Phim Ảnh

Địch Lệ Nhiệt Ba từ ‘Kim Ưng Thị Hậu’ đến ‘Diểu Hậu’, có thể đi bao xa?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Từ khi Địch Lệ Nhiệt Ba về dưới trướng của Dương Mịch, nguồn phim truyền hình cô tham gia tương đối phong phú, cộng thêm việc tạo dựng hình tượng của công ty và sức mạnh thần tượng của bản thân, Địch Lệ Nhiệt Ba đã nhanh chóng trở thành một tiểu hoa nổi tiếng trong giới giải trí Trung Quốc.

Mấy năm trước, Địch Lệ Nhiệt Ba nhận vai diễn trong phim cổ trang, do tạo hình không hợp nên không nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả. Cho đến khi cô góp mặt trong bộ phim Người tình kim cương, tên tuổi của cô mới bắt đầu được chú ý đến. Sau khi bộ phim hợp tác với “cô chủ” Dương Mịch trong bộ phim Tam sinh Tam thế: Thập lý Đào hoa phát sóng, Địch Lệ Nhiệt Ba mới chính thức trở nên nổi tiếng. Trong phim, cô vào vai Phượng Cửu tràn đầy tiên khí, sự si tình với Đế Quân cũng lấy đi khá nhiều nước mắt của khán giả.

Tiếp sau đó, Địch Lệ Nhiệt Ba tham gia bộ phim Lý Huệ Trân xinh đẹp với vai nữ chính, dựa vào những đánh giá của cư dân mạng cho thấy bộ phim nhận được khá nhiều lời đánh giá không nhất quán. Có người cho rằng bộ phim cắt nối không tốt khiến hiệu ứng hình ảnh không đạt yêu cầu cho lắm. Cũng có người nói bộ phim này hoàn toàn là một bộ phim dở tệ. Với những đánh giá bất đồng, trái chiều nhưng bộ phim này lại ngang nhiên giúp nữ chính của mình ôm trọn những giải quan trọng nhất của Kim Ưng đồng thời đạt luôn danh hiệu “phim ưu tú” do đài Hồ Nam trao.

Trong Lễ trao giải Kim Ưng năm nay, Địch Lệ Nhiệt Ba vinh dự nhận được hai giải thưởng lớn là giải Nữ thần Kim Ưng và giải Cúp vàng Kim Ưng (tương đương với vị trí Thị Hậu). Cúp vàng Kim Ưng cũng giống như giải Bách Hoa - là nữ diễn viên được yêu thích nhất Liên Hoan phim Bách Hoa. Cả hai đều không có sự khác biệt cao thấp, bởi vì hai giải thưởng này có hàm ý không giống nhau, và cách bình chọn cũng không giống nhau.

Vì Kim Ưng lại là giải duy nhất tuyên bố cơ cấu trao giải dựa vào kết quả votes của khán giả (theo thông tin trên Baidu), nhưng một giải lại có nhiều người nhận, người kia đông fan nhưng người nọ lại là diễn viên kỳ cựu, thực lực, ít nhân khí. Khán giả nhìn sơ qua cũng đủ thấy “nghịch nhau” như thế, vậy vẫn trao giải với tiêu chí fan votes mà người nhận lại bất đồng như vậy được?

Nói về số lượng fan qua mạng internet thì sức mạnh thần tượng của Địch Lệ Nhiệt Ba tuyệt đối có thể áp đảo được nhiều tiểu hoa trong giới giải trí. Định nghĩa về giải Nữ thần Kim Ưng trong LHP Kim Ưng vốn dĩ không phải để đánh giá kỹ năng diễn xuất. Cho nên Địch Lệ Nhiệt Ba là một nữ ngôi sao đang ở độ tuổi thanh xuân xinh đẹp giành được giải Nữ thần Kim Ưng cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Khi giải Kim Ưng “Thị Hậu” xướng tên Địch Lệ Nhiệt Ba thì tất cả khán giả, tiền bối đều nhốn nháo lên, cư dân mạng cũng “mắt chữ A miệng chữ O”.

Nếu như Kim Ưng Thưởng (cúp vàng) chỉ là giải ao làng hoặc giải nhân khí đơn thuần như Kim Ưng Lễ (cúp thủy tinh) thì trao cho một tiểu hoa “dư sắc thiếu tài” thì chẳng bao giờ gây nên một làn sóng tranh cãi lớn đến như vậy. Tuy nhiên Kim Ưng Thưởng trước năm 2018 vẫn được xem là giải thưởng uy tín và danh giá, nằm trong hệ thống ba giải thưởng quan trọng, có tầm nhất của mảng truyền hình Hoa Ngữ cùng với Bạch Ngọc Lan và Phi Thiên. Với giải thưởng uy tín, người nhận lại không xứng tầm, nay Hồ Nam dám trao thì Nhiệt Ba dám nhận, thì đừng trách tại sao khán giả lại buông những lời khó nghe đến như vậy.

Sau khi nhận giải, Địch Lệ Nhiệt Ba lên weibo chia sẻ cảm nghĩ, trong đó bày tỏ một câu khiến nhiều người lấy đó làm cái cớ để châm chọc: “Tất cả chỉ là bắt đầu“. Nếu như giải thưởng mà Nhiệt Ba nhận xứng đáng với nỗ lực của cá nhân cô và vượt trội, nổi bật hơn so với những đối thủ tranh giải thì câu nói này chẳng có gì là đáng trách hay bị mọi người châm biếm. Vậy “Thị Hậu” theo danh xưng đứng đầu, giải lớn nhất của nữ diễn viên (theo cơ cấu lẫn chuyên môn giải thưởng này không được gọi là thị hậu) thì đối với Nhiệt Ba có lẽ chỉ là màn khởi động, Ảnh hậu sẽ là đích đến của nàng tiểu hoa?

Vậy câu hỏi mà nhiều người đặt ra là cô có thể tiến đến ngôi vị Ảnh hậu bằng cách nào và thời gian đạt được là bao lâu!. Vai diễn nổi bật nhất của Địch Lệ Nhiệt Ba đến thời điểm này là nàng Phượng Cửu trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Tuy nhiên, Phượng Cửu chỉ là một vai phụ, khi bật được lên từ vai diễn ấy, những vai chính sau này của cô nàng bị đánh giá là mờ nhạt, vô hồn, thậm chí biểu cảm gương mặt rất “cứng” và hơi “gồng” để lột tả cảm xúc của nhân vật. Vai chính trong “phim ưu tú Kim Ưng” - Lý Huệ Trân xinh đẹp lại bị cư dân mạng đánh giá là một trong những vai diễn tệ nhất của cô. Và điều buồn cười là nó lại giúp cô đạt được hai giải thưởng lớn nhất trong sự nghiệp tính đến thời điểm hiện tại!

Giải thưởng Kim Ưng đại diện cho sự công nhận của ngành điện ảnh truyền hình, đồng thời cũng là sự khẳng định đối với công chúng, giải thưởng thiên về mảng giải trí hơn một chút. Hiện tại cư dân mạng gọi Địch Lệ Nhiệt Ba là “Diểu Hậu” (Từ “Diểu” trong tiếng hán có nghĩa là nước lớn, là mênh mông mù mịt, khi ghép với “Hậu”, thể hiện sự không hài lòng, không thừa nhận) ý muốn bày tỏ sự không thừa nhận đối với Địch Lệ Nhiệt Ba. Một cư dân mạng nói: “Nếu một tác phẩm không thể khiến khán giả cảm động, thì cho dù có xuất sắc thế nào đi nữa cũng sẽ không thành công.” Mong sao với “tai nạn” lần này, Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ trau dồi thêm diễn xuất để xứng với ngôi vị “Thị Hậu” Kim Ưng mà mình đạt được

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất