Phim Ảnh

Sự đi xuống của TVB là một điều đáng tiếc, lý do thực sự đằng sau sự ra đi của hoa đán Huỳnh Thục Nghi

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Huỳnh Thục Nghi là thế hệ Hoa đán đầu tiên của TVB, sau khi kết hôn với người chồng thứ 2 và di cư thì cô dần dần biến mất khỏi màn ảnh nhỏ, cho đến gần đây Huỳnh Thục Nghi mới quay trở lại TVB vào vai không ít bà mẹ kinh điển.

Năm đó, sau khi mãn hạn hợp đồng với TVB, Huỳnh Thục Nghi không gia hạn hợp đồng mà chuyển sang hợp tác với chương trình nấu ăn của Viutv. Gần đây, khi nhận lời phỏng vấn, Huỳnh Thục Nghi bày tỏ cô không hề hoài niệm về nơi làm việc trước đây và đã chuẩn bị sẵn tinh thần không thể quay lại TVB để tham gia gamshow và đóng phim. Hoa đán còn cho rằng, “chủ nghĩa leo núi” của TVB không phù hợp với mình.

Chắc hẳn có không ít người biết đến TVB, cho dù không biết về cái tên của nó thì chắc chắn cũng từng xem không ít bộ phim TVB trước đây. Và đây cũng là kênh truyền hình làm lên tên tuổi của vô số diễn viên. Vào thời thịnh hành nhất của TVB, mỗi lần TVB tổ chức chúc mừng nhà đài thì chắc chắn các nghệ sĩ có mặt đều là những ngôi sao nổi tiếng.

Đáng tiếc, những năm gần đây, ngày càng có nhiều tiểu hoa, tiểu sinh của đài TVB “ra đi”, nhân tài cũng liên tục bị hao mòn. Từng là những bộ phim kinh điển của Hong Kong được yêu thích nhất thì đến nay cũng dần rơi vào lãng quên.

Cho nên, dù hiện tại TVB đang cố gắng đào tạo người mới để tạo ra những tập phim kinh điển thì dường như cũng là một việc vô cùng khó khăn và khó tránh khỏi “vết xe đổ” khiến khán giả không thể không thừa nhận rằng TVB thực sự đang cô đơn.

Về nguyên nhân của việc TVB thụt hậu, có người cho rằng TVB chịu sự công kích của các doanh nghiệp giải trí nội địa Trung Quốc. Bởi vào những niên đại TVB là một kênh giải trí độc quyền lớn thì doanh nghiệp giải trí nội địa Trung Quốc gần như vẫn là một khoảng trống. Nhưng theo thời gian, các công ty giải trí ở Trung Quốc mọc lên như nấm, nhân tài cũng nhiều vô kể, bất luận về đề tài, cốt truyện, trang phục hay hiệu ứng phim cũng đều phong phú hơn TVB.

Hơn nữa, các ngôi sao TVB lại có mức catse thấp, áp lực công việc lại lớn, nếu mãi không được đóng những bộ phim nổi tiếng thì họ sẽ rất khó có thể thành danh. Bởi vậy nên bất luận về danh hay lợi, TVB đều không phải một sự lựa chọn tốt, chính điều này đã khiến các hoa đán, tiểu sinh TVB lựa chọn ra đi.

Huỳnh Thục Nghi từng nói, do “chủ nghĩa leo núi” của TVB, khi cô còn ở TVB chỉ có duy nhất Phan Gia Đức mời cô đóng phim, trong khi hiện tại Phan Gia Đức đã về hưu. Điều này có nghĩa là, nếu cô tiếp tục ở lại TVB thì cũng sẽ không có ai tìm cô đóng phim.

Nói cách khác, Huỳnh Thục Nghi chỉ đóng phim của Phan Gia Đức, Trịnh Tắc Sĩ chỉ đóng phim của Lương Tài Viễn có thể chính vì không có ai khác tìm họ đóng phim. Và hậu quả của điều này chính là những người mới rất có thể sẽ mãi mãi không trụ được. Cư dân mạng cho rằng, phim truyền hình TVB hiện tại đã không còn ưu thế như phim truyền hình nội địa, nếu vẫn đi theo con đường cũ, thì chẳng khác nào “tự đào huyệt” cho mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất