Phim Ảnh

Ju Ji Hoon - Từ Thái tử Shin trong 'Goong' cho đến chàng vệ thần vạn người mê Haewonmark!

Theo Cine-play
Chia sẻ

Ju Ji Hoon - diễn viên triệu vé đang được làng giải trí Hàn săn đón nhất hiện nay! Cách đây hơn 10 năm, anh được chào đón với vai Thái tử Shin trong "Goong - Hoàng Cung", và 2 năm trở lại đây, "Thử thách thần chết" giúp anh xây dựng lại tên tuổi với vai diễn vệ thần Haewonmark.

Dạo gần đây cùng với sức nóng của bom tấn điện ảnh Along with the Gods: The Last 49 Days dàn diễn viên của tác phẩm này lại trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết, trong đó có cái tên Ju Ji Hoon. Vào nghề đã được hơn 10 năm trải qua bao nhiêu thăng cầm biến cố chàng diễn viên 1982 cuối cùng cũng đã có một chỗ đứng vững chắc cho mình trong làng điện ảnh Hàn. Hôm nay chúng ta hãy cùng xem con đường diễn xuất của Ju Ji Hoon trong suốt những năm qua có gì đặc sắc nhé!

1.Vai diễn bước ngoặt trong sự nghiệp với phim truyền hình Goong - Hoàng Cung!

Ju Ji Hoon khởi nghiệp với tư cách là một người mẫu và bắt đầu tham gia diễn xuất từ năm 2004 trong một bộ phim sitcom dài tập của đài SBS. Trong tác phẩm đó anh đã đảm nhận vai diễn là một giáo viên mầm non, một vai diễn khác xa với hình ảnh hiện tại của anh.

Ju Ji Hoon trong bộ phim sitcom đài SBS năm 2004

Sự nghiệp của Ju Ji Hoon chỉ bắt đầu khởi sắc và được bước vào hàng ngũ ngôi sao khi anh vào vai Thái tử Shin trong bộ phim truyền hình quốc dân Goong năm 2006. Tuy lần đầu tiên được vao vai chính nhưng Ju Ji Hoon vẫn khắc họa, gây ấn tượng với người xem về hình ảnh một vị hoàng thái tử ngoài lạnh trong nóng và có tính tình trẻ con.

Dù cho trong phim Hoàng Cung anh phải thường xuyên mặc những bộ trang phục có chút hơi khó hiểu nhưng nhờ lợi thế ngoại hình của mình mà Ju Ji Hoon trông vẫn rất phong độ và ưa nhìn. Cũng nhờ vai diễn đầy thành công này mà anh đã giành được giải nam diễn viên mới xuất sắc của đài MBC vào năm 2006.

Thừa thắng xông lên, những năm sau đó Ju Ji Hoon đã chăm chỉ hoạt động tham gia vào các tác phẩm đòi hỏi khả năng diễn xuất đa dạng như vai phản diện đối đầu với Eum Tae Woong trong The Devil (2007), hay vai nam chính trong drama Antique (2008).

The Devil (2007)

Antique (2008)

2. Tạm dừng hoạt động trong 3 năm và quay lại làng giải trí!

Vì vụ bê bối không đáng có mà Ju Ji Hoon đã phải tạm dừng hoạt động cũng như quyết tâm tham gia quân ngũ để kiểm điểm bản thân. 3 năm sau đó, vào năm 2012 anh đã chính thức quay lại sự nghiệp điện ảnh của mình bằng tác phẩm cổ trang hài I Am the King. Tuy có thành tích tương đối thê thảm khi chỉ thu hút được 790 nghìn lượt xem nhưng tác phẩm này đã phần nào giúp Ju Ji Hoon cởi bỏ được hình ảnh mỹ nam cũng như thể hiện được khả năng diễn hài của bản thân.

Cũng trong năm này Ju Ji Hoon đã quay lại mảng phim truyền hình với vai diễn nghệ sĩ dương cầm trong tác phẩm Five Fingers nhưng không gây được nhiều chú ý.

Five Fingers (2012)

3. Khả năng diễn xuất tuyệt vời thể hiện qua những vai diễn gai góc!

Nhờ có khuôn mặt ấn tượng mà Ju Ji Hoon bắt đầu được giao những vai diễn có tính cách khốc liệt và dữ dội. Khác với vai diễn hoàng thái tử hào hoa trong phim Goong năm nào, Ju Ji Hoon bắt đầu tham gia những vai diễn đòi hỏi khả năng diễn xuất cao hơn. Đầu tiên phải kể đến nhân vật vì tiền phản bội bạn bè có tên là In Chul trong movie Confession năm 2014. Cùng với Ji SungLee Kwang Soo, Ju Ji Hoon đã cùng nhau tung hứng vẽ nên một tình bạn đẹp nhưng cũng đầy đau thương bi kịch.

Nhờ mối nhân duyên từng tham gia tác phẩm của đạo diễn Min Kyu Dong trong hai tác phẩm Antique The Naked Kitchen  năm 2009 mà Ju Ji Hoon đã được ông mời tham gia vào tác phẩm The Treacherous (2015). Đây có thể nói là bộ phim giúp Ju Ji Hoon có cú huých về mặt diễn xuất cũng như nhận được nhiều sự công nhận của các nhà phê bình có chuyên môn.

Để đảm nhận vai diễn gian thần Im Sung Jae, Ju Ji Hoon đã phải nghiên cứu rất nhiều tài liệu lịch sử về thời Joseon cũng như tập luyện không ngừng nghỉ về mặt kiếm thuật. Nhờ vậy anh đã thành công trong việc khắc họa một gian thần xu nịnh tìm mọi cách để thỏa mãn thói trụy lạc của vị báo chúa khét tiếng Yên Sơn quân, nhưng cuối cùng lại rơi vào lưới tình với Dan Hee (Im Ji Yeon), một phi tử nhập cung với ý định báo thù.

Sau vai diễn đầy khốc liệt trên, Ju Ji Hoon lại tiếp tục thử thách bản thân khi nhận lời tham gia bộ phim có chủ đề tội phạm mafia Asura (2016). Với vai diễn tên cảnh sát Moon Sun Mo trở nên thoái hóa biến chất một cách nhanh chóng sau khi nếm được mùi vị quyền lực của đồng tiền, Ju Ji Hoon đã một lần nữa khẳng định được vị thế của bản thân trong làng giải trí.

Dù trong thời gian này anh liên tục bị chứng mất ngủ khiến cho bản thân bị mệt mỏi nhưng Ju Ji Hoon vẫn cố gắng nghỉ ngơi cũng như giữ gìn sức khỏe để hoàn thành các cảnh quay của mình. Nhờ vậy khi đứng trước các tiền bối lớn như Jung Woo Sung, Hwang Jung Min hay Kwak Do Won anh vẫn luôn được mọi người dành tặng những lời khen có cánh.

4. Nam diễn viên tài năng 10 triệu doanh thu phòng vé!

Trong series phim điện ảnh Along with the Gods, Ju Ji Hoon được khán giả biết đến với vai diễn phó vệ thần Haewonmak. Thông qua seri này một lần nữa anh đã khiến cho khán giả có một cái nhìn khác về khả năng diễn xuất biến hóa của mình. Không còn là một Ju Ji Hoon chỉ biết diễn những vai diễn nghiêm túc nữa, người ta nhận thấy rằng hóa ra Ju Ji Hoon khi diễn hài cũng có thể khiến người ta bị lôi cuốn đến thế. Hầu như các khán giả, kể cả những người khó tính nhất cũng không nhịn nổi cười trước những màn tấu hài đầy duyên dáng của anh chàng sinh năm 1982 này.

Trong năm 2018, ngoài việc xuất hiện trong Along with the Gods phần 2, Ju Ji Hoon còn tham gia diễn xuất trong một bom tấn điện ảnh khác đó là The Spy Gone North.

Nếu như trong phần 1 người ta nhớ đến Haewonmark với khả năng gây cười thiên bẩm thì đến Thử thách thần chết phần 2 người xem lại được dịp ố á khi biết được hình ảnh nghìn năm trước của anh. Khác với hình ảnh láu lỉnh thỉnh thoảng khiến khán giả cười lăn cười bò ở hiện tại, Haewonmark của thời Goryeo với phong cách thời trang bụi bặm và có khả năng võ công tuyệt đỉnh. Không ít người đã thú nhận rằng họ đã trở thành fan của Ju Jin Hoon sau khi xem phần 2 của Along with the Gods.

Đang lúc Along with the Gods phần 2 đang làm mưa làm gió ở ngoài rạp thì bom tấn thứ hai của năm The Spy Gone North cũng bắt đầu bước lên sàn chiến. Có nhiều ý kiến đã bảy tỏ sự lo ngại khi hai tác phẩm của Ju Ji Hoon cùng ra mắt một lúc sẽ khiến cho người xem bị lẫn lộn hai vai diễn với nhau. Thế nhưng sự thật đã chứng minh rằng người xem hãy luôn tin tưởng vào khả năng diễn xuất đa dạng của Ju Ji Hoon thì hơn. Người ta không còn thấy một Haewonmark hay thích đùa ở trong The Spy Gone North, chỉ còn lại một người lình Bắc Hàn đầy đa nghi và sẵn sàng làm mọi thứ vì tổ quốc của mình.

5 . Tạm kết!

Có lẽ năm 2018 là năm thành công nhất của Ju Ji Hoon kể từ khi anh ra mắt cho tới bây giờ. Việc xuất hiện trong những tác phẩm triệu vé như Along With the Gods hay The Spy Gone North sẽ góp phần cho sự nghiệp của anh ngày càng được bay cao và bay xa hơn. Hi vọng chúng ta sẽ sớm gặp lại Ju Ji Hoon với một vai diễn mới trong tương lai gần nhất nhé!

Chia sẻ

Theo

Cine-play

Tin mới nhất