Phim Ảnh

Từng bị hô 'cút ra khỏi TFBoys' đến khi trở thành thành viên thành công nhất nhóm, Dịch Dương Thiên Tỉ đã trải qua điều gì?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Nếu hỏi hiện nay nhóm nhạc nam nào nổi tiếng nhất ở Trung Quốc, chắc chắn sẽ có rất nhiều khán giả trả lời - TFBoys với 3 thành viên: Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên, Dịch Dương Thiên Tỉ.

Trailer bộ phim “Trường An 12 canh giờ” với sự góp mặt của Dịch Dương Thiên Tỉ.

Dịch Dương Thiên Tỉ sinh năm 2000 tại Bắc Kinh, từ nhỏ cậu đã theo học rất nhiều loại nhạc cụ và vũ đạo. Năm 2013, với khả năng vũ đạo xuất sắc của mình, Dịch Dương Thiên Tỉ cùng Vương Tuấn Khải Vương Nguyên hợp tác lập một nhóm nhạc lấy tên TFBoys. Khi đó, Dịch Dương Thiên Tỉ là người ít tuổi nhất và cũng gia nhập TFBoys muộn nhất. Do tính cách trầm lặng khá ít nói nên em út của nhóm luôn mang lại cảm giác lạnh lùng cho người đối diện.

Khi còn nhỏ, Dịch Dương Thiên Tỉ khá đen, ngoại hình cũng không quá xuất sắc nên khi gia nhập TFBoys. Không ít fan hâm mộ cho rằng cậu đã làm xấu đội hình của nhóm và yêu cầu Dịch Dương Thiên Tỉ cút ra khỏi TFBoys.

Nhưng càng trưởng thành, Dịch Dương Thiên Tỉ càng trở nên sáng sủa hơn, với đôi lông mày rậm, sống mũi cao cùng gương mặt phương đông điển hình. Dần dần Dịch Dương Thiên Tỉ cũng chiếm được tình cảm của khán giả. Tuy là một thành viên của TFBoys, nhưng trong đoàn đội hữu ái này, Dịch Dương Thiên Tỉ chưa từng tranh giành bất cứ điều gì, cậu luôn âm thầm làm việc của mình.

Khả năng thanh nhạc và vũ đạo của Dịch Dương Thiên Tỉ qua MV “Điều tuyệt vời nhất vừa mới bắt đầu”

Trong chương trình Quán trọ thân thương (亲爱的客栈), mỗi khi rảnh rỗi Dịch Dương Thiên Tỉ thường tìm việc khác để làm, âm thầm cống hiến sức lao động. Nữ diễn viên Lưu Đào cùng tham gia chương trình đã từng nói: “Dịch Dương Thiên Tỉ có thể làm con rể người khác được, cậu ấy rất chắc chắn vững vàng, chịu khó và có trách nhiệm”.

Năm 2018, do yêu cầu đối với các học viên nên Dịch Dương Thiên Tỉ không thể không đưa ra quyết định độc lập của riêng mình. Sau đó, Dịch Dương Thiên Tỉ đã chào đón những thay đổi vô cùng lớn trong cuộc đời cậu. Dịch Dương Thiên Tỉ trở thành thầy hướng dẫn trong chương trình gameshow This is Street Dance và trở thành gương mặt đại diện của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng. Không chỉ có thế, Dịch Dương Thiên Tỉ còn có cơ hội hợp tác với nhiều diễn viên gạo cội và được các bậc tiền bối đánh giá rất cao.

Trong khi đó, Vương Nguyên vấp phải scandal hút thuốc bị người hâm mộ chỉ trích, Vương Tuấn Khải cũng bước vào lĩnh vực phim điện ảnh và truyền hình nhưng cũng không đạt được thành tựu cao như Dịch Dương Thiên Tỉ.

Từ Trường An 12 canh giờ (长安十二时辰) cho đến Nhiệt huyết đồng hành (热血同行), khán giả đã chứng kiến từng bước trưởng thành vượt bậc trong diễn xuất của Dịch Dương Thiên Tỉ từ một tiểu sinh lưu lượng cho đến một diễn viên phái thực lực. Khi thị trường phim Hoa Ngữ có rất nhiều những tiểu sinh lưu lượng đang thử sức với các cơ hội thay đổi mình nhưng những ngôi sao có thể thành công như Dịch Dương Thiên Tỉ lại rất ít.

Khi tham gia Trường An 12 canh giờ, Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn chỉ là một ca sĩ, một vũ công chưa từng qua bất kỳ trường lớp đào tạo diễn xuất nào. Nhưng khi phim lên sóng, xung quanh những diễn viên gạo cội tiếng tăm như Lôi Giai Âm, Hàn Đồng Sinh… biểu hiện của Dịch Dương Thiên Tỉ không hề khiến khán giả cảm thấy cậu đang lệch pha. Đặc biệt là cuộc đối thoại của Lý Tất và Trương Tiểu Kính, mỗi một câu thoại đều sử dụng bạch thoại, nhưng Dịch Dương Thiên Tỉ đã truyền tải vô cùng tuyệt vời thông điệp của phim khiến khán giả cảm nhận được sự phẫn nộ trong lòng Lý Tất và cả sự theo đuổi cho tương lai của chàng thái tử này.

Đến với Nhiệt huyết đồng hành, Dịch Dương Thiên Tỉ cũng có sự thể hiện vô cùng tuyệt vời. Vào vai một cậu bé lang thang đi tìm mẹ báo thù, vai diễn của Dịch Dương Thiên Tỉ được định sẵn là một nhân vật trải qua nhiều đau khổ tổn thương ở thời niên thiếu. Lần đầu tiên A Dịch gặp lại người mẹ đã thất lạc nhiều năm không ngờ cũng là lần gặp gỡ cuối cùng. Nỗi khát khao gặp mẹ cùng những hi vọng mong manh cuối cùng lại phải đối mặt với hiện thực vô cùng tàn khốc.

A Dịch đối diện với phụ thân, một người cha không làm tròn bổn phận dưỡng dục cậu, vì chính sự nghi kỵ của ông khiến mẹ con cậu phải xa nhau và cậu trở thành một đứa trẻ mồ côi… Những oan ức, phẫn nộ, đau khổ không thể nói thành lời. Đối mặt với một kẻ tội ác tày đình nhưng lại là người mang lại sinh mạng cho mình, những mâu thuẫn giằng xé trong nội tâm đều được Dịch Dương Thiên Tỉ thể hiện rõ nét qua những biểu cảm tuyệt vời trên gương mặt cậu.

Với diễn xuất xuất sắc như vậy, dù Trường An 12 canh giờNhiệt huyết đồng hành đã khép lại, nhưng những cảm xúc và ấn tượng mà Dịch Dương Thiên Tỉ để lại thì vẫn mãi lưu lại trong tim mỗi khán giả hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất