Phim Ảnh

Đây là sự thật cảnh cưỡi ngựa trong phim Hoa Ngữ: Triệu Lệ Dĩnh ngượng ngùng trước ống kính, Chu Nhất Long bị nhiều người đẩy đi

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Trong các bộ phim Hoa Ngữ đề tài cổ trang hoặc niên đại, khán giả thường hay bắt gặp các cảnh diễn viên cưỡi ngựa, vậy rốt cục thực hư của những cảnh quay này như thế nào?

Ngựa vốn là một động vật khá ôn thuận trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, tại những nơi tập trung đông người như trường quay thì không phải lúc nào ngựa cũng có thể phối hợp ăn ý với con người.

Gần đây, một dân mạng xứ Trung đã tiết lộ bí mật các cảnh cưỡi ngựa tại phim trường bằng một đoạn video. Sự thật đằng sau cảnh cưỡi ngựa thu hút sự chú ý, thích thú từ cộng đồng mạng.

Trong đoạn video này, có 4 nhân viên đoàn phim cùng nhau đẩy một chiếc xe kéo đã được sửa lại. Trên chiếc xe này được cố định bằng một chú bạch mã giả, chú bạch mã này được chế tạo giống y như ngựa thật và còn có thể thay đổi theo tư thế cưỡi ngựa của diễn viên.

Vì không thể xuất hiện trước ống kính nên những nhân viên này cần phải cúi người thật thấp để đẩy xe, trông họ vô cùng vất vả. Còn diễn viên ngồi trên lưng ngựa giả thì toàn tâm toàn ý diễn phim.

Xem xong đoạn video này, cư dân mạng đều “tá hoả” với sự thật đằng sau các cảnh cưỡi ngựa trong phim:

- Lúc trước xem phim cứ tưởng thật cơ, hoá ra bị lừa

- Mua một con ngựa khó như thế sao?

- Quan trọng là ngựa thật không nghe lời và cũng không dễ khống chế bằng ngựa này.

Thực tế có không ít bộ phim đã công bố các hình ảnh hậu trường các cảnh cưỡi ngựa ở cuối phim. Trước đó, cảnh Triệu Lệ DĩnhĐậu Kiêu cưỡi ngựa trong Sở Kiều truyện (楚乔传) cũng được phía đoàn phim công khai đăng tải.

Ống kính chỉ ghi lại hình ảnh nửa người trên của hai diễn viên, họ không hề cưỡi ngựa thật mà chỉ dùng cách quay gần và những động tác nửa người trên để hoàn thành cảnh quay cưỡi ngựa.

Còn trong bộ phim Thật ư thật ư không phải hồng phai xanh thắm (知否知否应是绿肥红瘦), hình ảnh cưỡi ngựa của Chu Nhất Long cũng được phía đoàn phim công bố. Từ hình ảnh này có thể thấy, có rất nhiều người hỗ trợ cho ngựa của Chu Nhất Long di chuyển.

Có thể thấy, các cảnh cưỡi ngựa trong phim Hoa Ngữ không chỉ là một sự khảo nghiệm về nhân lực của đoàn phim, mà còn là sự khảo nghiệm về diễn xuất đối với diễn viên. Thật không ngờ đằng sau những cảnh cưỡi ngựa hoành tráng diễm lệ là công sức của rất nhiều người như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất