Phim Ảnh

'Quý bà' chuyên dụng của TVB Lương Thuần Yến qua đời ở tuổi 90

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Trưa ngày 13/8, TVB đăng bài thông báo thay gia đình của bà Lương Thuần Yến vì bà đã qua đời ở tuổi 90.

“Người thượng đẳng” Lương Thuần Yến đã qua đời vì bệnh. Thông tin này do TVB đại diện con cháu của bà thông báo đến khán giả, Lương Thuận Yến vào trưa ngày 13/8 đã qua đời ở bệnh viện trước sự chứng kiến của người nhà. Tên thật của Lương Thuần Yến là Lương Thục Trinh, là một nữ diễn viên của truyền hình Hong Kong.

Trước khi là diễn viên, bà từng làm nhân viên sale cho một công ty nước hoa; vào năm 1957, dưới sự ủng hộ của ông xã, bà đã đăng ký để làm người trong phát thanh nhưng lúc đến danh sách đã đầy nên giám chế sắp xếp casting và thuận lợi trở thành nhân viên của đài điện thị (tiền thân của Á Thị).

Xem thêm: Lộc Hàm bị chỉ trích khi vào vai quân nhân lại để tóc như đi thi idol trong 'Pháo đài Thượng Hải'

Lương Thuần Yến tham gia đóng phim từ năm 1970 và thường là những vai diễn quý bà, người thượng đẳng của TVB, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho khán giả trong phim Nghĩa nặng tình thâm và năm nay có Kỳ án Bao Thanh Thiên, còn có vài bộ phim chưa được phát sóng như Đường nhân nhai, Hoàng kim hữu tội, Đại gia hàng xóm, Người vợ đa công năng.

Xem thêm: Tiết lộ cảnh khóc vì quá nhập tâm vào nhân vật, ngoài kịch bản 'Trần tình lệnh' của Tiêu Chiến

Năm 2004, Lương Thuần Yến nhận giải thưởng Vạn thiên quang huy diễn nghệ, sau đó bà không ngừng đóng phim, sản lượng phim ảnh giảm xuống vì vấn đề tuổi tác.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất