Phim Ảnh

Có một sự kết nối 'vô cùng dữ dội' của 'The Nun' với 'The Conjuring', bạn đã biết chưa?

Minh Thông
Chia sẻ

Diễn ra trước cả "The Conjuring" 1 và 2, sau phần tiền truyện này, có hai nhân vật sẽ tiếp tục xuất hiện trong những bộ phim sau. Một là Valak ("The Nun"), kẻ gieo rắc nỗi kinh hoàng cho gia đình Warrens. Và người còn lại là ai?

Bộ phim gần đây nhất của vũ trụ kinh dị Conjuring, The Nun, đã cho khán giả thấy được phần nào nguồn gốc xuất xứ của Valak, hoặc ít nhất là biết được làm thế nào mà “ả” ta có thể thâm nhập vào thế giới từ địa ngục. Diễn ra trước cả The Conjuring 1 và 2, sau phần tiền truyện này, có hai nhân vật sẽ tiếp tục xuất hiện trong những bộ phim sau. Một là Valak (The Nun), kẻ gieo rắc nỗi kinh hoàng cho gia đình Warrens. Và người còn lại là ai?

Ở cuối phim The Nun, khán giả đã biết được rằng nhân vật của Jonas Bloquet, Frenchie có tên thật là Maurice và cũng chính nhân vật này xuất hiện trong một phân đoạn ở The Conjuring phần đầu tiên, khi vợ chồng Ed và Lorraine Warren (do Patrick Wilson và Vera Farmiga thủ vai) đang trình chiếu về một buổi trừ tà được ghi hình lại của mình. Không có gì đáng ngạc nhiên khi cuối cùng những người hùng trong The Nun không thật sự đánh bại được Valak và bằng chứng là “ả” đã kịp ám vào Maurice bằng hình ảnh cây thánh giá lộn ngược phía sau gáy của anh. Nhiều năm sau sự kiện trong The Nun, nhưng trước sự kiện The Conjuring như chúng ta đã biết - vợ chồng Warrens sẽ tiến hành buổi trừ tà cho Frenchie khỏi con ác quỷ đang giết dần giết mòn anh cũng như hình ảnh Valak bắt đầu xuất hiện trong linh cảm của Lorraine.

Đạo diễn của The Nun, Corin Hardy đã nói với GameSpot rằng, việc kết nối những bộ phim trong vũ trụ Conjuring rất quan trọng và phải thật sự khéo léo để không gây ra tính phi logic.

“Kịch bản phải chật chặt chẽ, và tôi cũng muốn chắc chắn rằng chúng tôi sẽ thể hiện hết sự tôn trọng của mình về những gì thế giới Conjuring đã tạo ra”. Có những kết nối mà phải vô cùng để ý khán giả mới nhận ra và có những kết nối về mặt hình ảnh, chi tiết thể hiện rõ trong phim… những kết nối vô cùng quan trọng. Đây là bộ phim diễn ra cách đây 20 năm, thời điểm mà trước cả những sự kiện trong The Conjuring phần đầu tiên, vì thế sẽ có nhiều thứ xảy ra giữa hai bộ phim này.”

The Nun có kết cấu phim khá kì lạ khi nó mở đầu phim và bao gồm trong phim là những clip đã tồn tại từ những phần Conjuring trước đó. Khi mới vào phim, nó cho khán giả thấy nhiều hình ảnh về Lorraine Warren đang chiến đấu với Nun, mà theo Hardy những điều này có những ẩn ý nhất định:

“Chắc chắn sẽ có tranh cãi”, Hardy cho biết. “Dĩ nhiên là tôi thật sự ý thức được mong muốn che dấu con quái vật và chỉ tiết lộ về nó ở một mức độ nào đó. Rõ ràng, chúng ta có những khán giả đã xem The Conjuring 2 và giờ họ đến để xem The Nun. Chúng tôi sản xuất ra bộ phim, trước tiên là dành cho những fan của Conjuring, và sau đó là những khán giả mới chập chững tiếp xúc với vũ trụ kinh dị này, những người chưa từng xem bất kỳ bộ phim Conjuring hay Annabelle nào. Họ có thể xem The Nun trước, sau đó về nhà xem mấy bộ liên quan hoặc ai đã xem mấy bộ Conjuring rồi thì tiếp tục ngồi rạp xem The Nun. Tôi xem đó là một “hành động” mang tính cân bằng cho hai đối tượng xem phim”

“Tôi nghĩ chúng tôi đại khái là muốn gợi lại người xem một chút về sự tồn tại của nhân vật này kể từ khi xuất hiện trong The Conjuring 2 và đưa vào những tình tiết mới để khán giả có thể khám phá ra cách mà con ác quỷ này xuất hiện và bước vào thế giới của gia đình Warren trong của hai phần phim của The Conjuring.” Vị đạo diễn này cho biết.

Một câu hỏi mà nhiều fan Conjuring đang đặt ra là James Wan sẽ liên quan như thế nào trong toàn bộ seri này. Wan đã đạo diễn The Conjuring và viết kịch bản kiêm đạo diễn The Conjuring 2, bây giờ thì Wan cũng kiêm vai trò sản xuất mỗi bộ phim trong vũ trụ này (bao gồm cả những bộ phim Annabelle). Vậy khi phim ra mắt những phần ngoại truyện, thì Wan sẽ lùi ra sau hậu trường và chỉ đưa ra những ý kiến của mình giống như chủ tịch Kevin Feige của MCU? Hay là anh ấy thực sự tham gia sâu vào quá trình sản xuất phim?

“Wan là người sáng tạo ra những câu chuyện của vũ trụ Conjuring, và anh ấy là một người làm việc cực kỳ hợp tác. Không phải như kiểu anh ấy ngồi đó và đơn giản là thảo luận về bộ phim, về kết cấu và những quy tắc. Tôi nghĩ, nó còn hơn thế. Đó là sự đam mê dành cho thể loại phim kinh dị. Khi bạn gặp một ai đó đồng điệu về tâm hồn, về sơ thích thì bạn sẽ cảm thấy giữa bạn và họ hình thành nên một mối quan hệ không thể nói được bằng lời. Cả James, Gary Dauberman (biên kịch của [Annabelle, Annabelle: Creation vàThe Nun) và tôi, chúng tôi đều yêu thích những bộ phim kinh dị.”

Hardy nói rằng anh không đưa vào quá nhiều “ẩn tình” trong The Nun về những bộ phim Conjuring trong tương lai, bao gồm cả Conjuring 3The Crooked Man. Nhắc tới The Crooked Man, thế thân khác của Valak, lần đầu xuất hiện trong The Conjuring 2 thì xin thông báo là chúng ta sẽ có một bộ phim ngoại truyện cho tên quỷ này. “Tôi có làm đồ chơi Crooked Man và tính đặt vào một trong mấy cái hầm mộ trong The Nun, rồi có lúc lại nghĩ là làm kiểu đồ chơi dây cót nữa, nhưng cuối cùng lại thấy hơi kỳ kỳ nên thôi”, Hardy cho biết.

The Nun bây giờ đã tung hoành các rạp chiếu trên toàn quốc, và hiện tại nó là bộ phim có “điểm số” cao nhất trong tuần mở màn so với tất cả các bộ phim thuộc vũ trụ The Conjuring.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất