Phim Ảnh

Những sao nữ từng được Vu Chính lăng xê (Phần 1): Người xuất sắc bao nhiêu, kẻ lại 'vô dụng' bấy nhiêu

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Vu Chính không còn là cái tên xa lạ với khán giả phim Hoa Ngữ. Tuy có rất nhiều người nghi ngờ về khả năng biên kịch của anh, nhưng không thể phủ nhận rằng Vu Chính là một biên kịch vô cùng đáng khâm phục, bởi anh đã lăng xê thành công rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như: Triệu Lệ Dĩnh, Trần Hiểu...

Là một biên kịch, nhưng trong giới giải trí Hoa Ngữ, Vu Chính nổi tiếng không kém bất cứ một ngôi sao hạng A nào. Vu Chính được biết đến là một người có “miệng lưỡi sắc nhọn”, được mệnh danh là “bà thím” của C-biz. Nhưng đồng thời, anh lại là một sự tồn tại vô cùng đặc biệt trong giới, bởi tên tuổi của “Biên kịch vàng” gắn liền với thành công của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng hiện nay.

Năm 2011 từ bộ phim Cung toả châu liêm, Vu Chính bắt đầu công cuộc lăng xê rất nhiều nữ diễn viên vô danh trở thành các ngôi sao nổi tiếng hạng A tại Trung Quốc.

1. Triệu Lệ Dĩnh

Nhắc đến những sao nữ từng được Vu Chính lăng xê chắc chắn phải kể đến Triệu Lệ Dĩnh. Năm 2006, Triệu Lệ Dĩnh đoạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm ngôi sao và chính thức bước chân vào làng giải trí. Đến năm 2011, nữ diễn viên bắt đầu được công chúng biết đến nhiều hơn qua vai diễn Tình Nhi trong phim Tân Hoàn Châu Cách Cách (2012).

Triệu Lệ Dĩnh kết duyên cùng Vu Chính qua các bộ phim Toả thanh thu, Cung toả châu liêm. Nhưng tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh chính thức nổi tiếng vào năm 2013, khi cô đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim Lục Trinh truyền kỳ của Vu Chính. Vai diễn này không chỉ giúp Triệu Lệ Dĩnh nổi tiếng, mà còn giúp nàng tiểu hoa ẵm về rất nhiều giải thưởng danh giá như giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Quốc kịch thịnh điển 2013, Nữ diễn viên Đại Lục được yêu thích nhất…

Sau Lục Trinh truyền kỳ, sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh cũng phát triển nhanh chóng, cô được chú ý nhiều hơn và nhận được nhiều dự án phim lớn.

Năm 2015, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục bắt tay cùng Vu Chính trong Hoa Thiên Cốt, bộ phim này đã đạt rating cao nhất trong lịch sử tính đến thời điểm đó, trở thành một trong những bộ phim bom tấn của màn ảnh Trung Quốc và Châu Á. Sự thành công này đã đưa tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh lên một tầm cao hơn, nhờ đó Triệu Lệ Dĩnh thành công dành giải Hoa sen vàng của đề cử Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất tại LHP điện ảnh truyền hình quốc tế Macau lần thứ 6 và giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại mùa giải Kim Ưng lần thứ 28.

Sau Lục Trinh Truyền Kỳ, Hoa Thiên Cốt của Vu Chính, Triệu Lệ Dĩnh được mệnh danh là “nữ vương” phim cổ trang, là một sự đảm bảo chắc chắn về rating phim. Hiện tại, dù đã kết hôn và làm mẹ, nhưng tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh vẫn vô cùng nổi tiếng.

2. Dương Mịch

Dương Mịch xuất thân từ một diễn viên nhí, cô được biết đến đầu tiên với vai diễn Quách Tương trong bộ phim truyền hình Thần điêu đại hiệp năm 2006.

Năm 2011, Dương Mịch tham gia vai chính trong bộ phim Cung toả tâm ngọc của biên kịch Vu Chính. Sự hồn nhiên nhí nhảnh, thông minh lanh lợi, hoạt bát đáng yêu của cô nàng Tình Xuyên đã nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả. Cũng nhờ đó, cái tên Dương Mịch trở nên nổi như cồn và được mệnh danh là nữ vương rating phim truyền hình của năm.

Cũng chính vai diễn này đã đưa Dương Mịch lên hàng sao hạng A và trở thành tiểu hoa đán của làng điện ảnh Hoa Ngữ. Sau đó, sự nghiệp của Dương Mịch lên “như diều gặp gió”, nữ diễn viên liên tiếp nổi tiếng trong nhiều năm liền. Gần một năm trước, Dương Mịch đã ly hôn với chồng cũ là Lưu Khải Uy, nhưng cô vẫn được vô số fan hâm mộ ủng hộ. Bất luận là khoảng thời gian trước đây hay khoảng thời gian sắp tới, Dương Mịch vẫn luôn được nhận xét là cái tên có giá trị ảnh hưởng trong Cbiz.

3. Viên San San

Viên San San là bạn học, đồng thời cũng là bạn cùng phòng với Dương Mịch. Khi còn học đại học, Dương Mịch mỗi ngày đều dậy từ sáng sớm ra ngoài tìm vai diễn để tập luyện và trở về ký túc xá khi trời đã tối. Còn Viên San San thì lại khá “lười”, nhưng cô nàng lười biếng này lại khá may mắn. Sau hai năm tốt nghiệp, Viên San San nhận vai nữ chính trong bộ phim Tần Hương Liên, tuy bộ phim này không làm Viên San San nổi tiếng nhưng đã giúp Viên San San có được tư nguồn rất tốt và quen biết với Vu Chính.

Năm 2008, Viên San San ký hợp đồng với Studio của Vu Chính. Ngay sau đó, Viên San San được Vu Chính tích cực lăng xê với mục đích đưa tên tuổi của Viên San San lên hàng sao sáng giá như các đàn chị Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh.

Để lăng xê Viên San San, Vu Chính đã đưa cô vào vai nữ chính trong bộ phim Cung toả châu liêm, và quả thực bộ phim này đã giúp Viên San San được đông đảo khán giả biết đến.

Nhưng đáng tiếc, dù được Vu Chính hết mực lăng xê, Viên San San vẫn ở trong tình trạng “không nóng không lạnh”. Viên San San bị ném đá vì diễn xuất non kém, bị vai phụ lấn át, cô thậm chí còn được mệnh danh là “nữ chính vô dụng nhất màn ảnh”.

Tháng 12 năm ngoái, Viên San San chính thức kết thúc hợp đồng làm việc với công ty của Vu Chính sau 10 năm gắn bó.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất