Phim Ảnh

Sau 2 năm 'ràng buộc' Kim Ưng: Cuộc chiến giữa Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử hứa hẹn tiếp diễn trong năm 2020

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Cùng là hai thành viên của "tứ tiểu hoa đán sau 90", đáng lẽ Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ phát triển theo con đường riêng mà cả hai đã định sẵn. Nhưng hai nữ diễn viên xinh đẹp lại trở thành "đối thủ cạnh tranh" sau những tranh luận tại giải Kim Ưng diễn ra vào tháng 10 năm 2018.

Tại mùa giải Kim Ưng năm 2018, bộ phim Lý Huệ Trân xinh đẹp (漂亮的李慧珍) do đài truyền hình Hồ Nam sản xuất được xem là nhà chiến thắng lớn nhất. Không chỉ đạt giải phim truyền hình xuất sắc, nữ chính Địch Lệ Nhiệt Ba còn giành được cả hai giải thưởng là Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất và Nữ diễn viên có nhân khí nhất. Không chỉ có thế, Địch Lệ Nhiệt Ba còn đảm nhận hình tượng nữ thần Kim Ưng 2018.

Ngược lại, nữ diễn viên Dương Tử có hai bộ phim hot cùng năm là Thiên kê chi Bạch Xà truyền thuyết Hương mật tựa khói sương thu hút vô số fan hâm mộ lại không hề có bất kỳ thu hoạch gì tại Kim Ưng 2018. Điều này đã khiến rất nhiều fan hâm mộ cảm thấy tiếc nuối và bất bình thay cho nữ diễn viên.

Tuy Địch Lệ Nhiệt Ba giành giải là kết quả do khán giả bỏ phiếu, nhưng kết quả này lại chỉ mang tính tham khảo nhất định. Một bộ phim remake được đánh giá và nhận xét trung bình như Lý Huệ Trân xinh đẹp lại có thể lọt vòng tranh giải và đạt giải tại một LHP truyền hình quan trọng như vậy thực sự khiến rất nhiều người đặt câu hỏi rằng hai năm 2017-2018 không còn bộ phim nào được đánh giá cao hơn nữa sao?

Cũng bởi thế, điểm đánh giá Douban cho lễ trao giải Kim Ưng 2018 tụt xuống chỉ còn 2,1 sau một đêm. Điều này đã thể hiện rất rõ sự thất vọng của cư dân mạng đối với kết quả bình chọn tại giải Kim Ưng 2018.

Vốn dĩ người giành giải Kim Ưng sẽ vô cùng vinh quang, nhưng dường như điều đó lại không hề có bất kỳ giá trị hiện thực gì đối với Địch Lệ Nhiệt Ba. Nhìn lại năm 2019, có thể thấy Địch Lệ Nhiệt Ba thậm chí không có bất kỳ một tác phẩm nào ra mắt trong suốt một năm. Suốt một năm qua, khán giả chỉ gặp gỡ Địch Lệ Nhiệt Ba trong một số gameshow có sức ảnh hưởng bình thường như Thử thách cực hạn 5, Sáng tạo doanh

Ngược lại, nữ diễn viên “vô duyên” tại giải Kim Ưng 2018 - Dương Tử lại thu được những thành công vượt trội trong năm 2019. Bộ phim truyền hình Thân ái nhiệt ái được đông đảo khán giả hô hào, phim điện ảnh Liệt hỏa anh hùng, Nhân chứng thầm lặng cũng công chiếu trong dịp hè. Gameshow Nhà hàng Trung Hoa 3 mà Dương Tử hợp tác cùng Huỳnh Hiểu Minh, Vương Tuấn Khải cũng trở thành chương trình ghi hình kinh điển trong năm.

Năm 2020, Dương Tử có hai dự án phim hứa hẹn là Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn (余生,请多指教) hợp tác cùng tiểu sinh lưu lượng Tiêu ChiếnThanh Trâm Hành (青簪行) hợp tác cùng Ngô Diệc Phàm. Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn đã thuận lợi đóng máy vào đầu tháng 11 năm 2019, dự kiến ra mắt khán giả trong năm nay, Thanh trâm hành mới khởi quay không lâu, dự kiến sẽ ra mắt khán giả muộn nhất vào năm sau.

Trong năm nay, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng khá là bận rộn. Bộ phim Tam sinh tam thế - Chẩm thượng thư (三生三世枕上书) của Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang hiện đang được phát sóng, bộ phim điện ảnh Nhật Nguyệt (日月) hợp tác cùng Đậu Kiêu cũng được ấn định sẽ ra mắt vào năm nay. Ngoài ra, tác phẩm thần tượng hiện đại có tên Định chế tình yêu cao cấp (爱情高级定制) đã chính thức đóng máy vào cuối tháng 12 năm ngoái, hi vọng năm nay có thể ra mắt khán giả.

Nhìn vào lịch trình này, có thể thấy màn ảnh truyền hình Hoa Ngữ năm nay chắc chắn không thể vắng bóng Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba. Bằng những hình ảnh so sánh mới trong năm 2020, có thể thấy sau những “ràng buộc” tại mùa giải Kim Ưng 2018, sự nghiệp biểu diễn của Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử đã phát triển theo hai giai đoạn hoàn toàn mới.

Điều đáng nói là năm 2020 lại là một năm chào đón giải Kim Ưng mùa mới, cư dân mạng xứ Trung đều bày tỏ hi vọng năm nay sẽ không xảy ra những sự việc đáng tiếc như năm 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất