Phim Ảnh

Khi vào vai phản diện: Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh - Ai diễn xuất tốt hơn?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Dĩnh đều là những nàng hoa đán trên màn ảnh Hoa Ngữ nổi tiếng với các vai diễn chính diện, nhưng khi vào vai phản diện, họ đã thể hiện ra sao?

Đường Yên từng đảm nhận vai diễn phản diện Nữ Hy trong Thiên ý (天意). Đó là vai diễn một vị thần tạo ra vạn vật nhưng lại luôn âm thầm gây ra rất nhiều phong ba gian nan cho người khác. Cuối cùng, Nữ Hy bị những anh hùng của loài người đánh bại. Khán giả đã quá quen thuộc với một Đường Yên nhẹ nhàng ngọt ngào trong các vai nữ chính ngốc nghếch ngây thơ, nên khi vào vai phản diện Nữ Hy, Đường Yên đã tạo ấn tượng vô cùng bất ngờ đối với khán giả, vai diễn này cũng được nhiều lời khen từ khán giả.

Trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa (三生三世十里桃花), Dương Mịch gây ấn tượng với 4 vai diễn 4 tính cách hoàn toàn khác nhau. Ngoài ba nhân vật Tư Âm, Bạch Thiển và Tố Tố, Dương Mịch còn thể hiện một số phân cảnh của vai phản diện Huyền Nữ lúc dùng phép thuật để giả làm Bạch Thiển. Với ánh mắt sắc lẹm, nụ cười ma mị và điệu bộ lả lướt, Dương Mịch đã lột tả thành công vẻ nham hiểm, trơ tráo và độc ác của Huyền Nữ.

Dương Mịch cùng 4 lần đóng “vai ác” khiến fan “nổi da gà”

Bộ phim điện ảnh Cung toả trầm hương (宫锁沉香) không chỉ được đánh giá cao với vai nữ chính của Châu Đông Vũ, mà còn gây ấn tượng với phai phản diện Lưu Ly do Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận. Vì muốn có được quyền thế, Lưu Ly sẵn sàng làm hại người chị em thân thiết nhất của mình bất chấp mọi thủ đoạn. Tuy Lưu Ly có vẻ bề ngoài khá thánh thiện, nhưng tâm địa lại cực kỳ độc ác xấu xa, chỉ một ánh mắt của Lưu Ly đã đủ khiến người khác run sợ. Triệu Lệ Dĩnh quả không hổ danh là “tam nương liều mạng”, bất luận vai diễn nào cũng không thể làm khó cô.

Khác với Triệu Lệ Dĩnh, Dương Dĩnh luôn là nữ diễn viên bị “ném đá” về diễn xuất. Tuy nhiên, theo nhận xét của khán giả thì thời gian đầu mới tham gia đóng phim, diễn xuất của Dương Dĩnh cũng không đến nỗi quá tồi. Dương Dĩnh có một vai phản diện duy nhất trong bộ phim Kẻ trộm mộ (寻龙诀). Vai diễn này của cô được đánh giá khá đạt vì chỉ cần thoạt nhìn đã khiến người khác cảm thấy kinh hãi.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất