Giải Trí

Những khó khăn mà Tiêu Chiến phải trải qua khi mới gia nhập giới giải trí: Khổ đau và nước mắt đều có đủ cả!

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Trước khi Trần tình lệnh lên sóng, Tiêu Chiến chỉ là một người "vô hình" trong giới giải trí. Nhưng sau khi phim nổi tiếng, Tiêu Chiến cũng nhờ đó mà nổi tiếng theo, hàng loạt các câu chuyện xoay quanh nam diễn viên liên tục được đưa lên hot search.

Tuy nhiên, điều khiến khán giả cảm thấy kinh ngạc chính là một diễn viên diễn xuất tốt như Tiêu Chiến, kỳ thực lại không phải một diễn viên xuất thân từ ngành biểu diễn.

Tiêu Chiến vốn là một sinh viên chuyên ngành mỹ thuật, và là một người đam mê văn nghệ tích cực trong những năm tháng ngồi trên giảng đường đại học. Anh từng tham gia nhiều cuộc thi ca hát và giành được không ít giải thưởng lớn nhỏ. Sau khi tốt nghiệp, Tiêu Chiến bắt đầu công việc thiết kế và là một kỹ sư thiết kế có chút tiếng tăm tại địa phương. Sau đó có một cuộc điện thoại bất ngờ đã làm thay đổi quỹ đạo cuộc sống của anh.

Một chương trình gameshow sau khi xem những hình ảnh và video của Tiêu Chiến đã tìm đến và mời anh tới ghi hình cho chương trình của họ. Và Tiêu Chiến đã bước chân vào giới giải trí thông qua chính chương trình này.

Là một người bình thường, Tiêu Chiến vốn luôn cho rằng trong giới giải trí đầy ánh hào quang chói lọi. Nhưng sau khi gia nhập, Tiêu Chiến mới phát hiện sự thực không hề đơn giản như anh nghĩ. Chương trình gameshow kia cần một thần tượng khiêu vũ, nhưng Tiêu Chiến lại không hề có bất cứ xuất phát điểm nào với môn nghệ thuật này, nên anh thể hiện điệu nhảy vô cùng cứng nhắc. Và vấn đề đầu tiên Tiêu Chiến cần phải đối mặt chính là động tác ép chân.

Trong quá trình phỏng vấn, Tiêu Chiến từng chia sẻ rằng. Trong buổi học khiêu vũ đầu tiên, thầy giáo vũ đạo đã ấn chân anh xuống khiến anh tối sầm mặt mũi, đau đến mức hoài nghi về cuộc đời thậm chí liên tục tự hỏi rằng mình đang làm gì thế này.

Khi đó Tiêu Chiến 23 tuổi, đối với một thanh niên mà nói, đủ để tưởng tượng rằng đó là nỗi đau như thế nào. Khoảng thời gian đó, mỗi ngày với anh đều giống như một cơn ác mộng, tuy nghiên anh vẫn cố gắng duy trì suốt một tháng trời.

Bởi thiếu kinh nghiệm nên khi nhảy Tiêu Chiến cũng dễ bị thương, nhưng bất kể tình trạng thế nào thì anh vẫn luôn cố gắng kiên trì, phối hợp với bạn nhảy của mình hoàn thành nhiệm vụ.

Thậm chí do phương pháp tập chưa đúng, Tiêu Chiến bị rơi cả móng chân, vô cùng đau đớn nhưng anh cũng chỉ hỏi một câu “liệu còn có thể mọc lại được không” rồi lại tiếp tục nhảy.

Các đồng đội đã nói với anh rằng, đó là minh chứng cho sự trưởng thành của anh, nó có thể khiến anh nhớ mãi không quên. Và đến hiện tại, Tiêu Chiến vẫn luôn nhớ mãi câu nói này.

Sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ cuối cùng cũng giúp Tiêu Chiến tỏa sáng trên sân khấu, sự thể hiện của anh đã khiến người khác không thể tin rằng mới đó không lâu anh còn là một người không có chút cơ sở gì về vũ đạo.

Ngoài ra, làm thần tượng cũng yêu cầu rất nghiêm khắc về ngoại hình. Chẳng hạn như ban đầu, Tiêu Chiến luôn tạo cảm giác ấm áp cho người khác, nhưng trong giới giải trí và cả trên sân khấu đầy những cạnh tranh vô cùng kịch liệt thì ấm áp lại không phải ưu điểm. Là người dẫn dắt cho Tiêu Chiến, ngay từ đầu Thư Kỳ cũng chỉ ra rằng ánh mắt của Tiêu Chiến quá ôn thuận, và sau đó Tiêu Chiến cũng tích cực luyện tập ánh mắt để tạo nên sự thay đổi.

Khán giả chứng kiến sự thay đổi của Tiêu Chiến qua mỗi mùa, ánh mắt của anh cũng càng ngày càng sắc nhọn và thể hiện sự tự tin hơn.

Sau này Tiêu Chiến chuyển sang lĩnh vực diễn xuất, anh lại một lần nữa đối mặt với những thử thách mới. Trong quá trình đóng phim, đối diện với những diễn viên được đào tạo chuyên nghiệp, Tiêu Chiến cũng cảm thấy mình không có nhiều cơ sở và cũng từng cảm thấy hoài nghi về chính mình. Mặc dù vậy, nam diễn viên cũng không hề bỏ cuộc, mà anh chọn cách tiếp tục cố gắng để học tập và trưởng thành.

Tiêu Chiến nổi tiếng nhờ Trần tình lệnh, nhưng anh được khán giả biết đến từ Lang điện hạ. đây là bộ phim thể hiện bước chuyển biến rõ rệt về khí chất của Tiêu Chiến, nhưng đây đồng thời cũng là quãng thời gian vô cùng khó khăn của anh.

Khi đó, ban ngày Tiêu Chiến tham gia đóng phim, tối tham gia lớp đào tạo diễn xuất và còn phải thể hiện cảm nghĩ của mình ngay trong đêm, đến ngày hôm sau lại tiếp tục tham gia đóng phim. Anh đã từng cảm thấy vô cùng mệt mỏi, thậm chí vừa làm bài tập vừa khóc. Nhưng đến khi tổng kết lại, Tiêu Chiến cho rằng đây là quãng thời gian anh trưởng thành nhanh nhất.

Không có ai dễ dàng thành công, tất cả đều phải đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt, đây vốn luôn là chân lý với đại đa số người, và với Tiêu Chiến cũng vậy. Chúc cho anh ngày càng thành công hơn và ngày càng tỏa sáng hơn nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất