Phim Ảnh

Oscar 2020: Joaquin Phoenix trích dẫn lời anh trai đã qua đời, Renée Zellweger biết ơn nữ diễn viên quá cố Judy Garland

Theo oscar.go
Chia sẻ

Giải thưởng của hạng mục Diễn viên chính xuất sắc nhất của lễ trao giải Oscar 2020 đã lần lượt về tay Joaquin Phoenix và Renée Zellweger

Vào tối ngày 9/2 giờ Mỹ , chính xác hơn là vào đúng 6h30 sáng 10/2 (theo giờ Việt Nam), thảm đỏ lễ trao giải Oscar lần thứ 92 - 2020 chính thức diễn ra tại Dolby Theatre, Los Angeles - khán đài biểu diễn bên trong trung tâm thương mại Hollywood & Highland Center Hollywood. Bất chấp cơn mưa lớn bất ngờ đổ bộ, sự kiện kéo dài 1,5 tiếng vẫn diễn ra tấp nập với sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ, giới chuyên môn và khách mời nổi tiếng trên thế giới.

Hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất đã được công bố. 5 cái tên xuất sắc lọt vào danh sách đề cử chính là Antonio Banderas trong phim Pain and GloryLeonardo DiCaprio trong phim Once upon a Time…in HollywoodAdam Driver trong phim Marriage StoryJoaquin Phoenix trong phim Joker và Jonathan Pryce trong phim The Two Popes.

Và tượng vàng Oscar năm nay đã gọi tên Joaquin Phoenix cho vai diễn Arthur Fleck trong bộ phim Joker của vũ trụ điện ảnh DC mở rộng. Đây là lần thứ 2 một nam diễn viên xuất sắc dành được giải Oscar danh giá nhờ một vai phải diện. Người đầu tiên nhận được danh hiệu cao quý này chính là Heath Ledger, cũng bởi vai diễn Joker trong năm 2009 ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Vai diễn Arthur Fleck của Joaquin Phoenix trong phim Joker

Trong bài phát biểu của Joaquin Phoenix khi nhận giải Oscar 92 của hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, anh đã trích dẫn những lời của người anh quá cố River Phoenix:” Run to the rescue with love and peace will follow” (tạm dịch: Hãy để tình yêu dẫn lối đến sự giải thoát, và rồi sự bình yên sẽ theo cùng). Chính River Phoenix là người đã truyền cảm hứng cho Joaquin Phoenix để anh bước theo nghiệp diễn xuất.

Joaquin Phoenix khi được tượng vàng gọi tên

“Tôi không hề cảm thấy bản thân mình giỏi hơn bất kì ai so với những người đồng nghiệp khác xuất hiện trong danh sách để cử. Chúng tôi đều chia sẻ một niềm đam mê chung, một tình yêu chung đến với nền điện ảnh, và chính nó đã cho tôi một cuộc đời vô cùng đặc biệt.”

Anh cũng gởi lời cảm ơn đến Viện hàn lâm, vì trong chiến dịch vận động cho giải thưởng này, anh đã có cơ hội được sử dụng tiếng nói của mình để bảo vệ những người không có tiếng nói trong xã hội. Anh và cả những bạn diễn khác, những người góp mặt trong hạng mục đề cử đều đang bàn luận rất nhiều đến sự phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc, quyền lợi của những người đồng giới, những người bản xứ và cả của động vật.

“Mỗi người đều sợ phải thay đổi bản thân, bởi chúng ta đều sợ suy nghĩ rằng sẽ phải hy sinh một điều gì đó. Con người luôn sáng tạo khi chúng ta dùng tình yêu và lòng trắc ẩn để làm kim chỉ nam.”

Những lời cuối cùng, Joaquin Phoenix dùng để cảm ơn những người đã cho anh cơ hội thứ 2: “Mỗi người sẽ là phiên bản tốt nhất của bản thân khi chúng ta giúp đỡ lẫn nhau. Không phải trách móc nhau vì những lỗi lầm trong quá khứ, mà chính những lần chúng ta giúp nhau lớn lên hay khi chúng ta hướng nhau đến sẽ chuộc lỗi, hối cải. Đó mới chính là tình người, là lòng nhân đạo. Cuối cùng, tôi muốn..um, …tôi muốn…khi anh trai tôi (River Phoenix) 17 tuổi, anh tôi đã nói những lời này: 'Hãy để tình yêu dẫn lối đến sự giải thoát, và rồi sự bình yên sẽ theo cùng'. Cảm ơn tất cả mọi người.”

Có thể thấy, nam diễn viên đã xúc động đến nhường nào khi nhận được giải thưởng danh giá này. Sự nghẹn ngào không nói nên lời của anh đã khiến rất nhiều người phải rơi nước mắt tại lễ trao giải.

Bài phát biểu của nam diễn viên Joaquin Phoenix

Đối với hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, 5 cái tên được lọt vào danh sách đề cử bao gồm Cynthia Erivo trong phim HarrietScarlett Johansson trong phim Marriage StorySaoirse Ronan trong phim Little WomenCharlize Theron trong phim Bombshell và Renée Zellweger trong phim Judy.

Nữ diễn viên Renée Zellweger đã xuất sắc nhận được tượng vàng Oscar lần thứ 92 với vai diễn Judy Garland trong bộ phim Judy. Lần gần nhất mà cô được chạm tay vào cúp vàng danh giá Oscar chính là với vai nữ phụ trong bộ phim Cold Mountain được ra mắt năm 2003.

Vai diễn Judy Garland của Renée Zellweger trong bộ phim Judy

Renée Zellweger tại thảm đỏ Oscar 2020

Trong bài phát biểu, nữ diễn viên Renée Zellweger cũng đã dành đôi lời để thể hiện lòng biết ơn đến bà Judy Garland cũng như những di sản mà bà đã để lại đến suốt những thế hệ sau đó.

Renée Zellweger khi được cúp vàng gọi tên

“Trong năm ngoái, những lời ca tụng nữ diễn viên quá cố Judy Garland đã được nhắc đến bởi rất nhiều thế hệ thuộc các nền văn hóa khác nhau. Thật tuyệt để nhắc lại một sự thật rằng chính nữ hùng đó là người đã đoàn kết tất cả chúng ta. Giờ đây, những người tuyệt vời nhất, những người truyền cảm hứng cho chúng ta, đã giúp mỗi người tìm ra được phiên bản tốt nhất của bản thân, và khi nhìn vào những tấm gương đó, chúng ta thật sự ngưỡng mộ.

Judy Garland đã không nhận được giải Oscar trong thời của bà ấy. Nhưng tôi chắc là khoảnh khắc này chính là kỉ niệm cho những di sản của bà. Chúng là đại diện cho một sự thật không thể thay đổi, rằng những gì mà Judy Garland để lại thật sự độc đáo, bao hàm cả sự rộng lượng trong tinh thần. Nó thật sự đã vượt qua mọi thành tựu nghệ thuật khác. Judy Garland, và thật sự là một trong những nữ hùng đã đoàn kết và định nghĩa chúng tôi. Giải thưởng này là dành cho bà.”

Bài phát biểu của Renée Zellweger tại Oscar 2020

Chia sẻ

Theo

oscar.go

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất