Phim Ảnh

Ba nguyên nhân khiến 'Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn' có thể trở thành một bộ phim 'flop'!

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn của Dương Tử, Tiêu Chiến là một trong những bộ phim truyền hình được chờ đợi nhất trong năm nay. Chỉ riêng trailer phim đã cán mốc trăm triệu view, đây là một con số kỷ lục hiếm có từ trước đến nay. Tuy nhiên, cũng có những nguyên nhân khiến bộ phim dễ gặp thất bại.

Sở dĩ Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn (余生请多指教) nổi tiếng như thế là bởi hai diễn viên chính trong phim quá hot. Dương Tử xuất thân từ một diễn viên nhí, được đông đảo thế hệ khán giả biết đến. Bộ phim quốc dân Nhà có trai có gái phát sóng năm 2004, cô bé Hạ Tuyết khiến khán giả yêu mến với vẻ ngoài xinh xắn, thông minh lanh lợi, cũng bởi thế, Dương Tử được người người nhà nhà biết đến với cái tên “con gái quốc dân”.

Kể từ năm 2018 đến nay, sự nghiệp của Dương Tử càng phát triển hơn, hai năm liên tiếp, hai bộ phim Hương mật tựa khói sương (香蜜沉沉烬如霜)Thân ái, nhiệt ái (亲爱的热爱的) của Dương Tử đều trở thành những bộ phim xuất sắc của năm, chiến thắng cả về rating và mức độ đánh giá của khán giả. Sự thành công liên tiếp này đã giúp Dương Tử ngày càng hot hơn và trở thành tiểu hoa thế hệ 9x có sức hiệu triệu rating nhất trong làng giải trí Hoa Ngữ.

Nam diễn viên Tiêu Chiến cũng nổi tiếng không kém Dương Tử khi bộ phim Trần tình lệnh (陈情令) lọt top những bộ phim xuất sắc nhất trong năm vừa qua. Vai diễn Nguỵ Vô Tiện trong phim của Tiêu Chiến được công nhận cả về ngoại hình lẫn diễn xuất. Cũng nhờ đó, anh chàng thu hút hàng ngàn hàng vạn fan hâm mộ đồng thời bộ phim cũng mở ra một con đường thênh thang rộng lớn cho sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên.

Sự kết hợp của hai diễn viên đang vô cùng nổi tiếng hiện nay đã giúp Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn “nổi tiếng từ trong trứng nước”. Kể từ khi có thông tin dự án phim khởi quay, cái tên Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn đã thường xuyên có mặt trên hot-search. Tuy nhiên, với độ hot như vậy nhưng Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn lại tồn tại 3 vấn đề lớn không được đánh giá cao.

Điểm thứ nhất, một bộ phim có thể nổi tiếng hay không, ngoài đội ngũ diễn viên vẫn còn một yếu tố vô cùng quan trọng đó chính là kịch bản. Một bộ phim với kịch bản phong phú lay động lòng người, các nhân vật được xây dựng đa dạng sẽ trở thành một bộ phim có chiều sâu, có nội tâm. Ngược lại, một tác phẩm rỗng huếch, nhạt nhẽo sẽ không thể nào dẫn dắt khán giả. Về điểm này, có lẽ vẫn phải đợi xem bộ phim được cải biên như thế nào, bởi lẽ, tiểu thuyết nguyên tác sau khi cải biên thành phim luôn có sự thay đổi. Hi vọng biên kịch phim có thể làm tốt khâu này để không phụ sự mong đợi của khán giả.

- Ở nhà rảnh quá nên tìm truyện Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn đọc, xem được mấy chương thấy không thể nào tiếp tục đọc thêm được nữa, cố lắm mới đọc hết 20 chương nhưng vẫn chưa thể hình dung được nhân vật trong tiểu thuyết. Không biết sau khi cải biên sẽ như thế nào. Tuy nhiên nam chính đúng là rất đẹp trai, nữ chính thì không phải style mình thích.

- Tiểu thuyết thực sự rất nhạt nhẽo!

Điểm thứ 2 chính là mặt trái của nhân khí (danh tiếng, fan hâm mộ). Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn có độ hot như thế nào chắc hẳn ai cũng biết, fan hâm mộ hai nhà Dương Tử - Tiêu Chiến cũng ra sức quảng cáo giới thiệu phim cho thần tượng của mình. Cũng bởi thế nên Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn đã trở thành bộ phim đứng đầu trong danh sách các bộ phim chờ phát sóng năm 2020. Một bộ phim được kỳ vọng cao, đi kèm với đó là yêu cầu của khán giả cũng rất cao, nếu như cốt truyện hoặc nhân vật không phù hợp với những dự đoán ban đầu của khán giả thì phim sẽ rất dễ bị đánh giá kém. Chẳng hạn như trailer phim sau khi công bố, tuy có rất nhiều lượt view nhưng cũng có không ít ý kiến chê bai của khán giả.

Điểm thứ 3 cũng là điểm khá bất ngờ, đó chính là có không ít khán giả phản đối việc Dương Tử vào vai Lâm Chi Hiệu.

- Hi vọng không phải Dương Tử, không muốn xem nhan sắc của cô ta

- Vì sao lại là Dương Tử!!!

- Hi vọng nữ chính là Tống Tổ Nhi

- Chỉ cần không phải Dương Tử thì ai đóng cũng được, nếu không sẽ không có cảm giác couple.

- Nói là Trần Ngọc Kỳ giờ biến thành Dương Tử, đau lòng quá đi thôi.

- Cầu mong nữ chính là Trần Ngọc Kỳ, cô ấy chính là Lâm Chi Hiệu rồi, đừng là Dương Tử, đừng huỷ nguyên tác.

- Tuyển nữ chính nhất định đừng chọn Dương Tử!!!

Theo đó, lý do khán giả phản đối Dương Tử là bởi cô không phù hợp với hình tượng nhân vật trong nguyên tác. Tuy nhiên cũng có rất nhiều cư dân mạng ủng hộ nàng tiểu hoa, dẫu sao Dương Tử cũng là một diễn viên thực lực về diễn xuất, và cô đã tạo được rất nhiều vai diễn kinh điển được đánh giá cao. Hi vọng lần này Dương Tử cũng có thể đem đến cho khán giả một Lâm Chi Hiệu hoàn mỹ nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất