Phim Ảnh

Nguyên nhân dẫn đến nguy cơ sụp đổ sự nghiệp của các lưu lượng diễn viên

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Năm 2018 sắp kết thúc, giới giải trí Hoa Ngữ năm nay dường như bình lặng hơn rất nhiều so với những năm trước.

Vào dịp cuối năm, các buổi lễ lớn và các sự kiện thời trang được tổ chức như kế hoạch dự định. Các ngôi sao khoác lên mình những bộ trang phục lộng lẫy thay nhau khoe sắc trên sân khấu với nụ cười rạng rỡ nhất. Nhưng nếu tổng kết thành tích họ đã đạt được trong năm thì dường như chỉ có thể sử dụng hai từ “ảm đạm” để mô tả.

Mùa hè năm 2014, bộ phim Cổ kiếm kỳ đàm (古剑奇谭) được phát sóng trên kênh truyền hình Hồ Nam (Hunan TV) mở màn cho thời đại lưu lượng “tiểu thịt tươi” ở nội địa Trung Quốc.

Trước đó, thị trường Trung Quốc Đại lục trở thành “đất dụng võ” cho phim ảnh Đài Loan và Hong Kong.

Hong Kong có Tứ Đại Thiên Vương từ những năm 90.

Sau năm 2000, sau khi Vườn sao băng (流星花园) được phát sóng, giới giải trí Đài Loan cũng dần dần nổi lên và phim thần tượng Đài Loan cũng được gọi là ký ức thanh xuân một thời của một thế hệ.

Mãi đến hè năm 2014, sau khi Cổ Kiếm Kỳ Đàm lên sóng, Lý Dịch Phong (李易峰), Trần Vỹ Đình (陈伟霆) chiếm được không ít fan hâm mộ, Ngô Diệc Phàm (吴亦凡) cũng nổi lên trong giới giải trí đại lục, tiếp sau đó Lộc Hàm (鹿晗) cũng rút khỏi nhóm EXO, từ đó chính thức xuất hiện những lưu lượng “tiểu thịt tươi”.

Cũng trong thời gian này, “tiểu thịt tươi” nổi tiếng khắp xứ Đài Loan - Kha Trấn Đông (柯震东) bị bắt vì scandal nghiện ma túy.

Sau đó các tiểu sinh bắt đầu tranh nhau “nhặt” những thương hiệu đại sứ mà Kha Trấn Đông đã đánh mất hệt như chơi trò chơi.

Cũng chính từ lúc này, công chúng ngày càng quan tâm đến giới giải trí đại lục, sự thay đổi của những con số trên weibo của các lưu lượng tiểu thịt tươi cũng khiến cư dân mạng cảm thấy bất ngờ.

Một dòng chia sẻ trên weibo của Lộc Hàm đạt “kỷ lục Guinness” khi nhận được 13,16 triệu comment.

Một năm sau, con số này tăng lên hơn 100 triệu comment, Lộc Hàm lại reset lại kỷ lục Guinness của chính mình.

Một bức ảnh của Ngô Diệc Phàm được chia sẻ 1,12 triệu lượt.

Weibo của Dịch Dương Thiên Tỉ (易烊千玺) được chia sẻ 18,37 triệu lượt chỉ trong vài ngày ngắn ngủi.

Một dòng trạng thái bình thường trên weibo của Địch Lệ Nhiệt Ba (迪丽热巴) cũng được chia sẻ 1,67 triệu lượt.

Chỉ 4 chữ “Nói chút gì nhỉ” trên weibo của Thái Từ Khôn (蔡徐坤), cộng thêm vài bức ảnh cũng được chia sẻ đến 9,93 triệu lượt.

Vài bức ảnh của Chu Nhất Long (朱一龙) update trên weibo cá nhân cũng được chia sẻ 6,26 triệu lượt.

Ai cũng hiểu, fan hâm mộ càng nhiều thì giá trị thương nghiệp của các ngôi sao sẽ càng cao, cho nên weibo của các sao càng được chia sẻ với con số “khủng bố” hơn. Tuy nhiên, những con số cho dù đẹp thế nào đi nữa thì cũng không thể giúp đỡ cho thành tích âm nhạc hay phim ảnh của các lưu lượng ngôi sao.

Năm ngoái, khi Lộc Hàm công khai chuyện tình cảm với bạn gái Quan Hiểu Đồng, ngày hôm đó tin tức này trở nên “náo nhiệt” khắp các mạng weibo, weixin, qq… Thậm chí tin “Lộc Hàm rớt fan” cũng trở thành hotsearch.

Chỉ trong vòng 2 ngày ngắn ngủi, tin Lộc Hàm công khai tình cảm đã đạt 1 tỷ lượt view.

Tuy nhiên, bộ phim Điềm mật bạo kích (甜蜜暴击) của cặp đôi Lộc Hàm - Quan Hiểu Đồng phát sóng trên Hunan TV (Hồ Nam) vào dịp hè năm nay chỉ đạt rating có 0,345%, điểm đánh giá douban 2.7.

Không chỉ Lộc Hàm, một trong tứ đại lưu lượng - Dương Dương năm nay cũng khá ảm đạm. Bộ phim Vũ Động Càn Khôn khá được kỳ vọng nhưng lần đầu phát sóng cũng chỉ đạt rating 0,333. Điểm douban 4,6.

Bộ phim thực sự gây ấn tượng trong năm nay thuộc về Diên Hi công lược (延禧攻略). Diên Hi công lược trước khi phát sóng không được chú ý nhiều bởi dàn diễn viên không thực sự quá nổi tiếng như Xa Thi Mạn, Nhiếp Viễn, Tần Lam và cả những gương mặt mới như Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải. Tuy nhiên sau đó, Diên Hi công lược lại trở thành một bộ phim bom tấn, được đông đảo công chúng yêu thích. Ngô Cẩn Ngôn cũng nhờ đó mà trở lên nổi như cồn.

Ngoài phim truyền hình, phim mạng thì thành tích của các lưu lượng diễn viên ở thị trường phim điện ảnh năm nay cũng không được như ý.

Bộ phim Âu Châu Công Lược (欧洲攻略) do Ngô Diệc Phàm hợp tác cùng Lương Triều Vỹ chỉ đạt 3,5 điểm Douban, trở thành bộ phim điện ảnh có điểm đánh giá thấp nhất trong sự nghiệp của Lương Triều Vỹ tính đến thời điểm hiện tại.

Nếu các lưu lượng diễn viên có thể dành chút thời gian và tâm huyết cho kịch bản đồng thời rèn giũa vai diễn của mình, thì họ chắc chắn sẽ trở thành những diễn viên thực sự trưởng thành. Khán giả hiện nay luôn sẵn sàng chi tiền cho những bộ phim có chất lượng có nội dung xứng đáng, chứ không mù quáng chi tiền cho các bộ phim chỉ để xem lưu lượng diễn viên nữa. Nếu các ngôi sao này có thể biến lưu lượng thành chất lượng thì mới có thể đứng vững trong giới giải trí. Sau thế hệ lưu lượng, công chúng luôn mong chờ thế hệ chất lượng.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất