Phim Ảnh

Những diễn viên đóng phim cương quyết không cần người đóng thế: Châu Tấn chuyên nghiệp nhất, Lý Liên Kiệt không hổ danh ‘Hoàng đế công phu’

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Chúng ta đều biết, trong quá trình đóng phim, với những cảnh quay nguy hiểm hoặc các cảnh tra tấn trong phim cổ trang..., để giảm thiểu nguy cơ thương tích hoặc tử vong cho các diễn viên, hầu hết các đạo diễn đã dùng đến người đóng thế. Tuy nhiên thực tế, vẫn có những ngoại lệ.

Bộ phim Phong Thanh của Châu Tấn để ghi lại dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng khán giả có lẽ bởi cảnh tra tấn bằng dây trong phim. Tra tấn bằng dây là dùng một sợi dây thừng đánh tới tấp trên người của phạm nhân, khiến phạm nhân cảm thấy vô cùng đau đớn. Nghe nói khi khán giả xem xong cảnh này đều cảm thấy “nổi da gà”, Châu Tấn khi diễn cảnh này, mọi người đều cho rằng cô ấy đã dùng đến diễn viên đóng thế, nhưng thật không ngờ Châu Tấn đã chọn tự mình trải nghiệm chính cảnh quay này.

Có nguồn tin rằng sau khi quay cảnh này, cô đã phải nằm trên giường suốt 3 ngày, cũng vì không thể xuống giường cử động nên đã làm chậm tiến độ quay phim. Tuy nhiên để có được hiệu quả sau đó thì điều này quả thực rất xứng đáng.

Châu Tấn vẫn luôn là một diễn viên rất chuyên nghiệp và yêu nghề. Khi tham gia bộ phim Cao Lương đỏ, trong một cảnh quay với Chu Á Văn, vì muốn đạt được hiệu quả chân thực nhất, Châu Tấn cũng tự mình “ra trận”, hơn nữa Chu Á Văn còn rất mạnh tay với cô. Sau cảnh quay này Châu Tấn bị đau toàn thân, thậm chí cánh tay còn suýt nữa bị gãy.

Dương Mịch khi tham gia quay bộ phim Nghịch thời cứu viện, vì muốn đảm bảo tính chân thực của bộ phim nên cô đã không dùng đến diễn viên đóng thế, cũng không cần đến bất cứ đạo cụ bảo vệ gì nên đã bị thương rất nhiều chỗ. Quan trọng nhất là phần mặt của cô cũng bị thâm tím.

Địch Lệ Nhiệt Ba khi đóng bộ phim A Na Nhĩ Hán vẫn chỉ là một vai phụ không tên tuổi, có một cảnh diễn dùng roi đánh cô, Địch Lệ Nhiệt Ba còn rất trẻ tuổi nhưng cũng tự mình lên trận, tinh thần kính nghiệp như thế này thực sự vô cùng đáng quý, chả trách mà bây giờ cô lại có thể nổi tiếng như vậy.

Lý Liên Kiệt là một ngôi sao võ thuật, khi đóng phim anh rất hiếm khi dùng diễn viên đóng thế, nên anh đã được mệnh danh là “Hoàng đế công phu”. Hơn nữa trong những năm 90, anh cũng vì đóng phim mà bị tàn tật, điều đáng sợ nhất là khi quay bộ phim Anh hùng Trung Hoa, Lý Liên Kiệt đã bị gãy toàn bộ 7 chiếc xương sườn, đây cũng là nguyên nhân khiến cho anh không thể tham gia đóng phim hành động nữa. Đó là còn chưa kể đến việc hiện nay anh luôn có nguy cơ đối mặt với tàn phế bất cứ lúc nào.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất