi của mình“, thậm chí còn có người bày tỏ muốn kiện anh trai Triệu Vy về tội “lừa đảo”.

- Đồ rác rưởi!

- Càng ngày càng quá thể, những kẻ này thật không có giới hạn.

- Anh em nhà này không biết bố mẹ dạy dỗ thế nào mà thành ra như thế này, anh em cô làm ơn giữ thể diện một chút đi.

- Dẫn dắt sai trái cần xử lý nghiêm minh.

- Đây là một đám lừa đảo, cần phải xử lý nghiêm mình.

- Tố cáo hắn lừa đảo

- Bọn đểu cáng, khẩu phật tâm xà, tất cả cũng do sự giám sát quản lý lỏng lẻo gây ra.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất