Phim Ảnh

'Đạo nhái' webtoon sắp chuyển thể thành phim, ê-kíp 'Running Man' phải lên tiếng xin lỗi

Theo Soompi
Chia sẻ

Chương trình thực tế nổi tiếng Running Man bị tố đạo nhái webtoon nổi tiếng Money Game. Phía đại diện ê-kíp sản xuất phải lên tiếng xin lỗi và đàm phán.

Trong tập mới của Running Man được lên sóng vào ngày 28/04 vừa qua, có sự tham gia của khách mời trong phim điện ảnh Thằng em lý tưởng gồm Shin Ha Kyun Esom. Lúc sau, các khách mời và 8 thành viên tham gia vào một cuộc đua, trong đó họ bị đưa vào một studio và được cho một khoản tiền để chi tiêu. Mỗi người đều có phòng riêng, và sau chín giờ, họ có thể chia số tiền còn lại cho nhau.

Sau khi tập phim được phát sóng, nhiều người hâm mộ của webtoon Money Game đã chỉ ra những điểm tương đồng giữa cuộc đua và bộ truyện này. Được biết, Money Game kể về câu chuyện của những người tham gia trò chơi, trong đó họ được yêu cầu phải sống trong một studio trong 100 ngày và được cho một khoản tiền chung. Tất cả các nhu yếu phẩm phải được mua bằng tiền và đến ngày thứ 100, số tiền còn lại sẽ được chia và trao đều cho những người tham gia.

Nhà văn Bae Jin Soo của Money Game đã lên tiếng bày tỏ: “Ý tưởng và cách mở đầu câu chuyện giống nhau đến nỗi tôi phải bất ngờ. Tôi không nhận được bất cứ thông báo nào từ SBS cả. Đối với webtoon này, tôi đã dành nhiều giờ để đưa ra một ý tưởng, và nội dung mà chưa ai từng nghĩ đến. Tôi đã buồn bã khi nó được sử dụng trong một chương trình tạp kỹ nổi tiếng mà không có sự cho phép của tôi”.

Nguồn tin từ Naver Webtoon, nơi các webtoon được xuất bản, cũng cho biết: “'Money Game' đang được xuất bản một cách nghiêm túc như webtoon nổi tiếng với một câu chuyện độc đáo và mới lạ. Hơn nữa, một dự án phim đã xác nhận sẽ thực hiện lại dựa trên webtoon này. Nhà văn và những người sản xuất dự án phim sắp tới đều rất bất tiện bởi ý tưởng, câu chuyện được sao chép và phát sóng trên một chương trình truyền hình. Chúng tôi đang xem xét thực hiện hành động pháp lý để bảo vệ bản quyền cho nhà văn”.

Đáp lại, nhà sản xuất của Running Man đã lên tiếng xin lỗi thông qua một tuyên bố chính thức như sau:

Các thông báo nói rằng nửa đầu cuộc đua Sự trở lại của Yoomes Bond - Người đàn ông 100 triệu won trong tập phát sóng ngày 28/04 của chương trình Running Man đài có cấu trúc tương tự với Money Game của Naver Webtoon. Running Man đài SBS đã đề cập đến nhà văn Bae Jin Soo và việc sửa đổi ý tưởng. Các nhà sản xuất là người hâm mộ của 'Money Game' và chúng tôi đã nghĩ rằng ý tưởng của webtoon phù hợp với Running Man. Vì vậy chúng tôi đã đề cập đến webtoon khi xây dựng cuộc đua. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì đã không yêu cầu Naver Webtoon và nhà văn Bae Jin Soo chấp thuận trước đó”.

Một nguồn tin từ Running Man cũng chia sẻ thêm: “Các nhà sản xuất cho biết rằng họ sẽ gọi điện cho cả hai bên và chuyển lời xin lỗi. Tuy nhiên, thảo luận vẫn là cần thiết liên quan đến các vấn đề bổ sung như vấn đề pháp lý. Chúng tôi đang đàm phán, thảo luận với họ để có thể giải quyết hòa nhã, thân thiện”.

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất