Phim Ảnh

Nối gót D&G, Chân Tử Đan cuống cuồng xin lỗi vì thương hiệu đại diện nhiều năm trước sỉ nhục người Trung Quốc

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi ông chủ Dolce & Gabbana bị chỉ trích vì nhục mạ người Trung Quốc, hầu hết tất cả những ngôi sao từng hợp tác với Dolce & Gabbana đều đưa ra đề nghị hủy hợp đồng. Dường như đó chưa đủ là bài học lớn khi tiếp tục có thương hiệu nối gót hành động này của D&G.

Tháng 11 năm 2018, Dolce & Gabbana tung clip quảng cáo cho show diễn thời trang ở Thượng Hải, với nội dung là một người phụ nữ châu Á đang cố gắng ăn các món Italy bằng đũa. Điều này khiến dân mạng tức giận và cho rằng hành động đó là kỳ quái, chế giễu người Trung Quốc.

Ngay sau đó, hàng loạt những ngôi sao Hoa Ngữ từng ký hợp đồng với D&G đều lần lượt hủy hợp đồng, các sản phẩm của thương hiệu này cũng đồng loạt bị gỡ khỏi các trang thương mại trực tuyến tại Trung Quốc.

Một thương hiệu sa sỉ từng có địa vị nhất định tại Trung Quốc đã bị tẩy chay chỉ trong vài giây như thế chứng tỏ sự đoàn kết của cư dân mạng Trung Quốc, và thái độ tuyệt đối không nhân nhượng của các ngôi sao Trung Quốc cũng được công chúng nước này ủng hộ.

Thái độ như thế, tuy không đáng để ca ngợi, bởi đây là điều nên làm của mỗi một nghệ sĩ Trung Quốc.

Nhưng không ngờ rằng, vụ việc Dolce & Gabana còn chưa “nguội lạnh” thì Chân Tử Đan đã bị tố xúc phạm người Trung Quốc khi làm người mẫu trong một show diễn thời trang của thương hiệu Philipp Plein.

Được biết, thương hiệu này từng thiết kế dòng chữ xúc phạm người Trung Quốc trên một mẫu áo phông, trên tay áo còn thêu một nhân vật phản diện thời nhà Thanh và được bán ra công khai.

Sau đó thương hiệu này buộc phải đưa ra lời xin lỗi vì gặp phải quá nhiều áp lực, nhưng chẳng ngờ họ không hề hối hận, thậm chí lại còn thiết kế hình ảnh một nhân vật nhà Thanh quỳ ở phần cuối bức thư xin lỗi.

Tuy sự việc này đã xảy ra từ 10 năm trước nhưng đến nay mỗi khi nhắc lại vẫn khiến người Trung Quốc giận “sôi người”.

Sau khi tin tức này bị tiết lộ, studio của Chân Tử Đan cũng phản ứng rất nhanh, phía studio này lập tức đăng đàn thanh minh trên weibo, rằng Chân Tử Đan không hề biết đến vụ việc nhục mạ người Trung Quốc 10 năm về trước của Philipp Plein khi tham gia hoạt động của thương hiệu này.

Trách nhiệm thuộc về đội ngũ nhân viên làm việc tại studio, họ không hiểu biết sâu về thương hiệu này cho nên đã gây ra vụ việc đáng tiếc, đồng thời studio cũng cho biết, hiện tại Chân Tử Đan đã ngừng mọi quan hệ hợp tác với thương hiệu này.

Bản thân Chân Tử Đan cũng bày tỏ trên weibo cá nhân rằng: “Bất luận khi nào, ở đâu, và bằng hình thức nào, tổ quốc cũng kiên quyết không dung túng cho kẻ vi phạm.”

Hành động này đã nhận được một loạt những phản ứng tốt từ cư dân mạng: “Đất nước (Trung Quốc) còn lớn hơn cả bầu trời, nhất định phải ủng hộ

Chân Tử Đan trở thành ngôi sao võ thuật hàng đầu Trung Quốc nhờ bộ phim Diệp Vấn (叶问), nhưng trong suốt nhiều năm qua, tên tuổi của anh luôn ở trong trạng thái “không nóng cũng không lạnh”, và anh cũng có rất ít những vai diễn để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả.

Chân Tử Đan từng tham gia khá nhiều bộ phim điện ảnh, như vai diễn Trường Không trong Anh Hùng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, vai Vương Tiểu Long trong Long Hổ Môn, vai Mã Huy trong Sát Phá Lang hợp tác cùng Ngô Kinh

Năm 44 tuổi, cuối cùng tên tuổi của Chân Tử Đan cũng trở nên nổi tiếng nhờ bộ phim Diệp Vấn, hình ảnh anh chiến đấu với người Nhật Bản trong phim đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả Trung Quốc.

Khó khăn lắm Chân Tử Đan mới có thành công này, cho nên có lẽ Chân Tử Đan hiểu hơn ai hết ý nghĩa của bốn chữ “thành công không dễ”, bởi anh chắc chắn khó có thể quên được cảm giác không nổi tiếng trong suốt những năm vừa qua.

Chân Tử Đan hiện tại đã nổi tiếng, anh đương nhiên sẽ càng trân trọng thành tựu này hơn bất cứ hai, cho nên đối với sự việc làm người mẫu cho thương hiệu đã từng nhục mạ người Trung Quốc như thế này có lẽ sẽ là một bài học đắt giá dành cho anh.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất