Phim Ảnh

Điểm danh những bộ phim Hoa ngữ đưa tên tuổi diễn viên vụt sáng chỉ sau một đêm

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Giới giải trí Hoa Ngữ có rất nhiều diễn viên nhờ một bộ phim, một vai diễn mà thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả. Những nghệ sĩ này nhờ đó sự nghiệp dần phát triển và trở thành ngôi sao hàng đầu trong làng giải trí.

1. Trương Hàn - Trịnh Sảng và bộ phim Cùng ngắm mưa sao băng

Mặc dù có không ít tác phẩm Hoa ngữ chuyển thể trước đó, nhưng khi bộ phim Cùng ngắm mưa sao băng lên sóng đài truyền hình Hồ Nam vào năm 2009 vẫn gây bất ngờ với rating cao ngất ngưởng, dàn diễn viên tham gia trong phim cũng nhờ đó mà nổi tiếng theo.

Năm 2007, Trương Hàn tốt nghiệp trường Học viện Hý kịch Trung ương. Năm 2009, Trương Hàn được trao cho cơ hội nhận vai chính trong Cùng ngắm mưa sao băng. Nhờ bộ phim này Trương Hàn được nhiều người biết tới và có không ít fan hâm mộ. Đồng thời Trương Hàn cũng có được tình yêu đẹp với Trịnh Sảng.

Sau này, Trương Hàn càng nổi tiếng hơn thông qua hàng loạt các bộ phim hấp dẫn như Đẳng cấp quý cô, Tuỳ đường diễn nghĩa, Mỹ nam khác biệt, Sam Sam đến đây ăn nè, Tứ đại danh bổ,…

Trịnh Sảng đến với vai diễn Sở Vũ Tiêm trong Cùng ngắm mưa sao băng một cách khá tình cờ và may mắn. Khi ấy, cô đang là sinh viên xuất sắc của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, toàn bộ tâm sức dành cho chuyện học tập chứ chưa nghĩ đến việc sẽ thử sức trên phim trường. Nhiều người cho rằng chính vẻ ngoài ngây thơ, trong sáng và đáng yêu nhưng cũng rất mảnh mẽ, chân thật của Trịnh Sảng khi ấy giống hệt với những gì được miêu tả về nữ chính Vườn sao băng.

Nhờ vai diễn Sở Vũ Tiêm, nữ diễn viên gốc Thẩm Dương được đề cử giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại nhiều Liên hoan phim, lễ trao giải, bắt đầu trở thành gương mặt được báo chí săn đón và khán giả yêu thích.

Sau bộ phim này, Trịnh Sảng tiếp tục góp mặt trong nhiều bộ phim ngôn tình như Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Hạ chí chưa tới, Vì em anh nguyện yêu cả thế giới, Bi thương ngược thành dòng sông…

2. Chu Nhất Long - Bạch Vũ và bộ phim Trấn Hồn

Mùa hè năm 2018, bộ phim đam mỹ Hoa ngữ Trấn Hồn nổi lên như một hiện tượng tại Đại lục Trung Quốc. Mặc dù kịch bản phim khác xa với nguyên tác nhưng khán giả vẫn “phát cuồng” với hai diễn viên chính là Chu Nhất Long Bạch Vũ.

Nhờ thành công của Trấn Hồn, danh tiếng của Chu Nhất Long nổi như cồn tại Trung Quốc. Từ một diễn viên không mấy ai hay biết, Chu Nhất Long giờ sở hữu cả triệu người hâm mộ. Chỉ số truyền thông của anh cao ngang ngửa với các diễn viên như Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba…

Sau khi góp mặt trong bộ phim truyền hình Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên và web drama Truy Tìm Ký Ức, Bạch Vũ trở thành gương mặt mới nhận được sự chú ý từ khán giả. Và cái tên Bạch Vũ lại càng trở nên hot hơn bao giờ hết sau thành công của Trấn Hồn.

3. Phùng Thiệu Phong - Dương Mịch trong Cung tỏa tâm ngọc

Năm 2011, bộ phim Cung tỏa tâm ngọc tạo nên thành công lớn, gây tiếng vang khắp châu Á. Có thể nói, Cung tỏa tâm ngọc là một trong số những bộ phim xuyên không được chú ý nhất màn ảnh Hoa Ngữ. Nhờ bộ phim này mà 4 diễn viên chính của phim là Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong, Hà Thịnh Minh và Đồng Lệ Á đã “một bước thành sao”.

Dương Mịch đóng phim từ khi còn rất nhỏ nhưng chỉ thực sự trở thành ngôi sao nổi tiếng sau vai diễn Tình Xuyên trong Cung tỏa tâm ngọc.

Dù diễn xuất luôn vấp phải tranh luận nhưng dường như nữ diễn viên xinh đẹp lại rất được ưu ái cho các dự án phim lớn như Họa bì 2, Cổ kiếm kỳ đàm, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa…Thế nhưng dường như hiện tại, khán giả không còn quá quan tâm đến những dự án phim của cô mà chỉ để ý đến những tai tiếng xung quanh cô.

Phùng Thiệu Phong bắt đầu sự nghiệp từ năm 2001, nhưng phải đến 10 năm sau nam diễn viên mới trở nên nổi tiếng nhờ vai diễn Bát A Ca trong Cung tỏa tâm ngọc. Sự nghiệp của nam tài tử theo đó cũng phát triển nhanh chóng, trở thành ngôi sao hạng A trong showbit Hoa Ngữ.

Năm 2018, nam diễn viên đăng ký kết hôn cùng Triệu Lệ Dĩnh và cả hai mới sinh con đầu lòng vào đầu năm 2019 vừa qua. Đối với Phùng Thiệu Phong mà nói, anh đang đạt được thành công cả ở sự nghiệp và cuộc sống gia đình.

4. Lý Dịch Phong và Cổ kiếm kỳ đàm

Lý Dịch Phong gia nhập làng giải trí Hoa ngữ từ năm 2007, nhưng mãi đến năm 2014, tên tuổi của anh chàng mới thực sự nổi lên nhờ vai diễn Bách Lý Đồ Tô trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm. Với vai diễn này, Lý Dịch Phong đã hoàn toàn chinh phục khán giả và thu về lượng fan hâm mộ khổng lồ.

Sau Cổ kiếm kỳ đàm, Lý Dịch Phong tiếp tục ghi điểm với các vai diễn trong Hoạt Sắc Sinh Hương, Ma Tước…

5. Triệu Vy và Hoàn Châu Cách Cách

Sau thành công vang dội của Hoàn Châu Cách Cách, Triệu Vy trở nên nổi như cồn và là cái tên được săn đón nhất nhì làng giải trí châu Á thuở bấy giờ. Gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn long lanh của cô nàng khiến bao chàng trai và cô gái ngày đêm ngưỡng mộ. Sự nghiệp của Triệu Vy cũng lên như diều gặp gió khi Triệu Vy vừa đảm nhiệm vai trò diễn xuất, vừa thử sức mình ở lĩnh vực ca hát. Tiếp theo đó, những năm trở lại đây, cô cũng đang gặt hái thành công với vai trò đạo diễn phim với những dự án bạc tỉ.

Năm 2008, “én nhỏ” bí mật kết hôn cùng đại gia Singapore Huỳnh Hữu Long, và sau đó cặp vợ chồng nữ diễn viên nhiều lần lọt vào danh sách cặp đôi sở hữu khối tài sản giàu có nhất tại Trung Quốc. Tuy nhiên hai năm trở lại đây, Triệu Vy vướng không ít scandal tài chính làm giảm hình ảnh nữ diễn viên trong lòng người hâm mộ, biệt danh “én nhỏ” cũng dần dần bị khán giả đổi thành “diều hâu”.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất