Phim Ảnh

Dương Tử là tiểu hoa 9X lần đầu tiên đạt được thành tích này mà ngay cả Triệu Lệ Dĩnh còn chưa làm được

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim Thân ái, Nhiệt ái do Dương Tử, Lý Hiện, Hồ Nhất Thiên đóng chính được phát sóng trên hai kênh truyền hình Đông Phương và Chiết Giang Trung Quốc với mức rating bình quân khá cao, đây được xem là bộ phim nhất nhì của mùa hè năm nay.

Dù là cái tên không mấy xa lạ trong giới giải trí Hoa Ngữ, nhưng mãi đến năm 2018, tên tuổi của Dương Tử mới vụt sáng nhờ sự thành công rực rỡ của Hương mật tựa khói sương. Và sau thành công này, mùa hè năm nay Dương Tử tiếp tục tái xuất màn ảnh nhỏ qua bộ phim hiện đại tình cảm Thân ái, nhiệt ái ((亲爱的,热爱的).

Thân ái, Nhiệt ái được phát sóng đồng thời trên hai kênh truyền hình Đông Phương và Chiết Giang với mức rating bình quân đạt hơn 1%. Số lượt phát sóng trên hai trang mạng video lớn là Iqiyi và Tencent cũng là con số không hề nhỏ. Nhờ thành công này mà Dương Tử giữ vững ngôi vị “tiểu hoa đán sau 90”, còn nam chính Lý Hiện thì nổi như cồn chỉ sau một đêm.

Gần đây, có dân mạng thống kê 8 bộ phim có rating bình quân trên cả hai kênh truyền hình đạt hơn 1%, trong đó Thân ái, Nhiệt ái xếp thứ 8. Một ý kiến bình luận cho rằng, bảng thống kê này được làm khi Thân ái, Nhiệt ái chưa kết thúc, nếu căn cứ vào rating sau khi phim kết thúc những tập cuối cùng thì có thể thứ tự xếp hạng này sẽ còn tăng lên.

Ngày 1 tháng 3 năm 2019, bộ phim Đều rất tốt (都挺好) phát sóng tập đầu trên hai kênh truyền hình Chiết Giang và Giang Tô, bộ phim này đã đạt rating rất cao. Tuy nhiên rất có thể rating của Thân ái, Nhiệt ái sẽ vượt qua Đều rất tốt, bởi con số khoảng cách không hề lớn. Nhưng lại rất khó có thể vượt qua rating phim Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa (三生三世十里桃花).

Ngày 30 tháng 1 năm 2017, Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa phát sóng đồng thời trên kênh truyền hình Đông Phương và Chiết Giang. Trong đó rating trên kênh truyền hình Đông Phương là 1,288% đồng thời trở thành bộ phim hot nhất của năm, đây thực sự là một kết quả quá kinh điển.

Ngày 13 tháng 2 năm 2016, Nữ Y Minh Phi truyện (女医明妃传) phát sóng đồng thời trên kênh truyền hình Đông Phương và Giang Tô, đây được xem là bộ phim đỉnh cao của Lưu Thi Thi.

Ngày 11 tháng 11 năm 2016, Cẩm tú vị ương (锦绣未央) phát sóng đồng thời trên kênh truyền hình Bắc Kinh, Đông Phương, đồng thời trở thành đỉnh cao kiệt tác của Đường Yên.

“Tiên kiếm tam mỹ” mỗi người đều có một bộ phim truyền hình góp mặt trong bảng xếp hạng hot hit này, điều đó chứng minh thực lực của họ. Từ bảng xếp hạng có thể thấy rằng: Đường Yên mạnh hơn Lưu Thi Thi, Lưu Thi Thi mạnh hơn Dương Mịch.

Ngày 18 tháng 4 năm 2016, Hoan lạc tụng 2 (欢乐颂 2) phát sóng trên kênh truyền hình Đông Phương và Chiết Giang cũng trở thành bộ phim dài tập hot nhất trong năm. Nhưng bộ phim hiện đại nào cũng sẽ gây những tranh luận trong cộng đồng mạng , bởi những tình tiết có liên quan trong phim đều có liên hệ trực tiếp với cuộc sống hiện thực của khán giả. Bộ phim đạt rating hơn 1,6%. Đây chắc chắn là con số mà Thân ái, Nhiệt ái không thể “với tới” được.

Vị trí Á quân trong bảng xếp hạng này thuộc về bộ phim do Tôn Lệ đóng chính - Năm đó hoa nở trăng vừa tròn (那年花开月正圆) phát sóng đồng thời trên hai kênh truyền hình Đông Phương và Chiết Giang vào ngày 30 tháng 8 năm 2017.

Vị trí quán quân cũng là phim của Tôn Lệ - Mị Nguyệt Truyện (芈月传) lên sóng ngày 30 tháng 11 năm 2015 trên kênh truyền hình Bắc Kinh và Đông Phương.

Từ bảng xếp hạng này, có thể thấy rõ một điều rằng, kênh truyền hình Đông Phương Thượng Hải có “con mắt” rất tinh tường.

Bảng xếp hạng này đáng lẽ cũng có Triệu Lệ Dĩnh, nhưng đáng tiếc rằng phần lớn phim của Triệu Lệ Dĩnh lại phát sóng trên kênh truyền hình Hồ Nam, mà kênh truyền hình này trước giờ đều phát sóng độc quyền. Còn bộ phim Thời gian tươi đẹp của anh và em tuy được phát sóng đồng thời trên hai kênh truyền hình nhưng rating không cao, nên Triệu Lệ Dĩnh không đạt được kết quả “rating vượt 1%”.

Dương Mịch, Đường Yên, Lưu Thi Thi, Tôn Lệ đều là những nữ diễn viên sau 80. Diêu Thần, Lưu Đào là thế hệ sau 70, chỉ có duy nhất Dương Tử sau 90 và cũng là nữ diễn viên trẻ tuổi nhất trong bảng xếp hạng thành tích này. Với thành tích này, chắc hẳn sẽ không còn ai nói cô ấy không xứng với ngôi vị “tiểu hoa đán sau 90” nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất