Phim Ảnh

Nếu không có 'Hoa Mộc Lan', chẳng còn ai nhớ đến Lưu Diệc Phi nữa!

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Không khó để nhận ra rằng đã rất lâu rồi 'thần tiên tỷ tỷ' Lưu Diệc Phi không có chủ đề hot nào trên diễn đàn mạng xứ Trung. Nếu không có dự án phim Hoa Mộc Lan, có lẽ khán giả đã quên mất rằng Lưu Diệc Phi đã từng nằm trong top những tiểu hoa sau năm 85.

Lưu Diệc Phi sinh năm 1987, gia nhập giới giải trí Hoa Ngữ năm 2002 với vai diễn đầu tay trong Kim phấn thế gia (金粉世家) hợp tác cùng Trần Khôn, Đổng Khiết.

Sau Kim phấn thế gia, Lưu Diệc Phi tiếp tục gây ấn tượng với vai Vương Ngữ Yên trong Thiên Long bát bộ. Giữa dàn mỹ nữ nhiều như mây trên trời trong phim, chỉ duy nhất Lưu Diệc Phi vẫn là thiếu nữ 16 tuổi.

Năm 2004, đoàn phim Thần điêu đại hiệp công bố lựa chọn diễn viên. Khi đó nam chính được ứng cử là Huỳnh Hiểu Minh và Nhiếp Viễn, vai diễn Tiểu Long Nữ có rất nhiều nữ diễn viên nổi tiếng nằm trong danh sách ứng cử. Nhưng cuối cùng, vai diễn này lại thuộc về Lưu Diệc Phi - một người mới trong giới giải trí. Cũng nhờ chính vẻ đẹp trong sáng thánh thiện trong bộ phim này mà nữ diễn viên được khán giả ưu ái gọi tên “thần tiên tỷ tỷ”.

Thành công nối tiếp thành công, sau Thần điêu đại hiệp, Lưu Diệc Phi tiếp tục “ẵm” vai nữ chính trong Tiên kiếm kỳ hiệp truyện với vai Triệu Linh Nhi. Vai diễn này đến hiện tại vẫn được nhắc lại như là một vai diễn kinh điển của nữ diễn viên.

Một cô gái chỉ gia nhập giới giải trí chưa đầy 4 năm nhưng tên tuổi đã vô cùng hot, con đường phát triển rộng mênh mông của Lưu Diệc Phi khi đó rất khó có sao nữ nào theo kịp. Điều đó đã khiến cư dân mạng đặt ra câu hỏi rằng: “Ai là nhân vật máu mặt phía sau Lưu Diệc Phi?” Và sau đó người ta mới tìm ra được nhân vật đó chính là đại gia Trần Kim Phi - bố nuôi của nàng tiểu hoa.

Trần Kim Phi là tổng giám đốc tập đoàn đầu tư Thông Sản Bắc Kinh, một tỷ phú nằm trong bảng xếp hạng Forbes với khối tài sản lên tới 8,4 tỷ USD. Những vai diễn giúp Lưu Diệc Phi nhanh chóng trở thành ngôi sao hạng A của làng giải trí Hoa Ngữ không thể không kể đến công lao của ông bố nuôi giàu có này.

Với tiền đề là những vai diễn thành công phía trước, cộng với sự hậu thuẫn đắc lực của ông bố nuôi, khi đó Lưu Diệc Phi được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao tầm cỡ quốc tế như Củng Lợi, Trương Mạn Ngọc. Nhưng đáng tiếc, khi thử sức với lĩnh vực phim điện ảnh, Lưu Diệc Phi đã không ghi điểm với khán giả, diễn xuất của thần tiên tỷ tỷ bị khán giả gán mác “một màu, bình hoa di động”, “thuốc độc phòng vé”,…

Từ năm 2016 trở lại đây, những bộ phim điện ảnh của Lưu Diệc Phi đều không thu được kết quả như mong đợi. Ban đầu, Lưu Diệc Phi hợp tác với những ngôi sao điện ảnh đình đám như Thành Long, Lý Liên Kiệt, về sau cô tiếp tục hợp tác với những ngôi sao lưu lượng như Ngô Diệc Phàm, Dương Dương… nhưng đáng tiếc thành tích được ghi nhận của thần tiên tỷ tỷ vẫn không khả quan hơn.

Trong khi đó, Châu Đông Vũ ngày càng ghi dấu với phim điện ảnh, các hoa đán sau 85 như Dương Mịch, Đường Yên cũng gặt hái nhiều thành công ở lĩnh vực phim truyền hình và lĩnh vực thời trang. Tất cả những điều này đã khiến không gian phát triển của Lưu Diệc Phi ngày càng hẹp lại.

Dự án Mulan - Hoa Mộc Lan (花木兰) là một cơ hội mới dành cho Lưu Diệc Phi. Nhờ dự án phim này mà Lưu Diệc Phi một lần nữa nhận được sự quan tâm chú ý của dư luận Trung Quốc và khán giả quốc tế. Để chuẩn bị cho bộ phim này, cô nàng đã dành rất nhiều thời gian để luyện võ, giảm cân, rèn thể lực. Lưu Diệc Phi đã đánh bại 1000 đối thủ khác với rất nhiều tiêu chí tuyển chọn khắt khe của Disney như: thông thạo tiếng Anh, là ngôi sao lớn có tố chất và kỹ năng võ thuật tốt… và trở thành người đẹp gốc Trung đầu tiên đóng chính trong phim Disney.

Hiện tại vẫn có rất nhiều nghi ngờ về khả năng diễn xuất của Lưu Diệc Phi trong Hoa Mộc Lan. Nhưng bất luận thế nào, việc Lưu Diệc Phi đánh bại 1000 ứng viên khác cũng là một điều rất xuất sắc. Và hơn hết, Lưu Diệc Phi cũng đã thực sự cố gắng và dành tâm huyết cho vai diễn này.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất