Phim Ảnh

Dư luận xôn xao tên ấu dâm, bạo lực trẻ em của phim 'Hope' đời thực sắp được mãn hạn tù

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Theo pháp luật hiện hành của Hàn Quốc, tên Jo Doo Soon trọng tấn công tình dục cô bé tiểu học Na Young (8 tuổi) sẽ được mãn hạn tù vào năm 2020.

Mới đây, báo chí truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đăng tin, hung thủ Jo Doo Soon trong vụ án cô bé 8 tuổi Na Young (tên thay đổi trên báo) sẽ được xem xét mãn hạn tù trong năm tới. Cụ thể, vào tháng 12/2008, Jo Doo Soon bước qua tuổi 57, hắn ta say rượu rồi tiến hành bắt cóc, bạo lực tình dục bé gái 8 tuổi trong nhà vệ sinh ở một nhà thờ ở Ansan, tỉnh Gyeonggi.

Trong trường hợp này, tòa chỉ kết án Jo Doo Soon 12 năm tù, 7 năm với thiết bị theo dõi vị trí và khai báo mọi thông tin trong 5 năm. Theo đó, sự kiện này làm dấy lên nhiều mối lo ngại kèm theo sự phẫn nộ của công chúng do sự tàn bạo của hắn cũng như tính chất nghiêm trọng từ việc bạo lực thể xác, tình dục trẻ nhỏ. Vào thời điểm đó, sự nhận thức của về vấn nạn nghiêm trọng này bùng nổ trên toàn quốc.

Đến năm 2013, sự kiện Jo Doo Soon được tái hiện lại qua tác phẩm điện ảnh Hope (소원: Hy vọng) và công chiếu trên toàn châu Á khiến dân tình căm phẫn hơn. Qua bộ phim này, hai diễn viên chuyên nghiệp Sol Kyung GuUhm Ji Won đã bày tỏ tấm lòng của bậc cha mẹ của nạn nhân. Họ khiến khán giả ngậm ngùi, thương xót, rơi không ít nước mắt. Nhờ đó, Hope đã vinh dự nhận được giải thưởng Phim điện ảnh hay nhất tại Giải thưởng Rồng Xanh lần thứ 34.

Đạo diễn Lee Jun Ik chia sẻ: “Tôi nghĩ về một kết thúc hạnh phúc nhất đối với gia đình nạn nhân, hình phạt cần nghiêm khắc cho hung thủ, nhưng tôi nghĩ điều quan trọng hơn là họ phải sống tốt. Theo luật Talmud (Luật miệng của người Do Thái) thì đây là cách trả thù tốt nhất. Thông qua cái kết hạnh phúc ở 'Hope', gia đình nạn nhân được đền đáp nỗi đau phải gánh chịu”. Trong phim, họ lấy lại cuộc sống bình thường qua sự giúp đỡ của hàng xóm.

Phía truyền thông đã tiến hành một buổi phỏng vấn với cha của nạn nhân về vụ việc này. Ông chia sẻ rằng, trong thời gian thi hành án, Jo Doo Soon đã viết một bức thư thỉnh nguyện dài gần 300 trang với nội dung tự bào chữa cho bản thân, một mực khăng khăng rằng mình vô tội. Theo đó, Jo Doo Soon đã đạt được khoan hồng của pháp luật, được giảm thời hạn thi hành án xuống. Đồng thời căn cứ vào luật pháp hiện hành của Hàn quốc thì nhân dạng của hung thủ sẽ vĩnh viễn không được công khai.

Mặt khác, đơn thỉnh nguyện gửi đến Nhà Xanh nhiều lần. Lúc đó, đại diện Nhà Xanh đáp trả: “Theo luật hiện hành, việc ngăn chặn Jo Doo Soon mãn hạn là không thể. Chúng tôi đã tăng cường Đạo luật đặc biệt về lạm dụng tình dục vì vụ Jo Doo Soon, và không thể áp dụng quy định giảm án trong trường hợp phạm tội tình dục với tình trạng rối loạn tinh thần hoặc thể chất do rượu hoặc ma túy”.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất